Sàn thương mại điện tử Sendo – một trang mua sắm online nằm trong top các trang thương mại lớn ở Việt Nam. Vậy các bạn đã từng tìm hiểu qua về Sendo chưa? Sau đây hãy cùng Azgad Agency khám phá bí mật về Sendo mọi người nhé!
MỤC LỤC
Sàn thương mại điện tử Sendo là gì?
Sàn thương mại điện tử là gì?
Sàn thương mại điện tử là kênh bán hàng trực tuyến được nhiều chủ cửa hàng, công ty thương mại, doanh nghiệp ưa chuộng hiện nay. Sau cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư, xu hướng mua và bán hàng trực tuyến đang dần trở nên phổ biến.
Hóa ra các nền tảng thương mại điện tử ra đời như một giải pháp hữu ích và thiết thực nhằm tạo ra một môi trường kinh doanh, buôn bán trực tuyến tiện lợi cho cả người mua và người bán. Điều này vốn đã phổ biến ở các nước phát triển như Mỹ, Anh, Pháp … và ngày càng trở nên phổ biến ở quốc gia Đông Nam Á trong vài năm trở lại đây.
Sàn thương mại điện tử Sendo là gì?
Sàn thương mại điện tử Sendo hay Sen Đỏ là một sàn giao dịch trực tuyến ra đời sau Shopee và Lazada, nhưng hoạt động của Sendo đã ngang ngửa với hai gã khổng lồ đó. Sendo hoạt động theo mô hình B2C, viết tắt của Business to Consumer. Sendo giúp các công ty, cá nhân, thương hiệu,… bán hàng thông qua các hoạt động PR, áp phích, chụp ảnh sản phẩm…..
Sàn thương mại điện tử Sendo là gì?
Tuy nhiên, có lẽ ít người biết đến sàn thương mại điện tử Sendo vì đây là một sàn thương mại điện tử khá nhỏ tại Việt Nam. Trong cuộc đua đốt tiền, Sendo tỏ ra yếu thế nhất khi công ty mẹ không quá lớn so với số tiền bỏ ra. Vào giữa năm 2020, Sendo chính thức hợp nhất với Tiki (về mặt pháp lý) và trong tương lai hai nền tảng thương mại điện tử này có thể hợp nhất thành một.
Sendo là của nước và thành lập bao giờ?
Lịch sử hình thành sàn thương mại điện tử Sendo
Sendo được thành lập vào cuối năm 2012 bởi Công ty Cổ phần Dịch vụ Trực tuyến FPT (FPT Online). Ông Nguyễn Đắc Việt Dũng là người sáng lập kiêm Giám đốc điều hành của sàn thương mại điện tử Sendo. Chính vì vậy sàn thương mại điện tử Sendo là trang thương mại 100% của Việt Nam ở thời điểm thành lập.
Chủ tịch Sàn thương mại điện tử Sendo
Những bước thay đổi của Sendo?
Thiết kế logo của sàn thương mại điện tử Sendo đã thay đổi hai lần. Tuy nhiên, logo chủ yếu giữ nguyên tên thương hiệu Sendo với chữ S tối giản và thêm .vn với logo FPT để người dùng dễ nhớ đến website Sendo.
Đây cũng là đặc điểm của thương hiệu này nhằm khẳng định sàn thương mại điện tử Sendo thuộc FPT và mang dấu ấn riêng với khẩu hiệu ban đầu của Sendo Việt Nam là “Mua Bán Đảm Bảo”.
Sau một thời gian hoạt động Sendo đã thay đổi chiến lược về khẩu hiệu thành “Một trăm người bán, vạn người mua”, khẳng định sức hấp dẫn của sàn giao dịch này. Bạn có thể thấy rằng câu khẩu hiệu đầu tiên không có gì đặc biệt, trong khi đó câu khẩu hiệu thứ hai được thay đổi có vần điệu và ấn tượng hơn rất nhiều.
Với việc thay đổi slogan, Sendo đã quyết định tạo cầu nối giữa người bán và người mua từ khắp mọi miền đất nước. Việc thay đổi logo và khẩu hiệu đã đánh dấu bước đổi mới của Sendo với những hứa hẹn về phát triển từng ngày để giữ vững vị trí của mình trong các nền tảng thương mại điện tử hiện có. Sau hơn 8 năm hoạt động, đến nay cái tên Sendo đã được nhiều khách hàng biết đến. Ngày nay, bạn có thể dễ dàng tìm và mua hầu hết các mặt hàng tại Sendo.
