KHÓA HỌC EXCEL

Excel là một trong những kỹ năng tin học văn phòng không thể thiếu đối với bất cứ công việc và ngành nghề nào. Để có thể nâng cao hiệu suất học tập và làm việc với Excel, bạn đọc có thể tham khảo các khóa học Excel chất lượng có trên Azgad nhé. 

khóa học excel

EXCEL LÀ GÌ ?

  • Microsoft Excel là chương trình xử lý bảng tính nằm trong bộ Microsoft Office của phần mềm Microsoft được thiết kế để lưu lại, trình bày các thông tin xử lý dưới dạng bảng, thực hiện bảng tính toán và xây dựng các số liệu thống kê có trong bảng Excel.  
  • Tương tự như các bảng tính Lotus 1-2-3, Quattro Pro,… hoặc một vài bảng tính khác Excel cũng sẽ bao gồm nhiều ô tính được tạo bởi các dòng và cột, việc nhập dữ liệu và lập công thức tinh toán trong Excel cũng sẽ có nhiều điểm tương tự, tuy nhiên trong Excel sẽ có nhiều tính năng ưu việt và có giao diện tương đối là dễ dùng, thân thiện với người dùng hơn. 
  • Excel Office cung cấp cho người sử dụng khá nhiều giao diện để làm việc. Tuy nhiên bản chất của chúng đều tương đối giống nhau, cho phép người dùng sử dụng để thay đổi font, kiểu chữ hay hình dạng của bảng tính, Excel Office sẽ gợi ý cho người dùng nhiều cách để xử lý vấn đề nhanh gọn và thông minh hơn. Ngoài ra, Excel có khả năng đồ thị khá tốt.
excel là gì
excel cơ bản

EXCEL CƠ BẢN LÀ GÌ ?

  • Excel là một ứng dụng tin học văn phòng dường như đã rất quen thuộc với tất cả mọi người, đặc biệt là học sinh – sinh viên, khối dân phòng thì lại càng cần đến Excel thường xuyên hơn. Chính vì vậy Excel sẽ được phân cấp ra là Excel cơ bản và Excel nâng cao.
  • Đối với Excel cơ bản thì đối tượng hay dùng đến nhất có lẽ là học sinh – sinh viên, đối với dạng cơ bản người dùng có thể tính được những hàm cơ bản, đơn giản, tính toán đại số, phân tích dữ liệu, hàm đếm và tính tổng hoặc những hàm có điều kiện đơn giản cụ thể, tính giá trị trung bình, sắp xếp theo thứ tự. Những hàm cơ bản nhất trong Excel có thể kể đến như: Sum, Count, Countif, Sumif, Average, Countblank, Sumproduct, Min, Max, If, And, Or, hàm ngày tháng Year, Month, Day, Date, Now, hàm giờ Hour, Minute, Second, Time,…

EXCEL NÂNG CAO LÀ GÌ ?

  • Như đã nói ở trên, muốn nâng cao được trình độ Excel của mình thì người dùng cần phải thành thạo những kỹ năng Excel cơ bản. Đối với những hàm nâng cao thì Excel văn phòng, đặc biệt là Excel kế toán không thể thiếu. Vì đây là những hàm giúp cho công việc được giải quyết một cách nhanh gọn, tiết kiệm thời gian lại còn hiệu quả. 
  • Những hàm nâng cao sẽ hỗ trợ tối đa cho người dùng trong những công việc như tính lương, tính tiền tạm ứng hoặc những khoản tiền mà cần điều kiện. Một số hàm nâng cao có thể kể đến như hàm Logic, hàm toán học ABS, hàm Roundup, hàm Even, hàm ODD, những hàm dò tìm dữ liệu như Vlookup, Hlookup, Index,… Đây đều là những hàm dường như rất quen thuộc đối với Excel nâng cao.
excel nâng cao

NHỮNG TÍNH NĂNG HỮU ÍCH CỦA EXCEL OFFICE?

