Tìm hiểu về mô hình doanh thu Lazada là gì? Thị trường Lazada đang ngày càng trở nên cạnh tranh hơn mỗi ngày với ước tính có khoảng 125.000 người bán trên khắp 6 quốc gia mà Lazada đầu tư. Hãy cùng Azgad Agency đi vào tìm hiểu các phương pháp làm sao để bán hàng trên Lazada hiệu quả.
Mô hình doanh thu Lazada là gì?
Mô hình doanh thu Lazada hay còn được gọi là mô hình kinh doanh hiệu quả trên Lazada là phương pháp giúp bạn tiếp cận sàn thương mại điện tử này một cách bài bản nhất. Nếu bạn xây dựng được cho mình một mô hình kinh doanh có tính hiệu quả cao thì chắc hẳn bạn sẽ đảm bảo được tần suất ra đơn Lazada là đều đặn.


Là người đã có kinh nghiệm bán hàng trên thị trường Shopee hơn 6 năm, làm việc tại Lazada 3,5 năm và kết nối / trò chuyện với hơn 100 nhà bán hàng trên thị trường trong nhiều năm, Azgad Agency đã chú ý đến một số mô hình thành công phổ biến.
Và dưới đây sẽ là một bài đăng đơn giản về tất cả những gì các bạn tuyệt đối phải làm (ít nhất là với bản thân tôi) nếu bạn muốn xây dựng một doanh nghiệp Lazada (hay đúng hơn là bất kỳ hoạt động bán hàng trên nền tảng nào) thành công.
Làm sao để bán hàng trên Lazada hiệu quả?
Đầu tư vào tương lai doanh nghiệp của bạn
Một doanh nghiệp bán hàng trên Lazada không khác gì bất kỳ loại doanh nghiệp nào khác. Có những phần bạn sẽ được tối ưu hóa một cách tự động hơn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể vận hành nó với mức ngân sách eo hẹp.


Nếu bạn muốn thành công trên sàn thương mại điện tử Lazada và mở rộng quy mô kinh doanh, đừng ngại cho việc đầu tư!
Điều này có nghĩa rằng đầu tư vào nền tảng sẽ giúp bạn tiếp thị sản phẩm của mình một cách tốt hơn. Đầu tư vào phát triển các loại sản phẩm mới và tìm nguồn cung ứng có độ cạnh tranh cao.
Đầu tư nhiều hơn một chút thời gian của bạn để đảm bảo rằng hình thức bày bán sản phẩm của bạn hiện đang ở mức tốt. Đầu tư để đảm bảo rằng bạn có hình ảnh sản phẩm bắt mắt và nội dung miêu tả sản phẩm đầy đủ, bên cạnh đó còn phải chăm chút vào mục đánh giá, đảm bảo rằng các đánh giá tích cực luôn hiện hữu ở tất cả các sản phẩm của bạn.
Bạn cần đầu tư thời gian của mình vào việc chăm sóc khách hàng và làm cho họ hài lòng.
Bạn có thể tốn thêm thời gian và kinh phí nhưng nó đảm bảo sẽ giúp ích cho bạn về lâu về dài. Đây không phải là một nền tảng kinh doanh mà bạn có thể tiếp cận một cách thụ động. Bạn nên quản lý nó một cách chủ động hơn.
Cách tăng đơn hàng trên Lazada bằng việc quản lý phản hồi từ khách hàng
Hầu hết khách hàng đều dựa vào các đánh giá về sản phẩm trước khi mua hàng. Luôn kiểm tra bất kỳ phản hồi nào được đưa ra cho dù đó là tích cực hay tiêu cực và chủ động quản lý chúng để giữ xếp hạng sản phẩm của bạn ở trạng thái tốt nhất.
Việc xem xét phản hồi của khách hàng một cách hiệu quả đảm bảo rằng doanh nghiệp của bạn sẽ có một vị thế tốt.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc tận dụng các chương trình khuyến mãi
Khi bạn lần đầu tiên tạo danh sách sản phẩm trên Lazada, bạn đang bắt đầu từ con số 0. Bạn không có đánh giá sản phẩm và không có lịch sử bán hàng. Không dễ để mọi người tin tưởng vào một danh sách sản phẩm trông như thế này.


Giảm giá khi ra mắt sản phẩm có thể giúp bạn vượt qua điều này và trở nên dễ dàng hơn với các sản phẩm tiếp theo.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc luôn đảm bảo số lượng hàng tồn kho là đúng
Luôn cố gắng hết sức để cập nhật hàng tồn kho đảm bảo không bị bán quá mức. Khi bạn không chủ động quản lý khoảng không quảng cáo của mình, sẽ có hai điều có thể xảy ra:
Bạn có thể bán quá mức và điều này dẫn đến việc bạn cần phải hủy các đơn đặt hàng và điều này có nguy cơ bạn sẽ bị đánh giá tiêu cực.
Bạn có thể bán hết hàng và điều này sẽ khiến sản phẩm của bạn biến mất khỏi kết quả tìm kiếm.
Sản phẩm của bạn chuyển sang chế độ ngoại tuyến do đã bán hết có tác động gần giống như việc tài khoản người bán của bạn chuyển sang chế độ nghỉ lễ. Vì vậy, đừng bán hết hàng nếu không bạn sẽ mất tất cả những thứ đã tăng xếp hạng tìm kiếm của mình so với trước đây.
Không có gì đau đớn hơn đối với người bán khi việc bán hết sản phẩm đang hoạt động tốt và sau đó nhập kho và nhận lại tốc độ ra đơn giảm rõ rệt.
>>> Xem thêm bài viết liên quan về Lazada: THIẾT KẾ GIAN HÀNG LAZADA ĐƠN GIẢN TRONG 5 BƯỚC.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc chủ động quản lý giá
Giá cả là một yếu tố cơ bản trong quyết định mua hàng của khách hàng, đặc biệt là ở Việt Nam.


