Chính sách bán hàng trên Sendo là gì? Liệu có những quy định nào khi muốn kinh doanh trên sàn thương mại điện tử này? Có khá nhiều thắc mắc về việc kinh doanh trên các trang thương mại điện tử đối với các bạn mới tham gia. Sau đây hãy cùng Azgad Agency giải đáp những thắc mắc đó các bạn nhé!
Tìm hiểu về Sendo?
Sendo.vn là một trong những kênh thương mại điện tử chuyên về thời trang, đồ gia dụng,… và nằm trong top những trang thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam hiện nay. Ngay từ đầu nó đã nổi tiếng với các sản phẩm của mình. Các mặt hàng thời trang nam nữ, cho đến nay, Sendo.vn đã trở thành kênh thương mại điện tử tổng hợp với nhiều mặt hàng phong phú, chính sách của trang đã cho phép nhiều đơn vị tham gia bán hàng trực tuyến hơn.


Nguồn gốc của cái tên Sendo.vn trong tiếng Việt là Sen Đỏ. Ban đầu là một dự án thương mại điện tử do Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online) phát triển, Sendo.vn được ra mắt người tiêu dùng vào tháng 9/2012. Ngày 13/5/2014, Công ty Cổ phần Công nghệ Sen Đỏ được thành lập trực thuộc Tập đoàn FPT, là đơn vị hành chính trực thuộc Sendo.vn.
Chính sách bán hàng trên sendo
Để kinh doanh trên bất cứ nền tảng nào chúng ta cũng cần tìm hiểu về cách chính sách, sau đây hãy cùng tìm hiểu về chính sách bán hàng trên Sendo bao gồm những gì nhé!


Quyền lợi đối với người bán (trong chính sách bán hàng trên Sendo):
- Việc tham gia đăng bán sản phẩm trên Sen Đỏ bạn được hưởng một số quyền lợi như sau:
- Miễn phí bán hàng khi kinh doanh trên sàn giao dịch thương mại điện tử sendo.vn. (Phí người bán được hiểu là phí tham gia các hoạt động trên sàn TMĐT Sendo.vn nhưng không bao gồm các khoản phí khác).
- Tạo gian hàng riêng để trưng bày sản phẩm và giao dịch kinh doanh cũng như quảng bá cửa hàng / shop của bạn trên sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.vn.
- Hỗ trợ, hướng dẫn sử dụng các công cụ, chức năng tạo giao dịch, đăng sản phẩm, thực hiện giao dịch, sử dụng các dịch vụ tiện ích trên trang quản lý bán hàng ban.sendo.vn và Sendo.vn Giao dịch điện tử trên sàn giao dịch. Miễn 1 khi hoàn tất đơn hàng nếu người bán xác nhận còn hàng trong vòng 1h kể từ thời điểm đặt hàng thành công.
- Xem số điện thoại của người mua khi tài khoản Senpay của bạn được kích hoạt và xác thực thành công.vn hoặc các bên thứ ba cung cấp trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo.vn.
- Các chính sách ưu đãi này được cập nhật trên trang quản trị (ban.sendo.vn) hoặc được gửi trực tiếp đến người bán.
- Nhận tiền sau khi giao dịch hoàn tất.
- Tham gia các sự kiện, hoạt động cộng đồng do Sen Đỏ tổ chức.
- Thời gian hoạt động là khoảng thời gian từ khi mở cửa hàng đến nay trên website Sendo.vn.
Điều kiện bán hàng trên sendo
Bên cạnh những chính sách bán hàng trên Sendo, bên trang thương mại điện tử này cũng đặt ra những điều kiện cụ thể. Hãy cùng khám phá sau đây nhé!


