Khóa học Facebook Ads là học về cái gì? Tại sao chúng ta lại không tự đi làm mới bản thân hay thương hiệu của gian hàng online do chính mình tạo ra bằng các kiến thức có trong các khóa học Facebook Ads tuyệt vời của nó phải không nào!
Hãy cùng xem qua những chia sẻ của Azgad Agency về kiến thức liên quan đến Facebook Ads và một số khóa học Facebook Ads miễn phí với đa dạng hình thức học và địa điểm cho các bạn có nhu cầu ở bài viết này nhé!
Quảng cáo Facebook Ads là gì?
Một số kiến thức cơ bản cần biết khi bạn muốn bắt đầu tham gia các khóa học Facebook Ads sau đây:
Facebook Ads là gì?
Facebook Ads hay còn được biết là quảng cáo Facebook, nó là một hình thức dùng để quảng cáo trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội lớn nhất hiện nay là Facebook.
Facebook Ads cũng giống tương tự các nền tảng quảng cáo trực tuyến khác như của Google, TikTok. Quảng cáo trên Facebook là một hình thức quảng cáo có trả phí ( gọi là Paid Ads), có nghĩa là nhà quảng cáo phải trả tiền để có thể được hiển thị nội dung quảng cáo của mình tới các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu mong muốn.


Một điểm khác biệt rất thú vị của Facebook Ads so với của Google Ads đó là :
- Trong khi đối với Google Ads thì nhà quảng cáo chỉ cần phải trả phí khi có người nhấp vào hoặc có tương tác với quảng cáo ( gọi tắt là PPC).
- Còn với hình thức Facebook Ads, nhà quảng cáo vẫn phải trả chi phí ngay cả lúc không có bất kỳ ai tương tác với các nội dung quảng cáo cả ( gọi tắt là CPM).
Google sẽ được tính phí theo hình thức CPC hoặc PPC, còn đối với Facebook thì tính phí theo hình thức CPM ( CPM có nghĩa là cứ bất cứ khi nào miễn quảng cáo được hiển thị thì Facebook sẽ tính phí).
Cách hoạt động của Facebook Ads
Xét về tổng thể, Facebook Ads sẽ thuộc một hệ sinh thái quảng cáo lớn hơn đó là quảng cáo tự động ( tiếng Anh là Programmatic Ads) và quảng cáo hiển thị ( tiếng Anh là Display Ads). Có định dạng quảng cáo chính là Native Ads ( tức là nội dung quảng cáo được hiển thị một cách tự nhiên và xen lẫn với các nội dung tự nhiên khác có trên Facebook).
Nói về quảng cáo hiển thị và quảng cáo tìm kiếm (Search Ads): đây hiện đang là hai phương thức quảng cáo lớn nhất trong ngành quảng cáo trực tuyến hoặc là kỹ thuật số nói chung, về Facebook Ads hay những hình thức quảng cáo khác có trên mạng xã hội thì hầu hết là thuộc quảng cáo hiển thị.


Facebook Ads có cách thức hoạt động tương đối đơn giản:
- Lúc nhà quảng cáo đã thiết lập xong các tài khoản để quảng cáo cũng như thêm vào các phương thức thanh toán cần thiết có, họ sẽ bắt đầu xây dựng lên các chiến dịch quảng cáo để nhắm tới các nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu một cách cụ thể đã được nghiên cứu kỹ trước và hiện có trên Facebook.
- Khi các chiến dịch quảng cáo vừa xây dựng đã được phê duyệt, các mẫu quảng cáo đã thực hiện hay nội dung quảng cáo sẽ được hiển thị đến với những đối tượng mà nhà quảng cáo nhắm mục tiêu từ trước đó trên nền tảng Facebook, Facebook Messenger và mạng đối tượng (Audience Network) có ở Facebook.
- Thực hiện đến giai đoạn này một số bạn mới vào nghề có thể thắc mắc rằng vì là có rất nhiều nhà quảng cáo khác nhau ( trong đó cũng có thể là đối thủ của mình), có thể đang cùng nhắm mục tiêu tới cùng một (hay một nhóm) người dùng cụ thể. Vậy Facebook Ads sẽ thực hiện ra quyết định hiển thị quảng cáo đó dựa trên những yếu tố chính nào?
