Top 3 Cách Nghiên Cứu Từ Khóa Shopee Hiệu Quả

Từ khóa shopee là thuật ngữ được các nhà kinh doanh tìm hiểu nhiều nhất. Vậy từ khóa shopee là gì, các cách để nghiên cứu từ khóa shopee hiện nay là gì?… Những thông tin liên quan khác về từ khóa và tối ưu SEO cũng được Azgad tổng hợp trong bài viết dưới đây, hãy cùng tìm hiểu ngay nha.

Các khái niệm viên quan từ khóa shopee

Từ khóa shopee là gì?

Chúng ta có thể hiểu đơn giản cụm từ: “từ khóa shopee” chính là một tập hợp hay chính là một cụm từ có ý nghĩa và đáp ứng được nhu cầu tìm kiếm của người mua hàng. Khách hàng sẽ dụng những cụm từ đó để thực hiện tìm kiếm sản phẩm trên sàn shopee.

Chẳng hạn như: Bạn là một người nữ công gia chánh, bạn luôn tìm kiếm đồ gia dụng tốt nhất cho nhà bạn. Chính vì thế, ngay tại sàn shopee, bạn sẽ thực hiện cú pháp tìm kiếm là: “đồ gia dụng” hay “đồ gia dụng thông minh”, … sau khi bạn tìm kiếm như vậy sẽ có hàng loạt gợi ý xuất hiện cho bạn lựa chọn. Những cụm từ bạn nhập vào ô tìm kiếm chính là từ khóa shopee.

Từ khóa shopee
Từ khóa shopee

Nghiên cứu từ khóa shopee có nghĩa là gì?

Nghiên cứu chính là việc bạn phải đi tìm, khám phá ra những từ khóa mà khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm. Nó có thể liên quan đến sản phẩm, công cụ hoặc là chức năng của một thứ gì đó. Khi thực hiện việc nghiên cứu từ khóa shopee sẽ giúp bạn xác định được chính xác mục tiêu và lọc ra được những từ hay thuật ngữ có giá trị cao (đứng top key) mà khách hàng tìm kiếm. Giúp bạn dễ dàng tối ưu hóa được nội dung của chủ đề bạn.

Vậy, lý do vì sao chúng ta phải nghiên cứu từ khóa

Khi mà nhắc đến nghiên cứu từ khóa thì vấn đề đầu tiên mà chúng ta cần phải biết đó là SEO từ khóa. Nó được định nghĩa cụ thể SEO chính là việc bạn sử dụng những công cụ và phương pháp để cho sản phẩm của bạn được nằm trong top 1 danh sách tìm kiếm. Về việc làm sao biết sản phẩm bạn tối ưu đang ở Top 1 thì khi người dùng gõ từ khóa vào ô tìm kiếm sản phẩm trên shopee và bạn thấy sản phẩm của bạn xuất hiện ngay trang đầu.

Bán hàng đa kênh

Để đánh giá sự thành công của SEO thì thì người ta dựa vào mức độ (vị trí) xuất hiện của sản phẩm. Khi nó xuất hiện ở vị heirs càng cao thì khả năng thu hút được số lần click chuột của người tiêu dùng càng lớn; đây chính là cơ hội tốt của người bán và chính là sự thành công của tối ưu SEO từ khóa.

Vì sao việc nghiên cứu từ khóa shopee lại đang được rất nhiều người quan tâm không?

Chính vì shopee hiện đang là sàn thương mại điện tử có được lượng lớn người dùng đăng ký và số lượng lượt truy cập cao rất ổn định, gần 70 triệu người dùng sử dụng shopee mỗi tháng. Đây chính là thị trường giàu tiềm năng nhất của thương mại điện tử.

