Bạn đã có shop trên Shopee rồi, đã đăng bán sản phẩm rồi, vậy giờ sẽ là vấn đề thiết lập quảng cáo Shopee một cách hiệu quả nhằm thu hút khách hàng chú ý đến sản phẩm của bạn. Sau đây Azgad Agency sẽ cùng bạn đi vào thực hiện những bước thiết lập quảng cáo Shopee sao cho hiệu quả nhé.
Thiết lập quảng cáo Shopee là làm gì?
Trên một kênh bán hàng với vô số đối thủ cạnh tranh cùng với muôn vàn sản phẩm cùng loại thì chắc chắn bạn không thể chỉ đăng sản phẩm rồi ngồi đợi khách hàng tự tìm đến mình được.
Không có đơn nào sẽ là điều chắc chắn nếu bạn làm vậy, dưới đây là sẽ là hai cách tốt nhất giúp bạn giải quyết bài toán trên nhằm thu hút khách hàng vào mua.


- Đăng sản phẩm chuẩn SEO lên gian hàng Shopee của bạn.
- Thực hiện thiết lập quảng cáo Shopee.
Lý do vì sao nên chạy quảng cáo Shopee?
Tại Việt Nam, Shopee là một trong những sàn thương mại điện tử có lượng truy cập hàng tháng rất cao, con số ước tính trên 60 triệu lượt. Vì vậy đã làm kinh doanh, đặc biệt là kinh doanh online thì chắc chắn bạn không nên bỏ qua miếng bánh béo bở này.
Shopee sẽ giúp bạn tiếp cận một thị trường có cơ chế mở, vô cùng hiện đại và thân thiện với nhà bán hàng. Bên cạnh đó thông qua Shopee bạn sẽ có cơ hội tiếp cận thường xuyên với lượng lớn khách hàng tiềm năng, từ đó có thể mở rộng thị phần và phát triển. Bán hàng trên Shopee giờ đây đang là xu hướng trong thời kỳ 4.0 bùng nổ này.
Vì là sân chơi tự do, người mua đông thì người bán cũng nhiều, theo thống kê thì hiện nay có đến hơn 80.000 shop đã và đang sử dụng những hình thức quảng cáo của Shopee, không chỉ chạy quảng cáo Shopee trên điện thoại mà còn chạy qua các nền tảng khác có hỗ trợ.


Thiết lập quảng cáo Shopee mang lại nhiều lợi ích cho Shop cụ thể như:
- Tăng 30% số lượng đơn hàng.
- Tăng 30% số lượng người truy cập vào shop.
- Tăng tần suất hiển thị sản phẩm, thu hút được nhiều khách hàng mới.
- Phí quảng cáo chỉ được tính khi có người click vào.
- Chi phí cũng không quá cao so với mặt bằng chung.
Bên cạnh đó thì việc thiết lập quảng cáo Shopee cũng rất tiện lợi và đơn giản. Sau đây Azgad Agency sẽ hướng dẫn bạn quảng cáo trên Shopee sao cho hiệu quả và tiết kiệm nhất.
Cách quảng cáo shop trên Shopee thông qua 3 hình thức
Nếu là nhà bán hàng, bạn sẽ được Shopee cung cấp cho 3 cách quảng cáo trên Shopee:
Quảng cáo khám phá sản phẩm.
Quảng cáo Shop Ads.
Tiến hành đấu thầu từ khóa.
Quảng cáo khám phá sản phẩm
Mục này sẽ giúp sản phẩm mà bạn muốn quảng cáo hiển thị ở những phần như “Có thể bạn cũng thích” hay “Sản phẩm tương tự”. Ví dụ bạn đang xem một chiếc quần jean thì khi bạn kéo xuống dưới sẽ xuất hiện những sản phẩm liên quan như áo khoác hoặc áo thun thì đây sẽ là nơi quảng cáo của bạn xuất hiện.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: Dịch vụ quảng cáo Shopee.
Quảng cáo shop Ads của Shopee
Đây là loại quảng cáo được dùng để tăng lượt truy cập cũng như là lượt thích cho Shop. Loại quảng cáo này sẽ đưa cả gian hàng của bạn lên trước mặt khách nếu họ tìm từ khóa có liên quan đến sản phẩm của bạn.
Quảng cáo đấu thầu từ khóa hay còn được gọi là quảng cáo tìm kiếm
Đây là loại hình thức quảng cáo sẽ khiến sản phẩm của bạn hiển thị nổi bật trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn có thể dễ dàng nhận thấy loại quảng cáo này qua những sản phẩm có nhãn “Tài trợ” gắn ở hình đại diện. Thông thường thì loại quảng cáo này sẽ giúp sản phẩm của bạn hiển thị ở dòng đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Còn các sản phẩm chuẩn SEO sẽ được hiển thị ở hàng 2.
