SEO Tổng Thể Với 11 Bước Dành Cho Người Mới

Để bắt kịp với tốc độ phát triển của nền kinh tế số hiện nay nhiều doanh nghiệp đã học được cách áp dụng các tool vào trong công việc SEO Tổng thể vào công ty. Trong đó, có dịch vụ SEO vậy SEO tổng thể là gì? Tại sao phương pháp này lại mang lại nhiều lợi ích trong doanh nghiệp, hãy cùng  Azgad tìm hiểu trong bài viết này nhé.

Seo Tổng Thể

MỤC LỤC

SEO tổng thể là gì? Bạn biết chưa

SEO tổng thể là phương pháp SEO tất cả các từ khóa khách hàng đã và đang hoặc có ý định tìm kiếm. Đồng thời việc tìm kiếm đó sẽ tìm thấy nội dung nào đó liên quan đến shop hoặc sản phẩm của bạn.

Seo tổng thể là gì?
SEO tổng thể là gì?

SEO tổng thể sẽ phân tích từ các cụm từ khóa tìm kiếm của người tiêu dùng về ngành nghề, dịch vụ mà doanh nghiệp cung cấp. Tiếp đó sẽ thực hiện tái cấu trúc và tối ưu hoàn thiện cho Website để người dùng dễ dàng tìm thấy, trải nghiệm và đặc biệt là con bốt của Google hiểu được.
Ngay sau đó, trực tiếp tạo ra các tương tác trên mạng xã hội một cách thường xuyên (like, share, comment bài viết) để nâng cao uy tín của website đối với Google, tăng follow page cùng website.

7 Lý do cho thấy tầm quan trọng của SEO tổng thể

7 Lý do nên thực hiện seo tổng thể
7 Lý do nên thực hiện SEO tổng thể

Hành vi tìm kiếm của người dùng đã thay đổi

Số liệu nghiên cứu của Google trên toàn cầu cho biết 74% người dùng trước khi đến cửa hàng mua hàng đều tìm kiếm thông tin online về sản phẩm.

Trong số đó có đến 51% người dùng được khảo sát họ sử dụng Google để tìm kiếm thông tin online về sản phẩm muốn mua. Và có đến 59% người dùng được khảo sát họ sử dụng công cụ Google để tìm kiếm thông tin trước khi đến cửa hàng để mua hàng.
Chính sự thay đổi và tiến bộ vượt bậc về công nghệ này mà hành vi tìm kiếm của người dùng trở nên khó đoán hơn trước kia nhiều.

Cho đến nay, quy trình mua hàng của người dùng đã có nhiều thay đổi do việc tiếp cận thông tin dễ dàng hơn. Điều này được thể hiện qua sự ra đời của mô hình A-I-S-A-S, đây là một chuỗi hành trình từ Chú ý -> Sở thích -> Tìm kiếm -> Hành động -> Chia sẻ. 3 giai đoạn mua hàng ngày nay không còn như trước nữa.

Traffic luôn lớn hơn rất nhiều tăng không ngừng

Traffic của SEO tổng thể luôn lớn hơn và không ngừng tăng so với việc SEO từ khóa.:

SEO tổng thể luôn có traffic lớn hơn SEO từ khóa

Bởi SEO từ khóa sẽ chỉ SEO các 1 số từ khóa ngắn, chung chung và tần suất xuất hiện của nó lớn. Còn SEO tổng thể (có cả từ ngắn và dài) cho nên số lượng tần suất có được sẽ lớn hơn và dễ SEO hơn rất nhiều khi SEO mỗi key chính.

Traffic của SEO tổng thể tăng liên tục

Từ khóa tần suất thấp có khả năng tăng trong tương lai và SEO tổng thể luôn triển khai những nội dung đó.
SEO tổng thể triển khai trong toàn bộ nội dung và nội dung của nó bao phủ cả ngành. Chính vì vậy nên khi xuất hiện 35% từ khóa mới thì SEO tổng thể vẫn có nội dung lên top và mang lại lượt truy cập.