Shopee được nhiều người dùng biết đến bởi vì trên shopee bán đa dạng rất nhiều thể loại cả đồ khô đến hải sản tươi sống phù hợp với yêu cầu của mọi khách hàng. Một điều rất tuyệt vời ở shopee nữa mà người bán cần biết chính là:

  • Dữ liệu (data) khách hàng mà shopee cung cấp cho bạn rất lớn
  • Bạn có thể mở shop kinh doanh đơn giản mà không hề tốn phí.

Chính vì vậy shopee phù hợp với tất cả người dùng dù bạn là kinh doanh nhỏ hay là doanh nghiệp kinh doanh lớn.

Việc đa số người dùng chọn shopee để SEO từ khóa là bởi vì:

So với các nơi kinh doanh trực tuyến như website, fanpage thì để có thể tạo ra doanh thu cho shop và thu hút được khách hàng thì bạn phải chạy quảng cáo trên facebook, google ads để shop của bạn có thể tiếp cận được khách hàng. Việc kinh doanh trên shopee sẽ đơn giản và dễ dàng hơn. Việc SEO từ khóa trên shopee cũng dễ hơn bởi vì các hình thức kể trên tốn chi phí và hiệu quả đem lại không cao; khó đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Chẳng hạn như: Đa số người ùng và cả chính bạn, khi lướt facebook chỉ muốn lướt web giải trí và thư giãn sau những giờ làm việc.

Nhưng khi mà bạn đang coi một cái video ngắn trên facebook rất tập chung mà lại xuất hiện quảng cáo, việc này sẽ làm chúng ta bị khó chịu và sẽ bỏ qua quảng cáo ngay lập tức thay vì xem hết nội dung mà bản quảng cáo muốn trình bày.

Còn đối với google việc chạy quảng cáo sẽ giúp bạn tiếp cận được khá nhiều khách hàng. Tuy nhiên, nếu bạn là một người mới vào nghề thì việc chạy quảng cáo google ads sẽ khó cạnh tranh được với các thương hiệu lớn, những người đã có kinh nghiệm từ trước.

Chính vì vậy, lựa chọn shopee để kinh doanh là hoàn toàn hợp lý. Vì từ khóa Shopee dễ SEO và dễ tiếp cận được khách hàng và đặc biệt là không tốn nhiều chi phí. Thu hút được lượng lớn khách hàng, đa dạng hóa phân khúc khách hàng, có sẵn mục tiêu mua sắm ở sàn thương mại shopee.

Chính vì thế, khi mà bạn chọn shopee làm nơi kinh doanh thì việc thực hiện nghiên cứu để tối ưu sản phẩm cho shop của mình là rất cần thiết, vì nó giúp gia tăng đơn hàng, tiếp cận được nhiều khách hàng.

Việc nghiên cứu từ khóa shopee sẽ giúp cho sản phẩm có nhiều lượt click chuột và doanh thu tăng; đồng thời giúp bạn có thêm những cách đặt tên hay phù hợp với xu hướng tìm kiếm của khách hàng, dễ được lên top mà không tốn nhiều chi phí.

Để làm được những điều này, người bán cần phải nắm được từ khóa đang thịnh hành (hot), các từ khóa được sử dụng thường liên quan đến sản phẩm mà mình kinh doanh. Tiếp đó sử dụng những từ khoá đó để đặt vào tiêu đề và cả phần mô tả cho sản phẩm. Đây chính là cách hiệu quả để sản phẩm của bạn đến gần hơn với người tiêu dùng đang có nhu cầu.

Các cách nghiên cứu từ khóa shopee phổ biến hiện nay

Hiện nay có nhiều cách để bạn có thể thực hiện nghiên cứu từ khóa hiệu quả.

Đấu thầu shopee

Đấu thầu từ khóa của Shopee là việc sử dụng các từ khóa liên quan đến sản phẩm mà bạn đã mua bán để hiển thị trong bảng hiệu quả tìm kiếm trên app hoặc website shopee.vn. Khi một người dùng shopee (khách hàng) search trên thanh tìm kiếm một từ khóa mà nó trùng với cái từ khóa mà bạn lựa chọn để đấu thầu thì bạn sẽ bị mất một số tiền theo giá mà bạn lựa chọn để mua một lượt click chuột của người dùng.

