Trên thị trường hiện nay, đa phần các doanh nghiệp hay các nhà bán lẻ đều đang chuyển sang hình thức bán hàng đa kênh. Một số kênh phổ biến có thể kể đến như là mạng xã hội, website, sàn thương mại điện tử,…
Đặc biệt đối với sàn thương mại điện tử thì đây là kênh mà người tiêu dùng sử dụng rất nhiều để mua sản phẩm. Chính vì vậy nếu doanh nghiệp của bạn vẫn chưa triển khai bán hàng trên đây thì quả thật là rất đáng tiếc.
Trong bài viết này Azgad Agency sẽ đem tới cho các bạn cách bán hàng trên Sendo hiệu quả. Đây là một trong những sàn thương mại điện tử rất phổ biến hiện nay, hãy theo dõi bài viết để áp dụng lên cho doanh nghiệp của mình nhé!
Cách đăng ký bán hàng trên Sendo?
Để có thể Đăng ký bán hàng Sendo thì rất đơn giản. Việc đầu tiên mà bạn cần làm là truy cập trang chủ sendo.vn rồi bấm bán hàng với Sendo ở menu trên cùng hoặc vào trực tiếp trang bán hàng trên Sendo. Điền đầy đủ vào mẫu đăng ký và nhấp vào nút bán ngay.


Thương hiệu shop – Đối với tên Shop thì Sendo cũng có những quy định chặt chẽ về cách đặt tên khi đăng ký bán hàng trên Sendo. Tên shop là một chuỗi ký tự ít nhất 7 chữ số, bắt buộc phải có ít nhất 1 chữ cái trong bảng chữ cái Tiếng Việt.
Hình thức kinh doanh trên Sendo – Có 2 hình thức cho bạn lựa chọn khi đăng ký bán hàng trên Sendo. Nếu là Sendo Shop, bạn sẽ thực hiện từng bước. Còn nếu Sendo đăng ký hàng hóa với định dạng SenMall thì bạn sẽ phải tìm hiểu các chính sách người bán dành riêng cho SenMall.
Địa chỉ lấy hàng – Ở bước này, bạn điền địa chỉ nhà/kho hàng, bộ phận giao nhận hàng của Sendo sẽ dựa vào đây để lấy hàng mỗi khi có đơn hàng mới. Shop cần tuân thủ các quy định và hướng dẫn để đảm bảo quá trình bán hàng diễn ra nhanh chóng và chính xác nhất.
Liên kết Senpay – Đầu tiên bạn điền số điện thoại để liên kết với ví Senpay. Nhưng bạn lưu ý số điện thoại bạn nhập là số điện thoại quản lý cửa hàng nhận/rút tiền của giao dịch để tiện cho việc thanh toán sau này.
Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn chỉ cần bấm hoàn tất để bắt đầu bán hàng trên đây. Quy trình bán hàng Sendo là sau khi bạn hoàn thành mẫu đăng ký bán hàng trên Sendo, bạn truy cập vào trang quản trị là có thể bắt đầu ngay. Thật đơn giản phải không nào?
Đừng vội rời đi nhé! Azgad Agency ở phần dưới Azgad Agency sẽ bật mí cho bạn một số chính sách cần lưu ý đấy.
Cách đăng bài bán hàng trên Sendo?
Cách đăng bài bán hàng trên Sendo cũng dễ dàng thôi. Bạn chỉ cần truy cập vào trang quản trị bán hàng, bấm chọn mặt hàng -> đăng sản phẩm. Sau đó bạn bấm vào nút tải ảnh lên để có thể tải ảnh lên từ máy tính, điện thoại. Tuy nhiên bạn cần nên lưu ý đến kích thước hình ảnh khi đăng.
Bạn có thể tải lên ảnh đã chọn từ thư viện ảnh của mình nếu bạn đã tải ảnh lên trước đó. Sau đó, bạn chọn danh mục cho sản phẩm. Bạn cần chú ý chọn đúng danh mục sản phẩm trong quá trình tạo sản phẩm trên Sendo, nếu không sản phẩm đó sẽ không được Sendo duyệt và đăng bán.
Khi đăng bài bán hàng trên Sendo bạn cần điền đầy đủ thông tin vào phần thông tin chung, tiếp tục đến phần mô tả sản phẩm. Sau khi điền đầy đủ thông tin, bạn bấm vào nút Lưu bản nháp, Đăng sản phẩm hoặc Đăng sản phẩm và tiếp tục tạo. Lưu ý rằng các trường có dấu hoa thị (*) là các trường bắt buộc.
Bạn có thể kiểm tra các sản phẩm đã đăng lên bằng cách nhấn vào Sản phẩm> Danh sách sản phẩm. Tại đây bạn có thể xem tình trạng sản phẩm, tình trạng còn hàng, thực hiện các thao tác như chỉnh sửa sản phẩm, tạo chương trình khuyến mãi, v.v.
Phí bán hàng trên Sendo bao nhiêu?
Nhiều người mới bắt đầu bán hàng online đang thắc mắc phí bán hàng trên Sendo bao nhiêu? Hay có nên bán hàng trên Sendo? Bán hàng trên Sendo mang lại nhiều lợi ích cho người bán hàng một vài ý kiến sau đây để mọi người biết và chuẩn bị kỹ trước khi gia nhập đội ngũ bán hàng trên Sendo.
Thông thường, nếu bán hàng trực tiếp, chúng ta cần đầu tư một khoản kinh phí lớn cho việc xây dựng mặt bằng kinh doanh, trang trí, .. Nhưng với “cửa hàng ảo” trên Sendo thì mọi chuyện lại hoàn toàn khác. Bạn chỉ cần thực hiện vài bước là đã có cho mình một cửa hàng trên Sendo.
Đăng ký bán hàng trên Sendo sẽ được miễn phí 100%, bạn sẽ không phải trả bất kỳ chi phí nào để có thể mở cửa hàng theo ý muốn. Vì thế bạn không cần lo về vấn đề phí bán hàng trên Sendo. Nhưng khi bạn có đơn hàng, bạn sẽ phải trả chi phí vận chuyển và đóng gói.