 

  • Nhập và lưu dữ liệu: Người dùng có thể nhập dữ liệu vào các trang tính của Excel, sau đó chỉ cần lưu lại và khi dùng thì thuận tiện mở ra
  • Excel hỗ trợ các công thức để thực hiện tính toán: Có khá nhiều hàm, công thức để thực hiện tính toán SUM, SUMIF,…
  • Excel có các tính năng hỗ trợ người dùng để vẽ biểu đồ: Phụ thuộc vào những số liệu đã có sẵn Excel sẽ giúp bạn vẽ biểu đồ dễ dàng hơn, thuận lợi cho việc đánh giá. 
  • Excel trang tính có tính liên kết: Giúp người dùng tạo và liên kết nhiều bảng tính với nhau, dữ liệu được liên kết chặt chẽ hơn
  • Bảo mật an toàn miễn phí: Không những vậy Excel miễn phí hỗ trợ bảo mật an toàn cho người dùng khi cài password khi bạn mở file
những tính năng hữu ích của excel offiice

CẤU TRÚC CỦA MỘT TRANG TÍNH EXCEL GỒM NHỮNG GÌ ?

Một Workbook bao gồm từ 1 đến 255 sheet riêng biệt (thông thường số mặc nhiên là 16 sheet). Tập tin Workbook là nơi chứa các loại bảng tính dữ liệu, đồ thị, macro,…những dữ liệu có đồng bộ đến nhau. Excel sẽ không giới hạn số lượng tập tin Workbook có thể mở nhưng nó sẽ phụ thuộc vào bộ nhớ của máy. 

Một bảng tính của Excel Online sẽ có hơn 4 triệu ô dữ liệu, dùng để nhập dữ liệu thông số và thực hiện những yêu cầu về tính toán, tạo biểu mẫu, quản lý và khai thác thông tin dữ liệu… Mỗi bảng tính sẽ được đặt tên là Sheet (là số thứ tự hoặc tên gọi) người dùng có thể thay đổi tên này.

Một bảng tính của Excel Online sẽ có hơn 4 triệu ô dữ liệu, dùng để nhập dữ liệu thông số và thực hiện những yêu cầu về tính toán, tạo biểu mẫu, quản lý và khai thác thông tin dữ liệu… Mỗi bảng tính sẽ được đặt tên là Sheet (là số thứ tự hoặc tên gọi) người dùng có thể thay đổi tên này.: Cột là những ô trong bảng tính theo chiều dọc. Độ rộng mặc định là 9 ký tự (có thể thay đổi vị trí số này từ 0 đến 255 ký tự). Có tổng cộng 256 cột trong một bảng tính, mỗi cột sẽ được gán 1 ký hiệu theo thứ tự chữ cái (bắt đầu từ A đến Z,… và cuối cùng sẽ kết thúc là IV)

Dòng là tập hợp của những ô của bảng tính theo chiều ngang, chiều cao của dòng mặc nhiên 12.75 chấm điểm (có thể thay đổi vị trí này từ 0 đến 409). Tổng cộng sẽ có ít nhất 16384 dòng trong 1 bảng tính, mỗi dòng sẽ được gán một số thứ tự (thường thì sẽ bắt đầu từ 1 đến 16384…)

Ô là nơi giao điểm của cột và dòng. Ô được xác định bởi một tọa độ ô đầu (thường là ở góc trên bên trái) và tọa độ ô cuối (thường là ở góc dưới bên phải) của vùng đó. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng tên vùng để có thể thay thế cho phạm vị khai báo trong lệnh thực hiện.Vùng có khi là một ô, một nhóm ô hoặc có thể là toàn bộ bảng tính. Trong Excel Online người dùng có thể lựa chọn và làm việc với nhiều vùng khác nhau cùng một lúc. 

Vùng là một tập hợp những ô kế nhau và được xác định bởi tọa độ ô đầu (thường là ở góc trên bên trái) và tọa độ ô cuối (thường là ở góc dưới bên phải) của vùng đó. Ngoài ra người dùng có thể sử dụng tên vùng (xem cách đặt và sử dụng tên vùng ở phần sau) để có thể thay thế cho phạm vi khai báo lệnh khi thực hiện. Vùng còn được hiểu là khi có một ô, một nhóm ô hoặc toàn bộ bảng tính. Trong Excel Online bạn có thể lựa chọn và được làm việc với nhiều vùng khác nhau cùng lúc.

ĐĂNG KÝ THAM GIA KHÓA HỌC EXCEL

0969313020

0969313020