- Facebook cũng tương tự như các nền tảng quảng cáo khác, bản chất của những phiên đấu giá để quảng cáo trên Facebook Ads hay còn gọi là cơ chế xếp hạng quảng cáo sẽ được thực hiện theo từng phiên cụ thể riêng biệt.
- Đối với Facebook hay google đều sẽ dựa trên các yếu tố tức thời đối với từng phiên như: số lượng nhà quảng cáo đang có mong muốn tiếp cận đến đối tượng, chất lượng của từng nội quảng cáo, mức độ liên quan của quảng cáo đó đến đối tượng hay giá cho mỗi hành động đã được thiết lập trước đó trong các chiến dịch tương ứng để từ đó ra quyết định xem quảng cáo nào sẽ được hiển thị lên và hiển thị với chi phí bao nhiêu.
Đối tượng cần sử dụng quảng cáo Facebook Ads
Mặc dù sẽ còn tùy thuộc vào mục tiêu của từng chiến lược cụ thể của từng doanh nghiệp mà bạn có thể quyết định xem là có cần chạy quảng cáo trên Facebook hay không và còn xem là Facebook Ads sẽ mang lại những lợi ích cụ thể nào.
Dưới đây là một số kiểu doanh nghiệp có thể xem xét và cơ hội dễ thành công hơn khi thực hiện quảng cáo trên Facebook:
Doanh nghiệp đang không cần phải bán hàng ngay lập tức
Trường hợp này hiểu đơn giản là các doanh nghiệp có được thành công với Facebook Ads thường yêu cầu người dùng hoặc đối tượng mục tiêu của mình tiến hành đăng ký hoặc tương tác để được tư vấn trước chứ không phải là mua bán hàng ngay lập tức.
Một khi khách hàng đã muốn ở lại để tiếp tục tương tác với bạn và từ đó sẽ có cơ hội là mua hàng trong tương lai, lúc này hãy sử dụng các phương thức tiếp thị lại để kết nối tiếp tục với họ và dần định vị thương hiệu của mình.
Doanh nghiệp với chu kỳ bán hàng dài / giá trị đơn hàng nhỏ
Như đã phân tích ở phần trên, khi bạn đã các định được những thông tin ban đầu của những đối tượng mục tiêu thì điều mà bạn cần làm tiếp theo đó là đưa họ vào phễu bán hàng (gọi là Sales Funnel) hoặc là chu kỳ bán hàng của doanh nghiệp mình.
Bạn cần phải chủ động liên hệ để tư vấn và hỗ trợ, thực hiện tương tác lại với họ đối với nhiều điểm chạm khác nhau, từ ình thức online đến offline với một mục tiêu cuối cùng là đảm bảo quá trình chuyển đổi họ thành khách hàng của mình trong tương lai gần nhất. Những doanh nghiệp khác cũng đã khá thành công với hình thức Facebook Ads khi họ bán ra sản phẩm hay dịch vụ với những giá trị đơn hàng nhỏ.
Nói tóm lại thì các doanh nghiệp hoạt động theo mô hình kinh doanh B2C hay C2C sẽ hưởng lợi trực tiếp nhiều hơn so với các doanh nghiệp theo mô hình B2B trên nền tảng quảng cáo của Facebook này.
Tài liệu Facebook Ads
Lợi ích của Facebook Ads là gì?
Facebook hiện đang là mạng xã hội lớn nhất hành tinh với số lượng người dùng lên đến hàng tỷ hằng ngày và vẫn đang không ngừng lớn mạnh mỗi ngày.
Với điều kiện trên thì lợi ích khi chạy quảng cáo Facebook là gì? Lợi thế nào đã giúp Facebook Ads trở thành một phương tiện dùng để quảng cáo hữu ích cho nhiều doanh nghiệp, cá nhân hay tổ chức… Các lợi ích của khóa học Facebook Ads mang lại cụ thể như sau:
- Facebook Ads khi thực hiện đúng sẽ mang lại hiệu quả hướng tới đúng đối tượng khách hàng tiềm năng.
- Khả năng lan truyền thông tin một cách nhanh chóng khi chạy quảng cáo trên Facebook.
- Chi phí tương đối thấp, có độ linh động và hiệu quả cao.
- Mang lại khả năng kết nối, sự tương tác với khách hàng được nhanh, đúng và mọi lúc.
- Facebook Ads có tính linh hoạt cao, thay đổi cho từng đối tượng mục tiêu cụ thể.