Khi Lazada đưa ra hai sản phẩm giống hệt nhau (bao gồm xếp hạng / đánh giá và xếp hạng người bán), khách hàng chắc chắn sẽ chọn sản phẩm có giá thấp nhất.
Sản phẩm của bạn phải sẵn sàng để bắt kịp với hàng hóa của những người bán khác nếu muốn cải thiện tần suất ra đơn Lazada
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc đầu tư hình ảnh sản phẩm
Vì chúng ta đang giao dịch với khách hàng trực tuyến, hình ảnh chân thật và chất lượng là một yếu tố tiên quyết trong việc bán các mặt hàng.
Đây là điều đầu tiên mà khách hàng sẽ nhìn thấy, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã chụp được những hình ảnh với chất lượng cao nhất.
Đảm bảo rằng hình ảnh của bạn có độ trung thực cao và cung cấp cho khách hàng đủ các góc hiển thị kèm theo kiến thức về những gì họ sẽ nhận được.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc tuân thủ các điều khoản
Khi bạn không tuân theo những quy tắc, tài khoản của bạn sẽ bị phạt hoặc thậm chí bị đình chỉ, do đó, để tránh gặp phải các vấn đề trong tương lai với việc bán hàng của bạn, hãy tạo thói quen đọc các điều khoản mà Lazada đưa ra.


Điều này rất quan trọng để đảm bảo rằng bạn không rơi vào trạng thái vi phạm. Đây là một bước quan trọng cần tuân theo để bạn không làm giảm tần suất ra đơn Lazada của mình.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc quản lý tốt chi tiêu sổ sách
Không cần phải giải thích nhiều ở đây.
Trước khi bổ sung hàng dự trữ, bạn nên biết mình dự kiến bán được bao nhiêu.
Trước khi niêm yết một sản phẩm trên Lazada , bạn nên biết sơ bộ về tỷ suất lợi nhuận của mình là bao nhiêu (bao gồm cả các mức thanh toán trong khâu vận chuyển).
Bạn nên theo dõi số lượt xem trang và tỷ lệ chuyển đổi của mình.
Cải thiện tần suất ra đơn Lazada bằng việc ưu tiên sự hài lòng của khách hàng
Cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng trước và sau mua để đảm bảo bạn có thể đi một chặng đường dài. Đó là cách bạn kết nối với khách hàng của mình và khiến những người mua lần đầu tiên trở thành khách hàng lâu dài.
Luôn đưa ra sự hỗ trợ tốt nhất và nếu có thể bạn nên xin đánh giá 5 sao và đánh giá tích cực từ người mua.
Khi bạn kinh doanh trực tuyến, điều này cũng có nghĩa là bạn phản hồi các thắc mắc của khách hàng và các vấn đề khác cần được quan tâm ngay lập tức. Nếu bạn cung cấp dịch vụ xuất sắc thì bạn sẽ để lại dấu ấn cho họ và họ sẽ giới thiệu bạn cho những khách hàng tiềm năng khác trong tương lai.
Làm sao để đăng ký bán hàng trên Lazada?
Tạo tài khoản sau đó đăng ký là bước đầu tiên để bán hàng trên Lazada. Người bán có thể bán sản phẩm trên Lazada từ bất kỳ đâu nhưng với tư cách là một công ty đã đăng ký, không phải cá nhân. Người bán phải đáp ứng các tiêu chí dưới đây:
- Bạn phải sở hữu giấy phép kinh doanh.
- Bạn phải có email và số điện thoại để đăng ký tài khoản.
Đăng ký người bán
- Đây là một quá trình dễ dàng. Truy cập trang web chính thức của Lazada và nhấp vào “ĐĂNG KÝ”.
- Bạn sẽ được chuyển hướng đến một trang mà bạn cần nhập các chi tiết bắt buộc như Số điện thoại, Mật khẩu, Họ và tên, Ngày sinh . Sau khi nhập số điện thoại, trượt tùy chọn “Nhận mã kích hoạt qua SMS”. Thao tác này sẽ giúp bạn tạo mã xác minh nhằm xác thực số liên lạc của bạn.
- Cuối cùng, nhấp vào nút “ ĐĂNG KÝ ”. Bạn cũng có thể chọn “ Đăng ký bằng Email ”. Bằng cả hai cách, bạn sẽ có thể hoàn tất quá trình đăng ký.
Lời kết
Trên đây là 9 nguyên tắc không thể bỏ qua khi xây dựng mô hình doanh thu Lazada, hi vọng những gì Azgad Agency đã cung cấp sẽ mang đến cho bạn các thông tin hữu ích đảm bảo việc kinh doanh trên Lazada dễ dàng và thuận lợi hơn.