Hình thức đấu thầu từ khóa là loại quảng cáo được các chủ shop tin tưởng và sử dụng nhiều nhất. Lý do chính là vì nó hỗ trợ trực tiếp việc ra đơn hàng ngay lập tức.
Hướng dẫn quảng cáo trên Shopee một cách nhanh chóng
- Bước 1: Truy cập vào mục “Kênh người bán” của Shopee. Sau đó, bạn chọn vào mục “Kênh Marketing”, tiếp tục chọn mục “Quảng cáo Shopee”.
- Bước 2: Nạp tiền quảng cáo Shopee thông qua Kênh người bán trên trình duyệt hoặc qua ứng dụng di động. Ngoài ra, Shopee còn hỗ trợ bạn nạp tiền quảng cáo tự động trong trường hợp số dư tài khoản thấp đến một mức mà bạn đã cài đặt. Nạp tiền Quảng Cáo Shopee tự động sẽ giúp bạn duy trì quảng cáo liên tục mà không bị gián đoạn.
- Bước 3: Chọn loại hình quảng cáo theo mục tiêu mà shop đề ra.


Mỗi loại hình quảng cáo Shopee sẽ có những cách thiết lập hiệu chỉnh chi tiết khác nhau. Dưới đây, Azgad Agency sẽ hướng dẫn quảng cáo Shopee cụ thể các bước đối với từng loại hình quảng cáo.
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Shopee đấu thầu từ khóa
Bước 1: Vào mục “Đấu thầu từ khóa Shopee” trong mục trang quản trị của người bán.
Bước 2: Bạn click vào “Đấu thầu ngay” sau đó tiến hành chọn một sản phẩm muốn quảng cáo.
Hãy kiểm tra kỹ tên và mô tả đầy đủ của sản phẩm, sau đó chọn các từ khóa có liên quan đến sản phẩm đó. Bạn cũng có thể chọn những từ khóa đã được Shopee gợi ý hoặc nhóm từ khóa do bạn tự nghiên cứu. Lưu ý, hệ thống Shopee cho phép bạn sử dụng tối đa đến 200 từ khóa cho một quảng cáo.
Bước 3: Bạn sẽ thiết lập giá đấu thầu cho từng loại từ khóa. Giá đấu thầu là giá trong khả năng chi trả cho mỗi lượt click vào sản phẩm quảng cáo.
Bước 4: Cuối cùng, bạn tiến hành cài đặt ngân sách và thời gian đấu thầu. Sản phẩm sẽ được hiển thị xuyên suốt đến khi hết ngân sách hoặc hết thời gian đấu thầu.
Thiết lập quảng cáo Shopee đấu thầu từ khóa bao nhiêu tiền? Đối với Shopee, khi có nhiều người đấu thầu cùng một loại từ khóa thì mức giá đấu thầu sẽ tăng lên. Như vậy những từ khóa có mức thông dụng cao thì giá sẽ càng cao do có nhiều cửa hàng cạnh tranh từ khóa đó. Nếu sản phẩm của bạn có mức độ liên quan đến từ khóa đấu thầu cao hơn thì mức giá bạn cần trả sẽ thấp hơn các đối thủ khác.


Cách tạo quảng cáo trên Shopee cũng đơn giản đúng không? Để có thể thiết lập quảng cáo Shopee đứng đầu với một từ khóa có quá nhiều shop cạnh tranh, bạn cần phải tìm hiểu kỹ về SEO nhằm lựa chọn ra những từ khóa phù hợp, từ đó có thể đem lại hiệu quả cao nhất. Bên cạnh giá thầu thì mức độ liên quan của từ khóa cũng sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vị trí thứ hạng hiển thị sản phẩm của bạn trên Shopee.
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Shopee khám phá
Bước 1: Trong mục “Quảng cáo Shopee” bạn chọn mục “Tạo chiến dịch mới”.
Bước 2: Lựa chọn các sản phẩm bạn sẽ chạy quảng cáo.
Đối với loại hình này, để chạy quảng cáo Shopee một cách hiệu quả, bạn cũng cần cập nhật đầy đủ thông tin và hình ảnh sản phẩm. Nhớ rằng hãy luôn ưu tiên chọn những sản phẩm có nút like màu cam, bởi đây là sản phẩm có dữ liệu doanh số kèm với tỷ lệ chuyển đổi tốt được hệ thống gợi ý cho bạn.
Bước 3: Thiết lập giá thầu, ngân sách chi trả và thời gian áp dụng. Sau đó, chọn “Xác nhận” để tiến hành chạy quảng cáo.
Quảng cáo của bạn sẽ tự động chạy cho đến khi cạn ngân sách thiết lập, hết thời gian set quảng cáo hoặc hết số dư tài khoản được dùng để quảng cáo.