Các bước thực hiện:

Bước 1: Bạn lựa chọn keywords để đấu thầu cho sản phẩm

Bước 2:

Ở chỗ Thêm từ khóa, bạn click chuột và thực hiện thêm từ khóa. Sau khi bạn nhập keyword vào ô thêm từ khóa thì những từ này sẽ xuất hiện ở mục keyword shopee.

Thêm từ khóa trong đấu thầu từ khóa shopee
Thêm từ khóa trong đấu thầu từ khóa shopee
  • Chất lượng key: Được tính toán dựa trên sự tương tác của người dùng.
  • % tìm kiếm: Tổng hợp số liệu dựa trên số lượng lượt tìm kiếm keyword của người dùng trong 1 tháng gần đây.
  • Giá thầu tham khảo: giá thầu từ khóa của shopee.
  • Hành động: Sẽ hiển thị trạng thái bạn vừa lựa chọn keyword
  • Vị trí hiển thị từ khóa shopee đấu thầu: nơi xuất hiện từ khóa

Mặt khác, bạn cần phải cài đặt thêm 2 chế độ hiển thị từ khóa shopee:

  • keyword xây dựng rộng: Key sẽ hiển thị khi người dùng shopee tìm kiếm đúng cụm từ bạn đấu thầu.
  • từ khóa chuẩn xác: Xuất hiện khi bạn tìm kiếm đúng 100% nội dung của từ khóa

Sau khi thực hiện xong các bước thì chúng ta bắt đầu thiết lập chi phí chi tiêu cho quảng cáo Shopee.

Cách check bộ từ khóa shopee bạn cần biết

Bộ từ khóa shopee là công cụ giúp bạn đưa sản phẩm của bạn lên top.

Check từ khóa thủ công thông qua tiêu đề sản phẩm.

Những cửa hàng bán chạy nhất là những cửa hàng lớn trên sàn, dẫn đầu ngành. Nếu cả hai bạn đều bán cùng một sản phẩm với họ, thì cách tốt nhất – thiết thực nhất là tham khảo cách họ đặt tên cho sản phẩm. Đối với những gian hàng được Shopee tối ưu hóa từ khóa seo thì tiêu đề sản phẩm sẽ chứa từ khóa bán hàng.

Khi bạn xem xét nhiều cửa hàng bán chạy nhất cho cùng một sản phẩm, bạn sẽ dần dần liệt kê các từ khóa phổ biến. Tuy nhiên, các từ khóa phổ biến cho các cửa hàng ở Canada sẽ rất cạnh tranh. Phải có từ khóa đó, các cửa hàng lớn giá thầu cao để chạy từ khóa đó, và từ khóa seo đã được tối ưu hóa trên sàn.

Hơn nữa, doanh số bán ra rất lớn, cho dù bạn không đấu giá từ khóa shopee thì sản phẩm của cửa hàng lớn đó đương nhiên sẽ có tên trong danh sách. Vì vậy, nếu bạn đã và đang tập trung vào các cửa hàng lớn, các cửa hàng mới sẽ bị “loại bỏ” và sản phẩm ít có khả năng xuất hiện trên trang đầu tiên trong tìm kiếm.

Bạn không nên copy các list của shop người ta đã check, mà thay vào đó hãy tham khảo và biến nó thành của mình:

  • Họ đặt tiêu đề, kết hợp từ khóa bán hàng và từ khóa bổ nghĩa như thế nào?
  • Cách học viết content Shopee.
  • Cách trả lời review nhận được đánh giá tốt cần viết như thế nào.
  • Cách setup hình ảnh sản phẩm.
  • Cách trang trí gian hàng tạo ra sự chuyên nghiệp và thu hút.