- Phân phối các quảng cáo phù hợp, đều đặn.
Ba loại Facebook Ads phổ biến
Facebook Ads với các quảng cáo cơ bản
Facebook Ads với các quảng cáo cơ bản sẽ hiển thị ở cột bên phải của trang News feed trên Facebook. Có nội dung gồm: tối đa 25 ký tự đối với tiêu đề, 90 ký tự đối với phần mô tả và hình ảnh kèm theo có kích thước 100×72 pixel.
Khi người dùng nhìn thấy được mẫu quảng cáo Facebook Ads và nếu click vào mẫu đó sẽ dẫn họ đến Fanpage, website hoặc địa chỉ bất kỳ nào mà bạn đã lựa chọn khi thiết lập trước đó.
Sponsored – Quảng cáo Facebook được tài trợ
Sponsored Stories là một hình thức quảng cáo trên Facebook được tài trợ, xuất hiện ở bên phải hay chính giữa của News Feed. Nội dung của quảng cáo sẽ bao gồm: 1 hình ảnh với dòng mô tả được tự động lựa chọn từ trong Fanpage hay ở các bài có đăng trên Fanpage.
Người dùng khi thấy có thể like Fanpage, bình luận hay chia sẻ trực tiếp ngay trên mẫu quảng cáo đó. Còn khi họ click chuột vào thì điểm đến chính là Fanpage. Hình thức quảng cáo này sẽ giúp tiếp cận người dùng theo các tương tác của thành viên đến từ Fanpage và bạn bè của họ có trên Facebook.
Promoted Post – Facebook Ads đề xuất bài đăng
Promoted Post là hình thức quảng cáo trên Facebook giúp thăng hạng bài đăng và sẽ chỉ hiển thị trên News feed dưới dạng là một gợi ý nào đó dành cho người dùng.
Dạng quảng cáo này sẽ bao gồm: 1 hình ảnh kèm với đoạn văn bản được lấy một cách tự động từ một bài đăng có trên Fanpage. Promoted Post cũng sẽ cho phép người dùng trực tiếp thích Fanpage, củng bình luận hay chia sẻ ngay trên mẫu quảng cáo đó.
Các bộ tài liệu tham khảo cho khóa học Facebook Ads


- Bộ tài liệu: Ebook dùng để hướng dẫn quảng cáo Facebook Wishpond.
- Bộ giáo trình về quảng cáo Facebook của chuyên Gia Võ Tuấn Hải.
- Bộ tài liệu về chạy quảng cáo Facebook của Trung Đức.
- Tài liệu về quảng cáo Facebook từ A đến Z của Mediaz.
- Bộ tài liệu Facebook marketing của ATP Software.
- Bộ tài liệu về: Cách tăng 100 ngàn like trong 30 và cách duy trì tương tác.
- Bộ tài liệu về: Content Marketing bán hàng cho Facebook và Website.
- Bộ tài liệu: Ebook bí quyết giúp tiếp cận 500 khách hàng mỗi tháng trên Facebook.
- Bộ tài liệu: Hướng dẫn dùng Power Editor vào Facebook Ads.
- Bộ tài liệu: Bí quyết tăng like tự động của Suggest Page.
Khóa học Facebook Ads online
Khóa học Facebook Ads online miễn phí của ATP Software
Nội dung khóa học Facebook Ads online này gồm:
- Cách tạo tài khoản cho Business Manager (BM).
- Lên chiến dịch, Nhóm và Quảng cáo.
- Nghiên cứu các đối tượng quảng cáo có trên Facebook.
- Quy trình để lên xây dựng được một chiến dịch quảng cáo.
- Thủ thuật cần nắm khi chạy quảng cáo trên Facebook.
- Cơ chế cho cách phân phối của Facebook Ads.


Tự học FB Ads online với Blueprint
Blueprint được biết đến là một chương trình học được tạo ra bởi chính của Facebook. Với khóa học Facebook Ads này, bạn hoàn toàn có thể mạnh dạng để phát triển những kiến thức học được của mình liên quan đến Facebook Ads một cách cơ bản nhất.