Lưu ý, vị trí chính xác của sản phẩm thay đổi dựa trên việc tối ưu hóa hiệu quả quảng cáo một cách liên tục. Tất nhiên để tối ưu thứ hạng vị trí trong thiết lập quảng cáo Shopee cũng cần tác động vào giá thầu đối với mỗi lượt truy cập cũng như mức độ liên quan của sản phẩm.
Hướng dẫn thiết lập quảng cáo Shopee Ads Shop
- Bước 1: Tại mục “Quảng cáo Shopee” của “Kênh người bán”, bạn chọn vào mục “Quảng cáo Shop Ads”, click “Tạo ngay”.
- Bước 2: Tiến hành đặt tên cho quảng cáo Shop Ads.
- Bước 3: Cài đặt ngân sách phù hợp và thời gian áp dụng cụ thể.
- Bước 4: Chọn trang liên kết mà bạn cần điều hướng người dùng khi họ click vào quảng cáo tương ứng.
- Bước 5: Chọn ra hình ảnh và khẩu hiệu liên quan cho chiến dịch quảng cáo.
- Bước 6: Tùy chọn cách thức xem trước quảng cáo.
- Bước 7: Thêm mới hoặc chọn sẵn các từ khóa Shopee gợi ý.
- Bước 8: Đặt mức giá thầu rồi ấn “Đăng ký quảng cáo” để hoàn thành.
Gợi ý cách quảng cáo shop trên Shopee hiệu quả
Việc thiết lập quảng cáo Shopee vô tội vạ mà không có chiến lược sẽ dẫn đến lãng phí tài nguyên và tất nhiên sẽ không đạt được hiệu quả như mong muốn. Do đó, để khai thác hiệu quả và tận dụng tối đa lợi ích của phần mềm chạy quảng cáo Shopee này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:
- Tối ưu tốt sản phẩm để chạy quảng cáo.
Khi tiến hành đăng sản phẩm, bạn nên sử dụng những hình ảnh rõ ràng, có độ sắc nét cao, gồm cả ảnh tổng quan và ảnh chi tiết về tính năng cũng như đặc điểm của sản phẩm. Bên cạnh đó, nếu được hãy gắn logo lên tất cả các hình ảnh trước khi đăng bán để tránh việc bị ăn cắp mà bạn không hay biết.
Bạn nên hạn chế tối đa dùng những hình không liên quan tới sản phẩm, điều này gây ảnh hưởng lớn đến uy tín cũng như hiệu quả của chiến dịch quảng cáo. Đối với ảnh bìa sản phẩm trên Shopee, hãy nhớ quy tắc về hình ảnh sản phẩm phải chiếm hơn 60% diện tích khung hình. Logo không được vượt quá 10% và cần để về phía góc trái của tấm ảnh. Ngoài ra, bạn cũng nên tối ưu các yếu tố như: tên sản phẩm, mô tả, hashtag,…
- Trước khi thiết lập quảng cáo Shopee bất kỳ sản phẩm nào, đừng quên kiểm tra các feedback mà bạn nhận được. Những lời nhận xét, đánh giá của người mua hàng luôn là thước đo có tác động rất lớn đến quyết định mua sản phẩm của những khách hàng đến sau.
- Hãy cố gắng trang trí shop gây ấn tượng và thu hút đối tượng khách hàng hơn.
- Sử dụng các công cụ hỗ trợ nghiên cứu từ khóa như: Shopee keyword tool, Keyword Planner, Keywordtool.io… giúp hỗ trợ tìm kiếm và lựa chọn ra từ khóa đấu thầu thích hợp nhất.
- Về mức giá đấu thầu, nếu bạn là shop mới và chưa chắc chắn về hiệu quả quảng cáo, bạn nên đặt mức giá thầu thấp nhất có thể. Sau khi chạy được một thời gian thử nghiệm, hãy kiểm tra tỷ lệ hoàn vốn và cân nhắc tăng mức giá thầu dần dần.
Ngoài việc sử dụng phần mềm chạy quảng cáo Shopee tích hợp sẵn thì bạn cũng có thể kết hợp chạy quảng cáo Shopee trên Facebook hay các kênh truyền thông mạng xã hội khác, việc kết hợp đa kênh đôi khi lại giúp bạn chạy quảng cáo Shopee miễn phí mà lại còn mang lại sự cạnh tranh hiệu quả nếu so với những đối thủ khác.
>>> Xem thêm bài viết liên quan: 5 lý do vì sao chạy quảng cáo Shopee không ra đơn.
Tổng kết
Trên đây là hướng dẫn thiết lập quảng cáo Shopee hiệu quả nhất mà Azgad Agency đã tổng hợp và mang đến cho bạn. Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về lợi ích và cách quảng cáo shop trên Shopee mang lại hiệu quả cao nhất. Chúc các bạn áp dụng thành công!
Tác giả: Trần Hoài Nam