Lên top nhanh và bền vững sau khi con biết Google cập nhật thuật toán

Cập nhật thuật toán Google và phương pháp SEO tổng thể đều có một mục đích chung là tăng trải nghiệm cho người dùng. Ngược lại thì SEO từ khóa chỉ chọn những hotkey phục vụ mục đích bán hàng vậy nên khiến trải nghiệm của người dùng không được đầy đủ và chính xác.

Hơn nữa Google ngày càng lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của nội dung khiến chúng luôn là “xương sống” trong tất cả những lần đưa ra bản cập nhật. Thế nên cách SEO tổng thể luôn được Google đánh giá cao hơn nhờ việc vừa đầy đủ thông tin lại còn giải đáp được những thắc mắc của người dùng.

Nâng cao khả năng cạnh tranh

SEO là một thị trường cạnh tranh vốn đã rất “hot” từ trước tới nay chưa từng giảm. Hàng nghìn từ khóa bán hàng trong lĩnh vực của bạn có thể đã và đang được nhiều công ty dốc sức  khai thác trong một quãng thời gian dài hạn. Vậy nên việc lựa chọn SEO sẽ gây ra nhiều hạn chế cho doanh nghiệp của bạn.

Nhưng bạn có thể tạo ra sức mạnh, sự cạnh tranh từ thị phần ngách bằng từ khóa dài, chi tiết. Đây là khía cạnh SEO tổng thể vẫn chưa được khai thác hoàn toàn. Hơn thế, nó có rất nhiều khía cạnh tốt để khai thác nếu bạn nắm bắt được tâm lý, hành vi mua hàng của người dùng trong lĩnh vực mình đang kinh doanh.

Tối ưu chi phí

Chi phí thực hiện SEO tổng thể lớn hơn SEO truyền thống nếu so sánh số tuyệt đối. Tuy nhiên, khi xét về số lượng lượt truy cập mang lại và thời gian bền vững của dự án, SEO tổng thể có tỷ suất đầu tư tốt hơn.

Khả năng bán hàng

Khách hàng ngày càng có xu hướng tìm kiếm theo dạng câu hỏi chứ không chỉ gõ vào 1-2 từ khóa ngắn như trước. Chính vì thế SEO tổng thể có khả năng bán hàng cao hơn nhờ nhắm mục tiêu trúng đích, giải đáp đúng thắc mắc của khách hàng.

Quy trình SEO tổng thể với 11 bước

Dưới đây là 11 bước để thực hiện một dự án SEO tổng thể theo phương pháp UX SEO. Tuy nhiên, đây là kiến ​​thức dành cho những người mới học SEO hoặc còn nhiều bỡ ngỡ về SEO.

11 bước trong SEO tổng thể sẽ được chia thành 3 giai đoạn: lập kế hoạch SEO, thực hiện SEO, tối ưu hóa SEO nâng cao.

Giai đoạn 01: Lập kế hoạch SEO

Tại giai đoạn 1 này có 7 bước con:

Bước 01: Đặt mục tiêu lưu lượng truy cập để đạt được kết quả kinh doanh

Có 3 loại mục tiêu SEO.
Đầu tiên là làm SEO cơ bản và chuẩn SEO nội dung trên website, tạo nền tảng cho việc thực hiện SEO có trật tự sau này.
Hai là làm SEO nhằm tăng độ phủ thương hiệu, tạm thời chưa cần quan tâm đến doanh số đạt được.
Thứ ba là SEO cho chuyển đổi, SEO cho doanh số hoặc khách hàng tiềm năng.

Bước 02: Nghiên cứu keyword (Từ khóa)

keyword tool hỗ trợ seo
keyword tool hỗ trợ SEO

Sau khi có được các mục tiêu SEO, bạn cần nghiên cứu bộ từ khóa phù hợp để đạt được các mục tiêu SEO đã đặt ra.