Từ khóa gợi ý Shopee

Khi bạn tìm một sản phẩm hay một lĩnh vực nào đó trên shopee bạn sẽ nhận được 1 list từ khóa tìm kiếm cho bạn lựa chọn. List này được gọi là gợi ý tìm kiếm, bạn có thể sử dụng list này để làm bộ từ khóa bán hàng shopee của mình.

Từ khóa gợi ý shopee về ngành hàng túi ví
Từ khóa gợi ý shopee về ngành hàng túi ví

Sử dụng Trình đặt giá thầu từ khóa – Chạy Quảng cáo Từ khóa Shopee

Quảng cáo sản phẩm của Shopee có hai dạng:

Quảng cáo tìm kiếm: bao gồm đặt giá thầu từ khóa và quảng cáo cửa hàng. Khi chạy loại quảng cáo này, bạn sẽ đặt giá thầu trên mỗi từ khóa (CPC), nghĩa là CPC càng cao thì thứ hạng cho từ khóa đó càng cao.

Quảng cáo Khám phá: Các sản phẩm như vậy sẽ xuất hiện trong phần Sản phẩm Liên quan, bên dưới các sản phẩm trong một cửa hàng khác. Loại hình quảng cáo này thường được gọi là “ăn theo” – bởi vì nó lý tưởng cho các cửa hàng nhỏ chạy trưng bày dựa trên các cửa hàng lớn hơn, với chi phí thấp và hiệu quả cao.

Để tìm các từ khóa bán chạy với lượng tìm kiếm cao, bạn có thể truy cập Quảng cáo tìm kiếm. Trong giao diện quảng cáo. Bạn click vào thêm từ khóa, và nhập từ khóa đã liệt kê ở 2 cách trên để tìm kiếm. Ngay lập tức Shopee sẽ liệt kê những từ khóa tương tự với tỷ lệ tìm kiếm trong 30 ngày:

Sau khi nghiên cứu các công cụ quảng cáo của Shopee, bạn sẽ liệt kê một bộ từ khóa chuẩn để bán – nếu bạn đang chạy một cuộc đấu giá, nó sẽ phù hợp với cửa hàng của bạn.

4 Bước seo từ khóa Shopee đơn giản

Cách SEO từ khóa shopee hiệu quả
Cách SEO từ khóa shopee hiệu quả

Bước 1: Nghiên cứu từ khóa shopee và nghiên cứu đối thủ, nghiên cứu thị trường

Trong tình huống đối thủ cạnh tranh quá mạnh bạn phải nhắm đến cửa hàng của mình trước khi có nhiều cửa hàng đã kinh doanh sản phẩm này thì sản phẩm SEO lên top mới có ý nghĩa nếu không thì SEO cũng lên top tốt nếu bạn không bán được và không có ai tìm kiếm từ khóa shopee, thì việc lên đầu sẽ không có lợi gì cho bạn, chỉ là lãng phí thời gian.

Hiểu đúng từ khóa SEO:

Từ khóa SEO là những từ khóa mà khách hàng sẽ tìm kiếm về sản phẩm của bạn, vì vậy trong ngành hàng mà bạn kinh doanh trên shopee thì bạn phải hiểu từ khóa nào được người dùng tìm kiếm nhiều nhất.

Bắt đầu với từ khóa có nhiều từ khóa nhất, bạn sẽ thực hiện chiến lược SEO từ khóa đó lên top.

Bước 2: Tối ưu hóa từ khóa, tối ưu hóa tiêu đề sản phẩm và tạo sản phẩm với các từ khóa liên quan

Tên sản phẩm tối đa ~ 55 ký tự (shopee cho bạn 120 ký tự, nhưng khi hiển thị trên kết quả tìm kiếm thì chỉ còn ~ 55 ký tự …)

Làm thế nào để làm cho từ khóa hấp dẫn hơn?

