2 Cách Tăng Tỷ Lệ Chuyển Đổi Shopee Bạn Cần Biết

Tỷ lệ chuyển đổi Shopee là gì? Đến ngay với bài viết của ngày hôm nay, Azgad sẽ cho bạn hiểu thêm về những vấn đề bạn đang thắc mắc Bài viết này sẽ giải đáp thắc mắc liên quan đến Tỷ lệ chuyển đổi và những cách mà người bán có thể thực hiện để giúp bản thân làm tăng thêm Tỷ lệ chuyển đổi Shopee hiệu quả nhất. Cùng mình đi sau vào trong bài viết này ngay nhé!

Tỷ lệ chuyển đổi shopee là gì?

Tỷ lệ chuyển đổi của Shopee là tỷ lệ phần trăm của các bước ngoặt chuyển đổi thành công một người truy cập thành một người mua hàng. Cụ thể, quy trình đặt hàng có thể được chia thành ba giai đoạn, bao gồm:

Quá trình đặt hàng có thể được chia thành ba giai đoạn:

Giai đoạn 1: Người mua xem sản phẩm tại shopee 

Giai đoạn 2: Người mua đặt hàng sản phẩm

Giai đoạn 3: Người mua thanh toán cho đơn đặt hàng

Tỷ lệ chuyển đổi là phần trăm khách hàng hoàn thành 2 giai đoạn liền kề của một đơn hàng.

Có 3 tỷ lệ chuyển đổi trong tổng quan về doanh thu

  • Chế độ xem Tỷ lệ Chuyển đổi – Đơn hàng Đã đặt
  • Tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng – Đơn hàng đã xác nhận
  • Chế độ xem Tỷ lệ chuyển đổi – Ứng dụng đã xác nhận

Tỷ lệ chuyển đổi (CR) được tính bằng số lượng đơn đặt hàng đã xác nhận chia cho số lượt ghé qua cửa hàng trong một khoảng thời gian nhất định.

Tại sao bạn (người kinh doanh) cần phải hiểu Tỷ lệ chuyển đổi Shopee?

Tỷ lệ chuyển đổi shopee sẽ giúp bạn dễ dàng xác định các giai đoạn. Chia nhỏ và hỗ trợ bạn trong việc nhận định các vấn đề: khi nào bạn cần cải thiện shop từ các quá trình nhỏ nhất như: Vào xem, tham khảo,… cho đến khi khách hàng quyết định mua hàng. Sau đó đưa ra những phương án phụ giúp khắc phục cho từng mốc cụ thể để tạo doanh thu cho cửa hàng.

2 Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi shopee

Đối với một hành động hay một công việc nào đó nó đều có tác động nhiều khía cạnh. Và đối với việc mua hàng Online cũng vậy. So với việc bạn đi mua hàng trực tiếp (offline) thì việc mua hàng trực tuyến còn tồn tại những điểm hạn chế bạn cần phải chú ý: bạn không thể sờ năm hoặc dùng thử sản phẩm được.

Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee
Cách tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee

Khi muốn đưa ra quyết định mua hàng người tiêu dùng cần phải cẩn thận xem xét những đánh giá và review của những khách hàng đã mua trước. Và tìm hiểu kỹ thông tin sản phẩm thông qua hình ảnh và mô tả sản phẩm.

Để các bạn có thể tăng được tỷ lệ chuyển đổi shopee thì hãy thật chú ý phần dưới đây nhé. Cụ thể thì chúng ta có 2 cách để tăng tỷ lệ chuyển đổi shopee:

Cách 1: Phương pháp sử dụng trong thời gian ngắn (ngắn hạn)

Đối với một shop kinh doanh trên shopee thì bạn có thể bán đa dạng các ngành hàng. Và số lượng sản phẩm bạn bán thì không có bị giới hạn. Tuy nhiên để đơn hàng có tỷ lệ chuyển đổi shopee cao thì bạn cần chú ý:

Tối ưu hình ảnh sản phẩm

Một bức hình sâu bên trong đó ẩn chứa rất nhiều thông điệp, khi kinh doanh tại shopee và đối với một sản phẩm bạn chỉ có thể được để tối đa 9 bức ảnh liên quan sản phẩm (tính cả ảnh bìa). Chính vì vậy, hãy là một nhà kinh doanh thông minh tận dụng đúng hình, nói lên được tính năng và những đặc điểm nổi bật nhất của sản phẩm mình.