- Thông tin trung thực, rõ ràng và không gây nhầm lẫn, hiểu nhầm cho người xem về uy tín của doanh nghiệp bán hàng thông tin nhận dạng khác của doanh nghiệp.
- Địa chỉ của doanh nghiệp phải đầy đủ và cụ thể. Mua sắm trong trung tâm thương mại. Các đại lý và thị trường phải ghi rõ số lô, số quầy, số sàn,….
- Số điện thoại di động và email đã đăng ký hoặc chứng minh thư đã đăng ký phải hợp lệ và chính xác. Mỗi số điện thoại di động và email chỉ có thể được sử dụng cho một cửa hàng.
- Tên cửa hàng là một chuỗi có ít nhất 7 chữ số. Phải có ít nhất 1 chữ cái trong bảng chữ cái tiếng Việt và không được vi phạm các thông tin sau:Tên công ty / thương hiệu đã được đăng ký hoặc đăng ký bản quyền, cụ thể như sau: Alibaba, Adayroi, Vatgia, Hotdeal, Cungmua, Muachung, Vascara, Lazada, Tiki,…; NPC, PANDORA, LV, SAMSUNG, GSTAR, GUCCI, PUMA, Tommy, Tommy Hifiger, PHILIPS, Yves Saint Laurent (YSL), Louis Vuitton,…..Sử dụng các ký tự đặc biệt (@, #, $, *,!, “”,?, {,}, ++, – v.v.), hai hoặc nhiều dấu cách liên tiếp, số điện thoại, từ ngữ xúc phạm, vi phạm thuần phong mỹ tục, văn hóa và pháp luật Việt Nam.
- Hình ảnh logo cửa hàng được công bố phải là hình ảnh logo cửa hàng chính thức hoặc logo sản phẩm mà cửa hàng được ủy quyền phân phối. Bạn không thể sử dụng logo có bản quyền, không sử dụng hình ảnh đại diện phản cảm, hình ảnh cá nhân trái phép, vi phạm đạo đức, văn hóa và pháp luật Việt Nam.
- Người bán vi phạm các quy tắc mở cơ sở kinh doanh sẽ áp dụng các biện pháp trừng phạt nêu trong Phụ lục 6 của Chính sách này.
- Nếu sản phẩm không được cập nhật hoặc đặt hàng, hệ thống sẽ tự động chuyển sang trạng thái “Hết hàng” trong vòng 30 ngày, sẽ bị vô hiệu hóa hiển thị trong Sendo.vn mà không cần thông báo.
- Nếu bạn không đăng nhập tài khoản quản trị cửa hàng trong vòng 90 ngày, hệ thống sẽ gửi thông báo yêu cầu cửa hàng đăng nhập. Nếu cửa hàng vẫn không đăng nhập tài khoản trong 14 ngày tiếp theo kể từ khi nhận được thông báo BQT Sendo.vn có quyền loại bỏ thông tin người bán.
- Tài khoản người bán sẽ bị xóa vĩnh viễn nếu tài khoản đó không hoạt động trong hơn một năm mà không cần thông báo.
Có nên bán hàng trên sendo không
Vâyj với các chính sách bán hàng trên Sendo được đưa ra chúng ta có nên bán hàng trên Sendo hay không?
Sàn giao dịch Sendo được tài trợ bởi FPT và cũng là một trong những địa điểm giao dịch lớn nhất tại Việt Nam, vì vậy hoạt động kinh doanh trên Sendo đáng tin cậy và cung cấp dịch vụ chăm sóc khách hàng chu đáo, luôn có đội ngũ cố vấn chuyên nghiệp túc trực đồng thời giúp khách hàng dễ dàng trao đổi khi họ không hài lòng.
Giao diện Sendo dễ sử dụng, dễ sử dụng, không khó như các sàn giao dịch khác, dễ dàng phân quyền cho nhân viên hoặc quản lý cửa hàng Sendo luôn hỗ trợ khách hàng đưa ra các chiến dịch quảng cáo phù hợp, thúc đẩy quy trình kinh doanh và
tối đa hóa lợi nhuận.
Hệ thống Sendo không ngừng được cải tiến, hoàn thiện và đổi mới, đồng thời hỗ trợ SEO sản phẩm và quảng bá hình ảnh chất lượng cao.
Chi phí bán hàng trên sendo
Việc đăng ký tài khoản bán hàng trên Sendo là hoàn toàn miễn phí, nghĩa là bạn không phải trả bất kỳ khoản phí nào để có thể kinh doanh trên Sendo. Đồng thời, việc đăng ký bán hàng trên Sendo cực kỳ dễ dàng. Đơn giản, dễ sử dụng và thực hiện.


Chỉ cần vài bước đăng ký và điền đầy đủ thông tin cũng như cam kết với Điều khoản bán hàng của Sendo là bạn sẽ có một gian hàng tại khu vực Sendo. Ngoài ra, bạn không cần phải cung cấp bất kỳ tài liệu kinh doanh nào để đăng ký Sendo.
Kinh nghiệm bán hàng trên Sendo


