Textlink là gì? 4 lưu ý khi sử dụng textlink

Đối với SEO nhất là các SEOer thì textlink chắc chắn là một thứ quan trọng trong quá trình làm SEO của họ. Nhất là trong thời điểm hiện nay, thuật toán Google đang ngày một thay đổi một cách chóng mặt, vì thế cho nên backlink cũng thay đổi theo.

Google hiện nay đã không còn chú trọng trong việc có số lượng backlink bao nhiêu nữa, mà đã chú ý rất nhiều vào chất lượng. Textlink chính là một ví dụ. Trong bài viết này Azgad Agency sẽ cho bạn biết được về textlink là gì cũng như là textlink có ảnh hưởng như nào trong việc backlink trang web của bạn. Cùng tìm hiểu cụ thể hơn ở trong bài viết nhé!

Tìm hiểu về textlink

Textlink là gì?

Textlink hay còn được gọi là sitewide link, đây là một siêu liên kết, hay nói cụ thể hơn là một đoạn văn bản có chứa liên kết, và liên kết này nó trỏ đến với mộ trang web khác.

Textlink là gì?
Textlink là gì?

Thường thì textlink sẽ được đặt ở những nơi như là menu, header, footer, sidebar hay ở bất kỳ một chuyên mục nào đó trên trang web.

Azgad sẽ lấy một ví dụ cho bạn dễ hình dung và hiểu hơn về textlink nhé. Trên trang chủ Azgad có một mục đó là Thương mại điện tử. Và bởi vì textlink này nằm ở phần menu cho nên dù cho bạn truy cập vào bất cứ trang nào khác trên trang web Azgad đi chăng nữa thì bạn vẫn sẽ thấy mục Thương mại điện tử này.

Và nếu như mà mục Thương mại điện tử này trỏ backlink về một tên miền A nào khác. Thì tên miền A này sẽ được thường hưởng toàn bộ số backlink từ trang của Azgad mang lại.

Ví dụ về textlink
Ví dụ về textlink

Đối với việc đi backlink thông thường, thì trung bình một ngày đi tối đa cũng chỉ từ 100 – 200 link được thôi. Còn đối với textlink thì số lượng backlink mang về cho bạn sẽ là rất lớn, từ vài trăm cho đến vài nghìn backlink một ngày lận. Đó chính là lợi ích to lớn của backlink mà nó mang lại.

Tuy nhiên nếu trong một khoảng thời gian ngắn mà số lượng backlink đổ về quá nhiều thì sẽ gây hệ lụy xấu đến với trang web của bạn.

Những lợi ích cụ thể mà textlink mang lại cho trang web của bạn:

  • Tăng traffic cho trang web
  • Tăng thứ hạng từ khóa mà bạn đang làm SEO
  • Giữ từ khóa mà bạn đang làm SEO ổn định top tìm kiếm
  • Tăng mức độ tin tưởng của Google đối với trang web của bạn

Bán Hàng Đa kênh

2 điều cần chú ý khi sử dụng text link html

Đừng nên mua quá nhiều textlink trong cùng 1 thời điểm

Lời khuyên của Azgad dành cho bạn đó là đừng nên bao giờ quá lạm dụng việc sử dụng textlink và hãy nên cực kỳ cẩn thận với nó. Nói chung quy lại là đó là bạn đừng nên mua quá nhiều textlink cùng lúc, đối với những trang web mới thì càng không nên.

Quá nhiều lượng backlink đổ về trang web trong một thời gian ngắn sẽ là mối nguy chứ không phải lợi ích gì cả.

Điều này sẽ trở nên quá hư cấu trong mắt của những công cụ tìm kiếm, cực kỳ ảnh hưởng đến trang web của bạn.

Tất nhiên thì vẫn có trường hợp tự dưng bùm một phát trang web của bạn nhận được rất nhiều backlink, tuy nhiên khi mà nhận được một lượng lớn backlink như vậy cũng sẽ kéo theo các yếu tố khác đi kèm. Ví như là bạn có nhiều chia sẻ, bình luận, và hàng chục ngàn traffic trả về cho trang web của bạn,…

Lúc này nhìn vào thì nó sẽ tự nhiên đúng không? Các yếu tố được cân bằng một cách tự nhiên không máy móc. Nó giống như việc doanh nghiệp, công ty của bạn vừa chạy xong một chiến dịch marketing nào đó vậy.