Đây cũng là một trong những lợi ích vô cùng thiết thực mà Sendo mang lại cho tất cả các đối tác kinh doanh của mình. Bạn sẽ không phải tốn một khoản phí nào để sở hữu cửa hàng mình mong muốn trên trang thương mại điện tử này.
Tuy nhiên cũng có một số loại phí bán hàng trên Sendo bạn cần lưu ý:
Phí khai giá – Loại phí này sẽ phát sinh khi Người bán thực hiện khai giá cho các đơn hàng có giá trị trên 3 triệu đồng nhằm bảo vệ hàng hóa được đền bù tối đa nếu có rủi ro đáng tiếc xảy ra.
Phí thanh toán – Phí này sẽ được Sendo thực hiện thu 2%/đơn hàng phát sinh từ Shop.
Lưu ý: Đối với các sản phẩm thuộc ngành hàng xe máy hay ô tô thì mức phí thanh toán tối đa là 100.000đ. Tuy nhiên, đối với các shop chỉ bán phụ kiện (thuộc ngành hàng xe máy, ô tô) thì sẽ không được áp dụng chính sách trên.
Phí trả góp – Loại phí bán hàng trên Sendo này phát sinh khi Người mua chọn phương thức thanh toán là “Thanh toán trả góp 0%” tại bước thanh toán cuối cùng trước khi nhấn nút “Thanh toán”. Sendo sẽ mặc định bật cấu hình trả góp 0% cho các sản phẩm của Người bán có giá trị từ 3 triệu đồng trở lên.- Phí dịch vụ Shop+: phát sinh khi Người bán đăng ký dịch vụ Shop+
Phí truy thu đơn hàng – Loại phí này phát sinh khi Người bán vi phạm quy định, đơn hàng bị chuyển hoàn, đơn hàng phát sinh chênh lệch trọng lượng, đơn hàng đổi trả được Sendo phán quyết lỗi do Người bán.
Chính sách bán hàng trên Sendo?
Sự hỗ trợ từ Sendo
Nhiều người bán hàng mới kinh doanh thường phân vân giữa nhiều sự lựa chọn trên các sàn thương mại điện tử khi các bên đều mang lại những lợi ích khi bán hàng online theo chính sách bán hàng trên Sendo. Khi bán hàng trên Sendo bạn sẽ nhận được nhiều sự hỗ trợ từ Sendo.


Điều 1: Khởi tạo gian hàng miễn phí.
Điều 2: Hỗ trợ và hướng dẫn sử dụng tài khoản quản trị và các công cụ, tính năng của gian hàng.
Điều 3: Hiển thị thông tin liên lạc của người mua khi kích hoạt tài khoản SenPay.
Điều 4: Hưởng các chính sách ưu đãi khác rất hấp dẫn của Sàn giao dịch TMĐT Sendo.
Điều 5: Không giới hạn giờ cửa hàng.
Quy định của Sendo
Để kinh doanh trên Sendo cũng như các nền tảng thương mại điện tử khác. Bên cạnh những lợi ích người bán hàng trên Sendo được trải nghiệm thì để tham gia một cộng đồng bạn cũng cần tuân thủ nghiêm ngặt các chính sách bán hàng trên Sendo.
Điều 1: Thông tin đăng ký đầy đủ, trung thực, rõ ràng, thông tin liên lạc phải cụ thể, chính xác.
Điều 2: Mỗi thông tin liên lạc như số điện thoại và địa chỉ email duy nhất được sử dụng cho một gian hàng.
Điều 3: Tên shop phải theo yêu cầu riêng của Sendo.vn.
Điều 4: Hình ảnh gốc rõ ràng, không vi phạm văn hóa dân tộc, pháp luật.
Điều 5: Nếu sản phẩm không được cập nhật trong vòng 30 ngày, mặc định sẽ hết hàng.
Điều 6: Sau 90 ngày nếu không đăng nhập tài khoản quản trị sẽ gửi thông báo yêu cầu đăng nhập, sau 14 ngày nếu không chấp nhận mặc định xóa thông tin người bán. Liên tục 1 năm không hoạt động theo mặc định sẽ bị xóa vĩnh viễn.
Mỗi lĩnh vực buôn bán, kinh doanh luôn tồn tại những vấn đề đa chiều. Vì vậy, là người mua hàng, hãy thật sáng suốt để lựa chọn cho mình những sản phẩm chất lượng từ trang bán hàng chất lượng. Từ những thông tin trên chắc bạn đã có cho mình câu trả lời việc cách bán bán hàng trên Sendo rồi đúng không.
Trên đây là tất tần tật những giải đáp có nên bán hàng trên Sendo dành cho bạn. Hy vọng với những hướng dẫn này, bạn đã giải đáp hết những thắc mắc về vấn đề này và nhiều vấn đề khác xoay quanh việc bán hàng trên Sendo. Cảm ơn bạn đã theo dõi bài viết và Azgad Agency xin chúc các bạn thành công trong nhé!
>>> Xem thêm: Giới thiệu về Sendo và 7 bước mua hàng trên Sendo Tất Tần Tật Những Kinh Nghiệm Bán Hàng Trên Sendo Hiệu Quả
Tác giả: Ngô Xuân An