Bước 03: Nghiên cứu những gì website cần xây dựng

Sau khi bạn có bộ từ khóa hoàn chỉnh. Bạn sẽ tập trung vào phân tích các khía cạnh mà website cần xây dựng cụ thể hơn.

Bước 04: Xây dựng chương trình liên kết ngược đáng tin cậy

Liên kết ngược luôn là một phần quan trọng của SEO. Chúng tôi sẽ làm backlink theo cách tạo ra nhiều nội dung có giá trị hơn và những backlink hướng đến thương hiệu cho người dùng, giúp thương hiệu trở nên uy tín hơn và do đó tăng tỷ lệ chuyển đổi của doanh nghiệp.

Bước 05: Lập kế hoạch vận chuyển

Trong 3 yếu tố tôi đề cập ở trên thì lượng truy cập là yếu tố quan trọng thứ 3. SEO không thể lên top nếu như không có traffic (lượng truy cập).

Bước 06: Tối ưu hóa website

Phần này tập trung vào các chỉnh sửa và cài đặt kỹ thuật. Bạn sẽ nhận được danh sách kiểm tra các tiêu chí để tối ưu hóa trang web của mình trở nên thân thiện với Google nhất, tức là làm cho trang web của bạn dễ dàng để Google đọc và hiểu.

Bước 07: Xây dựng các kênh social – Tăng độ tin cậy và hút traffic

Tín hiệu xã hội là một phần quan trọng trong việc xây dựng lòng tin. Và đó là một nguồn lưu lượng truy cập rất tốt để chúng tôi bắt đầu.

Giai đoạn 02: Tiến hành thực hiện SEO

Gồm 3 bước nhỏ:

Bước 08: Xuất bản nội dung và tối ưu hóa trang

Trong phần này, tôi sẽ hướng dẫn bạn cách tối ưu hóa các bài viết trên trang của bạn để có trải nghiệm tốt nhất cho người đọc cũng như thân thiện với bot của Google.

Bước 09: Nhận lưu lượng truy cập

Khi chúng tôi có nhiều nội dung trên trang web của mình, chúng tôi sẽ bắt đầu hướng lưu lượng truy cập vào mạng theo kế hoạch lưu lượng ở bước 5.

Bước 10: Thực hiện SEO Off-Page

Trong bước này, chúng ta sẽ thực hiện các kế hoạch ở bước 4 và 7.

Giai Đoạn 3: Tối ưu SEO tổng thể nâng cao

Bước 11: Audit SEO và tối ưu lại phần nội dung của Website theo phương pháp UX SEO

Đây là phần quan trọng nhất trong 11 bước. Tại đây mình sẽ thực hiện tối ưu lại toàn bộ nội dung của Website theo hành vi thực tế của người tiêu dùng.

8 Bước lập kế hoạch SEO tổng thể bạn nên nắm rõ

Phương pháp Smart giúp lập kế hoạch SEO tổng thể.

Công thức Smart - hỗ trợ seo tổng thể
Công thức Smart – hỗ trợ SEO tổng thể

Specific – Cụ thể: Đây là mục tiêu cụ thể bạn đặt ra cho bài cần SEO tổng thể: từ khóa lên top Google, tăng lượt truy cập, …

Measurable – Có thể đo lường được: Kết quả trả về là một con số cụ thể: tăng 3000 lượt theo dõi, bán được 200 đơn hàng, …
Attainable – Có thể đạt được: Chắc chắn kế hoạch SEO tổng thể này khả thi và bạn hoàn toàn có thể làm được.
Relevant – Thực tế: mục tiêu sát với vấn đề, không mơ hồ
Timely – Có kỳ hạn: Thời gian hoàn thành dự án SEO: 3 tháng, 5 tháng, …

Bước 1: Kiểm tra và đánh giá website cần SEO

Trước khi bắt đầu triển khai kế hoạch SEO,  bạn cần đánh giá lại website của mình từ những số liệu phân tích thực tế. Sau đó thực hiện tối ưu lại trên Website.