Bán Hàng Đa Kênh

Ngoài ra, bạn nên thêm những ảnh như: bảng quy đổi kích thước sản phẩm hoặc một chiếc video ngắn quay thật chân nhất về sản phẩm của bạn. Khi làm như vậy thì tỷ lệ chuyển đổi shopee sẽ tốt hơn.

Đặc biệt, có những yếu tố liên quan đến hình ảnh bạn cần phải lưu ý:
  • Hình ảnh về sản phẩm là thật do chính tay shop chụp, rõ nét và có độ phân giải cao: Hình ảnh sẽ giúp bạn chiếm 45% điểm số về chất lượng sản phẩm trong mắt người tiêu dùng. Nó sẽ làm khách hàng đưa ra những quyết định mua hay không mua; Chính vì vậy, khi kinh doanh online khách hàng chỉ nhận biết sản phẩm thông qua hình ảnh. Nên bạn cần tập chung xây dựng hình ảnh để nó chiếm điểm số của khách hàng.
  • Ảnh bìa của sản phẩm kinh doanh: Về vấn đề ảnh bìa mình có một vài điểm cần nói đến: Hình ảnh cần liên quan đến sản phẩm, phong cách chụp ảnh thích hợp của sản phẩm và chất lượng ảnh bìa.
Cụ thể về một tấm ảnh bìa chất lượng cần:
Yếu tố cần quan tâm Chi tiết
Hình ảnh tập trung hướng đến sản phẩm
  • Làm nổi bật thương hiệu và sản phẩm mà bạn kinh doanh
  • Hiển thị những hình ảnh sản phẩm đặc trưng cho tính chất của sản phẩm đó
  • Tập chung và không bỏ chữ hay những hình ảnh không liên quan
Phong cách chụp ảnh thích hợp cho sản phẩm
  • Chụp rõ sản phẩm (tập trung), có đầy đủ ánh sáng và để hình ảnh là tốt nhất thì nên chụp sản phẩm trên nền trắng.
  • Sản phẩm chiếm 70% trong khung hình.
  • Nên tập trung chụp chính diện (đối mặt) hoặc góc nghiêng 30 độ để hình ảnh tốt nhất.
  • Hạn chế cách thức phóng to sản phẩm hoặc thu / cắt sản phẩm.
  • Hình ảnh lịch sự, tránh sử dụng những hình ảnh thiếu lịch sự, không liên quan, xúc phạm người nhìn.
Độ sắc nét (chất lượng ảnh)
  • Kích thước tối thiểu của một tấm ảnh là: 500 x 500 pixel
  • Độ phân giải tối thiểu cần đạt 72 dpi
  • Không chỉnh sửa lung tung làm biến dạng hình ảnh sản phẩm.

 

  • Hình ảnh cần được tối ưu (cụ thể, rõ ràng): Hình ảnh cần nói lên được tính cách của sản phẩm bằng cách chụp từ nhiều khía cạnh và góc độ khác nhau. Hình ảnh về các giấy tờ: chứng từ hợp lệ, sắc nét và có đầy đủ thông tin mà Shopee yêu cầu. Nếu có thể, bạn nên thêm chú thích về các thông số kỹ thuật và cụ thể cách sử dụng của sản phẩm

Tối ưu nội dung cho sản phẩm

Tối ưu nội dung sản phẩm tức là bạn phải chọn lọc những thông tin chất lượng và cần thiết nhất để viết mô tả cho sản phẩm. Bởi vì, việc mua hàng online nên khách hàng chỉ có thể tìm hiểu sản phẩm thông qua hình ảnh và mô tả chi tiết sản phẩm từ shop.