Khóa học Facebook Ads này sẽ được chia ra với rất nhiều chủ đề khác nhau sẽ giúp bạn học từ các kiến thức cơ bản nhất dẫn đến nâng cao. Từ việc là xác định được mục tiêu quảng cáo, thiết lập được quảng cáo, giúp chọn đối tượng khách hàng chính xác và đến cách thức quản lý giúp tối ưu các chiến dịch quảng cáo của mình một cách toàn diện nhất.
Trong mỗi chủ đề hướng dẫn sẽ chứa đựng nhiều bài học và đối với mỗi bài học sẽ kéo dài trong khoảng thời gian khác nhau, dao động chỉ từ 5 đến 20 phút giúp bạn tự học fb ads dễ dàng hơn.
Khóa học Facebook Ads TPHCM
Khóa học Facebook Ads tại Azgad Agency
Khóa học Facebook Ads tại HCM đầu tiên phải kể đến với chất lượng tốt nhất dành cho người mới bắt đầu tham gia đó chính là khóa học Facebook Ads của Azgad Agency.
Azgad là nơi đào tạo Digital Marketing đầu tiên và là lớn nhất tại Việt Nam, đây là nơi khởi nguồn của không ít các chuyên gia về lĩnh vực Digital Marketing tại Việt Nam cho tới thời điểm hiện tại. Azgad không chỉ đào tạo riêng về Facebook Ads, mà đây còn là nơi giúp học viên biết và thực hiện về tất cả các khía cạnh trong ngành tiếp thị số hiện nay.
Tại khóa học Facebook Ads của Azgad, với các bài học và bài tập thực chiến sẽ giúp bản thân các bạn phát triển về tư duy xử lý vấn đề khi triển khai về Facebook Marketing nói chung. Các nội dung sẽ được tiếp thu trong khóa học giúp đưa người học từ khi tạo dựng được quảng cáo cho đến khi có chuyển đổi bằng những con số cụ thể.
Địa chỉ khóa học Facebook Ads ở: Số 219C-219D, Đường số 2, phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM.
Khóa học Facebook Ads tại AIDA Academy
Khóa học Facebook Ads tại AIDA Academy sẽ giúp học viên hoàn thành xong có được kỹ năng và kiến thức để tự tin chạy quảng cáo Facebook một cách khoa học nhất.
Khóa học Facebook Ads này chính là sự kết hợp của các kiến thức cùng với tài liệu chính thức đi kèm đó là kinh nghiệm triển khai thực tế, AIDA Academy tự tin rằng có thể giúp những người mới vào nghề sau khi học xong sẽ thành thạo Facebook Ads chỉ sau 2 tuần học.
Địa chỉ : số 156, đường Trần Quang Khải, phường Tân Định, Q.1, TP.HCM.
Khóa học Facebook Ads ở Thủ Đức


Khóa học Facebook Ads tại Azgad Agency chuyên Đào Tạo Digital Marketing này sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ những lĩnh vực trên các nền tảng quan trọng giúp triển khai được các chiến lược Digital Marketing cho doanh nghiệp hiệu quả, bao gồm các nội dung về:
- Khóa học về Facebook Marketing.
- Khóa học quảng cáo trên Google.
- Khóa học quảng cáo trên Zalo.
- Khóa học về Youtube Marketing.
- Khóa học về thiết kế website trên phần mềm WordPress.
- Khóa học thiết kế trên phần mềm Photoshop.
Địa chỉ: Số 219C-219D, Đường số 2, phường Trường Thọ, Quận Thủ Đức, TP.HCM.
Tạm kết
Khóa học Facebook Ads là nơi cung cấp nền tảng cơ bản nhất giúp bạn bắt đầu những bước đầu tiên khi bắt đầu vấn thân vào con đường tiếp thị trên nền tảng số này. Hãy thông minh lựa chọn và chắt lọc kiến thức từ những nơi đào tạo uy tín để mang lại hiệu quả cao xứng đáng với công sức và kinh phí bỏ ra nhé các bạn.
Cuối cùng Azgad Agency chúc bạn có thể học tốt để khai thác được triệt để những hiệu quả của việc chạy quảng cáo trên Facebook nhằm giúp tối ưu chi phí và giúp việc gia tăng doanh số bán hàng một cách nhanh chóng và bền vững trong tương lai.
>>> Xem thêm: Top 4 Khóa Học Google Ads Online Chất Lượng 6 Bước Chạy Ads Shopee Hiệu Quả
Tác giả: Huỳnh Thị Anh Thư