Bước 2: Tìm từ khoá và chủ đề của bài SEO tổng thể

Bạn có thể sử dụng 5 công cụ dưới đây để hỗ trợ bạn tìm kiếm các từ khóa chất lượng:

  • https://keywordtool.io/
  • https://www.alexa.com/
  • https://kwfinder.com/
  • https://answerthepublic.com/
  • https://ads.Google.com/home/tools/keyword-planner/

Bước 3: Nghiên cứu và phân loại từ khoá

Nguyên cứu từ khoá
Nếu bạn muốn có được 1 bài viết có chiến lược SEO tổng thể chiếm vị trí cao trên top Google, bạn cần nghiên cứu những bộ từ khoá chất lượng.

Phân loại từ khoá

  • Nhóm từ khóa chính: Đây là nhóm từ khoá có lượng tìm kiếm lớn, thông thường là những từ khoá ngắn, khả năng cạnh tranh cao, tỷ lệ chuyển đổi thấp.
  • Nhóm từ khóa phụ: là những từ khoá mang lại giá trị cho khách hàng, thông thường thì nó sẽ đem lại số lượt traffic lớn.
  • Nhóm từ khóa chuyển đổi: là những từ khoá dài, đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của khách hàng, đem lại tỷ lệ chuyển đổi cao.
  • Nhóm từ khóa theo Trend: Hot Trend chính là những yếu tố đình đám một thời, nó thường xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm theo xu hướng.

Bước 4: Phân tích điểm mạnh yếu của đối thủ cạnh tranh

Người xưa có câu: “biết người biết ta trăm trận trăm thắng”, chính vì thế cần phải phân tích rõ tình hình của đối thủ cạnh tranh thì mới có thể có những bước đi chắc chắn được.

Bước 5: Phân chia kế hoạch cụ thể cho dự án

Gồm 3 yếu tố chính:

Kế hoạch phát triển nội dung
Để có thể SEO tổng thể và làm tốt bước này thì bạn phải trả lời được 3 câu hỏi: chủ đề hướng đến là gì? keyword và cuối cùng là mở đầu ra sao?

Sau đó bạn mới phân tích key đi từ dễ đến khó và tạo nên cấu trúc của một bài viết hoàn chỉnh.

Kế hoạch xây dựng đi backlink cho bài

Kế hoạch tăng traffic
Bạn cần phải tính toán lượt traffic cần đạt được để có thể phân bổ cho nó hợp lý.

  • Nguồn traffic đến từ các diễn đàn và social
  • Bạn cần tăng lượng truy cập cho nội dung nào? Tăng bao nhiêu?,…

Kế hoạch phân bổ ngân sách
Dựa vào thời hạn của dự án và nguồn lực tối đa có thể bỏ ra để phân bổ ngân sách hợp lý:

  • Cụ thể là bao nhiêu người, chi phí tối đa cho một người là bao nhiêu.
  • Chi phí cho các dịch vụ: mua tool, mua link, khoản tiền chi trả cho việc chạy quảng cáo.
  • Hoạch định ngân sách cần chi cho một dự án.

Bước 6: Thực hiện viết bài chuẩn SEO 

Trong giai đoạn này bạn thực hiện viết bài, tối ưu nó và update lên website

Bước 7: Đi link aff và tăng view cho website

Làm link liên kết và tăng view để tăng độ thật cho website. Bạn có thể tạo các hệ thống để đi backlink như:

  • Đăng bài trên các social media.
  • Lọc chọn bài viết đặt link trên web hoặc fanpage.
  • Thuê đặt link ở những trang báo điện tử uy tín.

Bước 8: Đo lường hiệu quả

Để biết được mức độ hoàn thành của mình có hiệu quả hay không thì các Seoer cần phải tiến hành đo lường hiệu quả SEO tổng thể thông qua 2 yếu tố:

  • Lượt truy cập vào website.
  • Tỷ lệ chuyển đổi tính theo giá trị %.

Bảng báo giá SEO tổng thể cơ bản

Bài viết mới

0969313020

0969313020