Bạn sử dụng công cụ tìm kiếm của Google để nhập từ khóa chính đang tìm, sau đó kéo xuống cuối trang, bạn sẽ thấy trực tiếp các từ khóa do người dùng gợi ý, dựa vào đó bạn phát triển tên sản phẩm. Điều đó sẽ tự động tối ưu hóa các từ khóa shopee bạn muốn SEO.

Bước 3: Tối ưu hóa mô tả và hình ảnh sản phẩm

Về phần mô tả, bạn nên sử dụng công cụ mipee trong phần phân tích thị trường, xem cửa hàng nào bán cùng mặt hàng với bạn thì bấm xem sau đó sử dụng lại mô tả của họ và chỉnh sửa cho phù hợp với cửa hàng của mình để tiết kiệm thời gian viết bài.

Về phần hình ảnh, bạn nên tự chụp ảnh của mình. Đừng chỉ chọn ảnh rồi chèn lên Internet. Hình ảnh minh họa của Google luôn giống ảnh tươi 100%, không đạo văn. Có thể khi ảnh của bạn chưa chuyên nghiệp lắm, hãy chụp đi chụp lại khoảng 10 → 30 tấm, sau đó xem ảnh của đối thủ khác để học hỏi thêm, thời gian sẽ nâng cao tay nghề của bạn.

Khi viết mô tả sản phẩm, các thẻ Tiêu đề 1, Tiêu đề 2 và Tiêu đề 3 nên được giữ nguyên để tách bố cục trang viết mô tả sản phẩm. Trong phần mô tả nên có ít nhất một từ khóa shopee liên quan đến từ khóa chính bạn seo.  Do đó, các công cụ tìm kiếm sẽ dễ dàng xác định được mức độ ưu tiên của các đoạn văn bạn viết.

Đoạn mô tả sản phẩm nổi bật nhất nên có khoảng 100 từ.

Ngay cả khi các thông số kỹ thuật giống nhau, bạn nên tự viết mô tả sản phẩm. Nhưng cách bạn viết mô tả cho sản phẩm của mình sẽ khác nhau giữa các cửa hàng. Mô tả càng chi tiết, giải thích rõ ràng và có nhiều hình ảnh đi kèm sẽ giúp sản phẩm của bạn có thứ hạng cao hơn. Nội dung sản phẩm không được đánh giá là bản sao của một cửa hàng khác:

  • Kích thước ảnh sản phẩm chuẩn trên Shopee: 500 x 500.
  • Thêm lớp vào ảnh sp.
  • Nên có ảnh và video tự giới thiệu sản phẩm thập niên 60.
  • Bạn mô tả sản phẩm thật chi tiết để hiệu quả SEO sẽ càng tốt.
  • Nhiều hình ảnh chi tiết từ các góc độ của sản phẩm.
  • Tối ưu hóa nội dung ảnh bằng cách thêm hình nền sản phẩm, càng sáng tạo càng tốt.

Bán hàng trên Shopee

Bước 4: SEO từ khóa shopee trên mọi kênh truyền thông xã hội

Hãy sử dụng các mạng xã hội Facebook, youtube, instagram … để tiếp tục tối ưu hóa công cụ tìm kiếm sản phẩm của bạn. Theo quy định, bạn có thể sao chép nội dung viết cho sản phẩm trên shopee lên mạng xã hội.

Trên đây là tổng hợp những nội dung về Từ khóa shopee: Cách nghiên cứu từ khóa shopee, bộ từ khóa shopee, SEO shopee,… mà Azgad và Azgad Agency đã thực hiện và viết ra. Nếu bạn cảm thấy bài viết còn thiếu sót hãy để lại comment mình sẽ tiếp nhận thông tin và bổ sung ngay nhé. Sau khi bạn đọc nếu thấy bài viết bổ ích hay cho mình 5* và một lượt follow page nha.

Tác giả: La Thị Ngân

 

 

 

Bài viết mới

0969313020

0969313020