Sau khi được truyền cảm hứng bởi những hình ảnh hấp dẫn và sống động. Công việc tiếp theo là, khách hàng sẽ tìm hiểu thêm về sản phẩm của bạn thông qua phần mô tả sản phẩm bên dưới mà bạn đã chắt lọc để dưới mục hình ảnh sản phẩm.

Chính vì vậy, khi bạn viết mô tả cho sản phẩm bạn cần đứng vào vị trí của người tiêu dùng (người mua) và suy nghĩ về những điều khách hàng muốn biết mà hình ảnh sản phẩm không thể nói lên được.

Ngoài ra, tiêu đề sản phẩm và mô tả sản phẩm là nơi bạn có thể tối ưu hóa SEO của mình trên Shopee. Bạn càng mô tả nhiều sản phẩm thì càng có nhiều khả năng sản phẩm của bạn xuất hiện trên các trang tìm kiếm của Google với nhiều từ khóa khác nhau.

Mô tả sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee
Mô tả sản phẩm để tăng tỷ lệ chuyển đổi Shopee

Giá cả cạnh tranh của sản phẩm

Giá cả cạnh tranh chính là cái giá mà bạn bỏ ra để cạnh tranh với các shop khác cùng ngành hoặc trái ngành nhưng có liên quan.

Việc bạn thực hiện giữ được giá cả cạnh tranh chính là một trong những điều quan trọng trong kinh doanh. Vì người mua (khách hàng) thường rất chú ý đến giá cả của sản phẩm, đặc biệt khi mua sắm trực tuyến, khách hàng có thể dễ dàng so sánh giá giữa các cửa hàng. Vì vậy việc duy trì mức giá ổn định sẽ làm tăng khả năng cạnh tranh của bạn.

Tuy nhiên, bạn hãy chú ý và đừng giảm giá quá sâu, trừ những dịp lễ hội mua sắm hoặc flash sale. Bởi vì giá quá thấp có thể dễ dàng khiến khách hàng có ấn tượng rằng sản phẩm của bạn không có chất lượng tốt bằng bất kỳ nơi nào khác. Tốt nhất, giá bán của bạn nên bằng hoặc thấp hơn một chút so với đối thủ cạnh tranh.

Bạn cũng có thể tham khảo phần mềm Split Dragon, tính năng theo dõi đối thủ cạnh tranh của nó, bạn sẽ nhận được email tự động thông báo mỗi khi đối thủ thay đổi giá. Do đó, bạn có thể nhanh chóng điều chỉnh giá để có mức giá phù hợp hơn.

Bạn cũng có thể sử dụng các ưu đãi và khuyến mãi khác như giao hàng miễn phí để thu hút khách hàng với giá trị lớn

Sử dụng voucher giảm giá để thu hút khách hàng

Nếu giá của sản phẩm quá thấp, khách hàng rất dễ nghi ngờ về chất lượng của sản phẩm. Hãy thực hiện một cách thông minh, sử dụng nhiều mã khuyến mãi cho đơn hàng cố định, mã giảm giá khi theo dõi cửa hàng, mã giảm giá phản hồi tốt cho khách hàng đã mua sản phẩm… thậm chí là mã miễn phí ship.

Voucher giảm giá giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi shopee
Voucher giảm giá giúp tăng tỷ lệ chuyển đổi shopee

Để việc bán hàng và dịch vụ vận chuyển của bạn trở nên dễ dàng hơn thì bạn có thể mua các gói vận chuyển: Freeship Extra của shopee. Bạn nên tích cực hoạt động và cố gắng lên shop yêu thích, shop mall hoặc shop rẻ vô địch để luôn được quyền hỗ trợ freeship cho khách hàng.