Bootstrap text link là gì?

Trước tiên khi muốn tìm hiểu về khái niệm này thì ta cần tìm hiểu về khái niệm bootstrap trước. Bootstrap là một dạng framework bao gồm các đoạn mã HTML, CSS và Java Script template, những framework này dùng trong việc phát triển một trang web chuẩn responsive.

Bootstrap sẽ khiến cho quá trình thiết kế trang web của bạn diễn ra một cách nhanh hơn và dễ dàng hơn nhờ vào những yếu tố cơ bản có sẵn trong bootstrap.

Bootstrap textlink cũng là một dạng như vậy nhưng phạm vi nó nhỏ hơn, nó cũng là một dạng framework hỗ trợ rất nhiều cho bạn trong việc tạo một khối textlink thân thiện với trang web và chuẩn responsive.

Hướng dẫn sử dụng textlink

Như đã thông tin ở trên thì textlink có ảnh hưởng rất nhiều đến thứ hạng trang web của bạn. Vì vậy để có thể tối đa hóa lợi ích của nó mang lại thì bạn cần quan tâm rất nhiều trong việc làm SEO, cụ thể như những yếu tố sau:

Tần suất đặt textlink

Azgad đã nói rất nhiều lần bên trên rồi, không nên sử dụng, mua textlink một cách ồ ạt giống như spam vậy. Việc mà bạn đặt textlink liên tục liên tục trong cùng một khoảng thời gian ngắn như vậy sẽ khiến cho những liên kết đó tới trang web của bạn bị thiếu đi tự nhiên, không tốt cho SEO. Hãy chia nhỏ thời gian sử dụng đặt textlink ra để trông cho nó tự nhiên hơn.

Tần suất đặt textlink
Tần suất đặt textlink

Chú ý tới số lượng liên kết trong bài viết

Câu hỏi được nhiều người đặt ra khi xây dựng SEO cho trang web đó là xây dựng bao nhiêu liên kết backlink và bao nhiêu textlink là đủ cho trang web? Và đa số thì người ta dự định tỷ lệ là khoảng từ 10 đến 15% là cho textlink còn lại sẽ dành cho các liên kết khác trong nội dung của trang web.

Nên đa dạng hóa các trang web

Những backlink trỏ về trang web của bạn không nên chỉ là những textlink mà nên sử dụng thêm những từ khóa cần SEO, đa dạng càng nhiều textlink càng tốt. Textlink có thể là những từ khóa mở rộng hoặc từ đồng nghĩa với từ khóa chính. Với việc đa dạng hóa textlink như vậy sẽ giúp cho điểm chất lượng của trang web bạn được tăng cao.

Bên cạnh việc bạn sử dụng textlink thì cũng hãy nên sử dụng thêm những định dạng khác như là hình ảnh hoặc một chiếc video chẳng hạn, cũng là những sự lựa chọn rất phù hợp cho việc đi backlink. Google sẽ đánh giá rất tốt cho trang web của bạn khi đa dạng hóa textlink như vậy.

Những lưu ý khác khi sử dụng textlink

Tùy vào từng mục đích, mục đích khác nhau thì ảnh hưởng của textlink vào SEO cũng sẽ khác nhau, thậm chí khác nhau rất nhiều. Chẳng hạn như việc bạn muốn sử dụng chính bài viết của mình để làm SEO thì xu hướng bình thường bạn sẽ đi kiếm backlink từ những trang web có chủ đề liên quan với trang web của bạn.

Như thế thì Google sẽ đánh giá rằng những backlink đó có liên quan đến nội dung trang web, như vậy sẽ phát huy được hiệu quả rất tốt khi SEO.

Ngược lại thì những backlink mà bị Google đánh giá, cho rằng kém chất lượng, spam thường là những backlink trở về những trang mà nó không có nội dung liên quan đến trang web của bạn. Lúc này những backlink này sẽ được Google mặc định xem rằng nó không tự nhiên và cho rằng bạn đang cố tình spam link.