Quy chế hoạt động Sendo
Quản lý tin xấu
Đối với thành viên tham gia kinh doanh trên sàn thương mại điện tử Sendo cần lưu ý những vấn đề sau:
Thành viên tự chịu trách nhiệm về bảo mật và lưu giữ mọi hoạt động sử dụng dịch vụ dưới tên đăng ký, mật khẩu và địa chỉ email của mình.
Thành viên có trách nhiệm thông báo kịp thời cho Phòng giao dịch thương mại điện tử Sendo về những hành vi sử dụng trái phép, lạm dụng, vi phạm bảo mật, lưu giữ tên đăng ký và mật khẩu mà không được phép của chủ sở hữu để có biện pháp xử lý phù hợp.
Thành viên không được thay đổi, chỉnh sửa, gán ghép, sao chép, truyền bá, phân phối, cung cấp hoặc tạo những công cụ tương tự của dịch vụ do Sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo cung cấp cho bên thứ ba nếu không được sự cho phép của Sàn giao dịch thương mại điện tử Sendo.
Thành viên sẽ không sử dụng Dịch vụ Thương mại Điện tử Sendo để nghiên cứu thông tin bất hợp pháp, không hợp lý, lừa đảo, đe dọa, bất hợp pháp, phá hoại, tạo và phát tán vi rút có hại trên hệ thống.
Trong trường hợp vi phạm, thành viên phải chịu trách nhiệm về các hành vi vi phạm.họ trước pháp luật. Thành viên không được làm mất uy tín của Phòng giao dịch TMĐT Sendo dưới bất kỳ hình thức nào, chẳng hạn như: phòng giao dịch.
Những hành vi cấm trong hoạt động giới thiệu, quảng cáo sản phẩm, dịch vụ trên Sàn giao dịch TMĐT Sendo
Quy định sàn thương mại điện tử Sendo
Quảng cáo thiếu tính thẩm mỹ, trái ngược với truyền thống lịch sử, văn hóa, đạo đức, cách cư xử tốt đẹp của Việt Nam.
Quảng cáo xâm phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm của tổ chức, cá nhân. Quảng cáo sử dụng hình ảnh, từ ngữ hoặc chữ cái của một cá nhân mà không có sự đồng ý của họ, trừ khi được pháp luật cho phép.
Quảng cáo sai sự thật hoặc gây hiểu lầm về năng lực pháp lý, khả năng chào bán sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của bất kỳ tổ chức, cá nhân kinh doanh sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ nào; về số lượng, chất lượng, giá cả, công dụng, mẫu mã, bao bì, nhãn hiệu, xuất xứ, chủng loại, phương thức phục vụ, thời hạn bảo hành của sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đã đăng ký, quảng cáo.
Quảng cáo bằng phương pháp so sánh trực tiếp giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ của mình với giá cả, chất lượng, hiệu quả sử dụng sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cùng loại của tổ chức, người khác.
Quảng cáo có nội dung cạnh tranh không lành mạnh theo quy định của pháp luật về cạnh tranh. Quảng cáo vi phạm luật sở hữu trí tuệ.
Các sàn thương mại điện tử lớn nhất Việt Nam
Bên cạnh Sendo, hiện nay tại Việt Nam hiện nay cũng còn những sàn thương mại điện tử đang đua nhau trở thành “gã khổng lồ” trong việc bán hàng online. Nhất là trong thời điểm mà đại dịch Covid-19 bùng nổ. Đó là khoảng thời gian giãn cách xã hội, mọi người buộc phải ở nhà để đảm bảo an toàn sức khỏe cho cá nhân và cả cộng đồng. Chính vì vậy chỉ có việc mua sắm online mới đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.
Những trang thương mại điện tử gây “bão” trong thời điểm qua ở Việt Nam như: Shopee, Tiki, Lazada, Sendo.
Sàn thương mại điện tử Shopee
Shopee Việt Nam hiện đang hoạt động theo mô hình thương mại điện tử B2C. Trang thương mại điện tử này ra đời từ năm 2015, có thể thấy Shopee ra đời sau nhưng nhờ nắm bắt được xu thế mà mô hình Shopee đã trở thành mô hình hoạt động hiệu quả với những chiến lược phát triển bền vững, nhanh chóng từ đó chiếm được lòng tin của người tiêu dùng và tạo được chỗ đứng trong phân khúc này.