Những mã này sẽ giúp cho bạn và cả người mua được hưởng nhiều lợi ích. Khách hàng có thể mua hàng với mức giá tốt, còn bạn (người bán) có thể bán được hàng và được nhận những comment và đánh giá tích cực. Vừa có khách vừa được khen vừa có follow tại sao mình không thử đúng không. Đây chính là cách tốt nhất để tăng độ uy tín của cửa hàng, đồng thời tăng tỷ lệ chuyển đổi shopee cho shop bạn.

Cách 2: Phương pháp đánh giá lâu dài (dài hạn)

Đánh giá tích cực về sản phẩm

Những đánh giá tích cực của khách hàng không chỉ mang lại cho bạn tỷ lệ chuyển đổi shopee giúp giữ chân người dùng cao mà còn là dấu hiệu tốt cho những người mua mới rằng thương hiệu và sản phẩm của bạn đáng tin cậy, xác thực và đáng mua.

Vì vậy, việc cải thiện đánh giá và xếp hạng của bạn là rất quan trọng khi tối ưu hóa tỷ lệ chuyển đổi Shopee của bạn.

Chìa khóa ở đây là đảm bảo khách hàng hài lòng với sản phẩm và dịch vụ của bạn. Muốn vậy, ngoài việc tập trung vào chất lượng sản phẩm, hãy tập trung vào các thắc mắc, dịch vụ chăm sóc khách hàng và dành thời gian để phản hồi các đánh giá, nhận xét của khách hàng về sản phẩm.

Đôi khi, khách hàng trả lời trực tiếp về sự không hài lòng của họ đối với sản phẩm trong bài đánh giá (thay vì nhắn tin trực tiếp cho bạn), vì vậy nếu bạn không giải quyết những đánh giá này kịp thời, những khách hàng sau có thể lo lắng về vấn đề này và không mua hàng của bạn.

Đồng thời, cải tiến khâu đóng gói và giao hàng cho đơn vị vận chuyển nhanh nhất có thể. Tuy nhiên, bạn cũng đừng quên việc kiểm tra đơn hàng kỹ càng cho khách trước khi giao nhé. Vì, nếu không kiểm tra kỹ thì đôi lúc sẽ xảy ra trường hợp bị hư, không đúng mẫu. Và gặp trường hợp như vậy có một cài vị khách sẽ đánh giá không tốt cho shop bạn đấy.

Số lượng follow của shop

Khi mua sắm trực tuyến trên bất kỳ kênh nào, số lượng người theo dõi sẽ là con số phản ánh chính xác nhất danh tiếng thương hiệu của bạn. Bởi chỉ một cửa hàng có nhiều sản phẩm thời trang đẹp, chất lượng cao thì mới thu hút được nhiều sự quan tâm và theo dõi. Thông qua đó, tỷ lệ chuyển đổi shopee cũng sẽ tăng theo nhờ chiến thuật của shop

Số lượng follow và đánh giá shop giúp tăng độ uy tín cho shop
Số lượng follow và đánh giá shop giúp tăng độ uy tín cho shop

Ngoài ra, khi người dùng theo dõi cửa hàng của bạn, bạn sẽ có thể gửi tin nhắn về các chương trình khuyến mãi, mã giảm giá dành riêng cho khách hàng đó để khuyến khích mua hàng và tăng chuyển đổi đơn hàng.

Tỷ lệ đơn hàng shopee đã bán thành công

Khi người dùng theo dõi cửa hàng của bạn, bạn có thể tăng lượt theo dõi cửa hàng bằng cách áp dụng mã giảm giá không giới hạn giá trị đơn hàng. Nếu cửa hàng đang theo dõi nhiều người nhưng số lượng đơn hàng bán ra ít, khách hàng sẽ nghi ngờ chất lượng sản phẩm thực sự của bạn có khớp với hình ảnh bạn đăng hay không, thậm chí cả khâu đóng gói, vận chuyển hay các khâu khác. dịch vụ khách hàng, v.v.