Lưu ý khi sử dụng textlink
Lưu ý khi sử dụng textlink

Có thể thấy, biết về textlink sẽ giúp ích được rất nhiều cho bạn trong quá trình làm SEO cho trang web. Nhưng dù cho bạn đang dùng chiến thuật SEO nào đi chăng nữa thì hãy đặt mối liên hệ giữa các trang web lên hàng đầu. Có như vậy thì việc SEO mới thực sự hiệu quả.

Khi đặt những textlink thì bạn cần chú ý tới những vấn đề sau để việc đặt link của bạn trở nên hiệu quả nhất có thể:

  • Trước khi đi textlink thì trang web của bạn cần có một lượng backlink trước đó vừa đủ. Chỉ cần đủ thôi không cần nhiều, thường thì bạn sẽ cần 2 tháng để xây dựng được một lượng backlink đủ cho trang web của mình.
  • Không nên và không bao giờ đặt link trỏ về bài viết mới của mình. Thay vì như thế thì bạn nên đặt link trỏ về những trang như là trang chủ, danh mục, chuyên mục chẳng hạn. Hoặc nếu từ khóa bạn SEO chỉ có trong bài viết thì hãy chờ một khoảng thời gian lâu rồi hãy đặt
  • Hãy tìm và chọn ra những trang web có lượng traffic cao và tốt, đều đặn để đặt link. Không nên đặt ở những diễn đàn, rao vặt, chợ những trang này có số lượng outlink quá nhiều và sẽ làm giảm đi chất lượng trang web của bạn
  • Hãy chọn những trang web chất lượng để bắt đầu việc đặt link của bạn. Có thể là những trang web chuyên về tin tức, báo chí,… Đây là những nơi có thể giúp trang web của bạn tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng và đảm bảo cho chất lượng link của bạn không bị giảm đi

Dịch Vụ Quảng Cáo Digital Marketing

Sự khác nhau của textlink và backlink trong SEO

Hai khái niệm textlink và backlink đã không còn quá xa lạ đối với mọi người khi thực hiện quá trình SEO rồi. Tuy nhiên thì với mỗi loại đều sẽ có một hoặc nhiều điểm khác biệt mà có thể bạn sẽ không thể nhận ra được. Sự khác nhau đó có thể là về cách sử dụng, cách vận hành nó chẳng hạn, dưới đây sẽ là sự khác nhau của chúng là Azgad phân tích ra.

Về backlink, nó là tất cả những liên kết trỏ về từ những trang web khác. Những trang web đó có thể là blog, diễn đàn, trang web hay từ trang mạng xã hội. Backlink là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trong việc thực hiện SEO, là yếu tố chính để từ khóa của bạn có được xếp hạng cao trên công cụ tìm kiếm.

Backlink
Backlink

Về textlink, nó được hiểu là có một đường dẫn và nó được đặt trong một đoạn văn bản nào đó, và nó không nằm trong phần bài viết của trang web.

Về cơ bản thì hai yếu tố textlink và backlink đều giống nhau cả. Nhưng thay vì một bên thì bạn cần phải dán trực tiếp đường dẫn liên kết đến trang web, một bên thì chỉ sử dụng một đoạn văn bản để thay thế mà thôi.

Cả hai yếu tố này đều ảnh hưởng rất nhiều đến với thứ hạng của trang web. Liên kết chất lượng thì trang web của bạn sẽ được kéo, nâng thứ hạng lên rất cao, và ngược lại. Để cho quá trình SEO trang web trở nên hiệu quả tối đa thì hãy lên lịch và phân bổ làm sao cho việc đặt link trở nên khoa học và phù hợp nhất.

Vậy là đã xong quá trình tìm hiểu về textlink cùng với Azgad Agency trong bài viết này rồi. Hy vọng với những thông tin bên trên thì nó có thể giúp ích được bạn trong việc định nghĩa được textlink và sử dụng việc đặt link này một cách khoa học hơn. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo trên Azgad Agency nhé!

Bài viết mới

0969313020

0969313020