Giao diện web của Shopee vô cùng thân thiện, dễ sử dụng, bộ lọc sản phẩm thông minh, chức năng xử lý đơn hàng nhanh chóng là những ưu điểm nổi bật giúp Shopee trở thành sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam cho đến thời điểm hiện tại.
Sàn thương mại điện tử Tiki
Trước đây Lazada đã vươn lên dẫn đầu bảng, nhưng giờ đây không chỉ thua Shopee mà Lazada còn phải nhường vị trí top 2 cho Tiki. Với nhiều ưu điểm vượt trội, Tiki ngày càng được nhiều người tin tưởng và mua hàng.
Tiki cũng hoạt động theo mô hình B2C, một nền tảng thương mại điện tử do người Việt Nam làm chủ. Sau đó vào đầu năm 2017, Tiki quyết định thay đổi qua mô hình Marketplace và nhận được nhiều thành công trong những năm vừa qua. Nếu trước đây Tiki chỉ tập trung vào sách thì nay trang thương mại điện tử này đang mở rộng ngành hàng sang nhiều lĩnh vực khác như: Đồ trẻ em, văn phòng phẩm, thể dục thể thao – đồ chơi dã ngoại – quà lưu niệm …
Vươn lên vị trí thứ 2 với đầy sự ấn tượng là nhờ Tikis có nhiều lợi thế, điểm nổi bật để thu hút khách hàng. Trong đó có: mạng lưới giao hàng rộng khắp cả nước, miễn phí vận chuyển toàn quốc cho đơn hàng trên 250.000, riêng 2 thành phố lớn là Hà Nội và TP.HCM thì sẽ được miễn phí vận chuyển với đơn hàng trên 150.000. Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm dịch vụ giao hàng tận nơi.
Với tốc độ giao hàng nhanh chóng của Tiki, chỉ trong 2 tiếng là đơn hàng đã đến. Bên cạnh đó Tiki còn có nhiều chính sách ưu đãi cho người mua và nhà phân phối.
Hầu hết các sản phẩm trên Tiki đều được đánh giá cao. Giao hàng tận nơi rẻ và giá sản phẩm đôi khi rẻ hơn các trang thương mại điện tử khác.
Sàn thương mại điện tử Lazada
Lazada hầu như luôn đứng trong top bảng xếp hạng các sàn giao dịch thương mại điện tử tốt nhất Việt Nam, mang đến cho người dùng những trải nghiệm phong phú và độc đáo. Hiện Lazada đã có mặt tại nhiều quốc gia Đông Nam Á và có quy trình hoạt động bài bản, chuyên nghiệp.
Sàn thương mại điện tử Sendo
Vị trí thứ 4 sàn thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam thuộc về sàn thương mại điện tử Sendo. Kể từ cuối năm 2018, Sendo đã có những bước tiến dài, vượt qua Thế giới Di động và xếp ở vị trí thứ 4.
Sàn thương mại điện tử Sendo
Trên trang web này, bạn sẽ tìm thấy một số lượng lớn các sản phẩm, từ quần áo, giày dép, mỹ phẩm đến đồ điện tử, làm mát,… từ nhiều thương hiệu lớn. Tất nhiên, bạn nên đọc các đánh giá sản phẩm một cách cẩn thận. Kiểm tra bình luận của những người mua trước để chọn sản phẩm ưng ý.
Đặc biệt trên sàn thương mại điện tử Sendo có Senmall chuyên cung cấp các mặt hàng chính hãng với chất lượng đảm bảo nghiêm ngặt để bạn có thể yên tâm lựa chọn các sản phẩm chất lượng.
Sàn thương mại điện tử Sendo hiện nay đã hợp nhất với Tiki về mặt pháp lý, chính vì thế có thể trong thời gian tới Sendo sẽ còn có những sự thay đổi ngoạn ngục hơn. Hãy cùng đón xem chiến lược kinh doanh sắp tới của Sendo là gì nhé!
Trên đây là một số thông tin về sàn thương mại điện tử Sendo và top các trang thương mại điện tử có tiếng ở Việt Nam mà Azgad Agency muốn chia sẻ đến các bạn. Mong rằng các bạn sẽ có những trải nghiệm vui vẻ khi mua sắm! Chúc các bạn một ngày làm việc hiệu quả và tràn đầy năng lượng.