Định hướng rõ sản phẩm kinh doanh
Trước khi bắt đầu kinh doanh bất kỳ lĩnh vực nào, bạn cần xác định sản phẩm mình hướng đến và nghiên cứu đối tượng khách hàng tiềm năng. Bạn phải đặt câu hỏi Sản phẩm này có cần thiết không? Người tiêu dùng có xu hướng tìm hiểu các sản phẩm bán chạy nhất trên Sendo.
Ngoài hàng dài hạn còn có hàng ngắn hạn và hàng ngắn hạn. Do đó, hãy cân nhắc lựa chọn sản phẩm giao dịch phù hợp. Xác định sản phẩm đầu tiên cũng sẽ giúp bạn tìm kiếm. nguồn hàng đảm bảo, chất lượng.
Đầu tư về mặt hình ảnh
Đối với bán hàng trực tuyến, hình ảnh sản phẩm nên được đảo ngược cẩn thận để tăng độ uy tín cho sản phẩm và thu hút khách hàng. Vì không thể nhìn thấy hoặc trực tiếp trải nghiệm sản phẩm nên hình ảnh sản phẩm phải thế. Sản phẩm càng chân thực thì càng có nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn sản phẩm của bạn. Ở Sendo có rất nhiều người bán sản phẩm giống bạn nên cần đầu tư về hình ảnh, tạo sự khác biệt và tránh sao chép hình ảnh trên mạng để thu hút ngay khách hàng.
Sản phẩm cần có mô tả một cách chi tiết, rõ ràng
Đúng như hình, kèm theo mô tả giúp khách hàng biết thêm về sản phẩm của bạn. Thông tin sản phẩm chủ yếu được truyền đạt đến khách hàng thông qua mô tả sản phẩm. Bạn phải nêu đầy đủ. Thông tin về sản phẩm một cách chi tiết nhất có thể cho khách hàng Viết mô tả trung thực, nhưng không quá khô khan và kém hấp dẫn Đặt câu chữ của bạn một cách cẩn thận để khách hàng có thể đọc sản phẩm của bạn và thấy sản phẩm của bạn hấp dẫn, thu hút và khác biệt.
Cạnh tranh về giá bán của sản phẩm
Sendo là một nền tảng thương mại điện tử và cho phép nhiều doanh nghiệp đăng ký chỉ một tài khoản để bán sản phẩm. Vì vậy sẽ không tránh khỏi những gian hàng bày bán những sản phẩm giống như của bạn. Giá cả là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến khách hàng. quyết định mua hàng. Một ưu điểm là giá bán này được công khai nên bạn có thể kiểm tra trước khi quyết định giá bán sản phẩm của mình. Vì vậy, trước tiên bạn phải tìm hiểu và đánh giá giá của đối thủ để định giá sản phẩm.
Trải nghiệm về bán hàng trên Sendo – bạn đã thử?
Tôi đã mua sản phẩm UP trong sendo 5000 lần. Và mình chọn chế độ tự động tải tin sản phẩm theo các khung giờ vàng trong ngày: 9: 00-10: 00, 12: 00-13: 00, 16: 00-17: 00, 21: 00- 22:00 VÀ thời gian trung bình 20 phút giữa các lần tải lên Trong danh mục áo sơ mi, tôi có 2 sản phẩm: Áo sơ mi nam Zara và áo sơ mi in hình (trong ảnh trên) Sau 5 ngày quan sát liên tục với các khung hình trước đó, tôi nhận thấy rằng sản phẩm của tôi tụt xuống vị trí trên trang 2 trong vòng chưa đầy 3 phút (tức là tôi phải chuyển sang trang 2 để xem.
Lượt xem sản phẩm (ảnh thực tế ở trên) vẫn dưới 50 (trong khi sendo cũng tính lượt xem của cá nhân mình). Hãy thử tính toán nó: nếu tôi mất 60 tăng cho bạn mỗi ngày. 1 sản phẩm 500đ / giờ = 33.000đ. Sau 3 ngày, tôi mất khoảng 100.000 đồng và tôi không bán được sản phẩm nào.Chi phí khá cao so với các kênh bán hàng khác như quảng cáo AdWords hay Facebook (tuy nhiên hiệu quả này còn tùy thuộc vào từng loại sản phẩm khác nhau.
Vì không hiệu quả nên tôi quyết định thay đổi hình ảnh đại diện cho sản phẩm và viết bằng một tiêu đề hấp dẫn khác và để nó yên. Hãy coi nó như một kênh phụ bên cạnh các kênh chính phổ biến của tôi là Facebook. Thật ngạc nhiên, tôi đã nhận được đơn đặt hàng đầu tiên của mình vài ngày sau đó nhưng không có. Nó không mất phí và các đơn đặt hàng sẽ bắt đầu trong vòng một tuần.
Trên đây là một số thông tin về Chính sách bán hàng trên Sendo mà Azgad Agency mong muốn chia sẻ đến các bạn! Chúc các bạn một ngày làm việc thật vui vẻ!
>>> Xem thêm: Cách hoãn đơn hàng trên Sendo đơn giản nhất 4 Cách Tăng Đơn Hàng Trên Sendo Bạn Biết Chưa?
Post Views: 231