Chính tại thời điểm này, nhiều khách hàng sẽ chú ý đến phần đánh giá của khách hàng. Thay vì đọc những đánh giá tốt họ sẽ đọc những đánh giá yếu và kém chất lượng để tìm ra nguyên nhân của vấn đề. Chính vì vậy, yếu tố này rất quan trọng cho việc kinh doanh online.

Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn những sản phẩm ngành hàng mà bạn bán chạy nhất để làm mặt hàng bán chạy; thực hiện chiến dịch giảm giá để hấp dẫn và thu hút khách hàng mua sản phẩm của bạn. Đồng thời nên tăng số lượng sản phẩm shop kinh doanh lên ít nhất là 20 để khách hàng nhìn thấy sẽ đánh giá shop của bạn tốt và đa dạng mẫu mã.

Lượt truy cập trên shopee là gì?

Lượt truy cập shopee còn được gọi là Traffic shopee đây chính là thống kê số lượng lượt truy cập vào gian hàng của bạn trên shopee. Khi shop của bạn thu hút được nhiều người quan tâm và họ sẵn sàng click chuột vào xem sản phẩm hoặc nội dung thì số lượng lượt truy cập của bạn sẽ càng cao. Đồng thời shop của bạn sẽ được Shopee đánh giá tốt, có uy tín và chất lượng sản phẩm tốt có khả năng thu hút khách hàng.

Khi bạn có một lượng truy cập lớn thì shop của bạn sẽ có rất nhiều lợi ích:

  • Số lượng đơn hàng gia tăng
  • Khả năng nhận diện thương hiệu trước khách hàng được nâng lên
  • Tăng độ uy tín trong mắt của hệ thống AI shopee
  • Tăng được thứ hạng của shop trong danh mục tìm kiếm
  • Có khả năng cao sẽ được xuất hiện trong danh mục có liên quan
  • Hiệu quả chạy quảng cáo của Shop sẽ tăng cao hơn

Cách tăng lượt truy cập trên shopee

  • Đặt link sản phẩm của shop bạn tại phần trả lời câu hỏi của wechat shopee: Tiếp cận được nhiều khách hàng, tăng được tỷ lệ chốt đơn
  • Thay link sản phẩm bằng link danh mục sản phẩm khi gửi cho những khách hàng có nhu cầu tìm kiếm sản phẩm: nhân đôi được số lượt truy cập / khách hàng
  • Sử dụng tính năng của shopee trang trí lại shop: bắt mắt, thu hút người nhìn
  • Chạy Ads: Shopee Ads, đấu thầu từ khóa, quảng cáo liên quan và phổ biến nhất là đấu thầu từ khóa; Giúp đem lại doanh thu và số lượng lượt truy cập lớn cho shop của bạn.
  • Sử dụng chương trình khuyến mãi của Shopee để thu hút lượt truy cập cho shop: Giảm giá sản phẩm, khuyến mại,…
  • Thực hiện SEO: giúp shop bạn tối ưu hóa sản phẩm và dễ dàng tìm kiếm khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên shopee.
  • Tận dụng các social: bạn để link shopee của bạn ở các trang Facebook, zalo, Instagram để kéo thêm lượt truy cập.

Từ cách xem lượt truy cập trên shopee bạn có thể xác định được nhiều vấn đề. Sau đó có chiến lược thúc đẩy tỷ lệ chuyển đổi shopee cao lên, đáp ứng nhu cầu của thời đại.

Cách xem doanh thu shopee

Tính năng doanh thu của shopee là nơi cung cấp thông tin tổng quan nhất về dòng tiền của người bán và được thống kê theo thời gian. Nhờ có nó mà người bán có thể kiểm soát doanh thu chi tiết của shop một cách thuận tiện và dễ dàng hơn.

Bán Hàng Trên Shopee

Cách xem doanh thu shopee:

Có 2 cách để bạn có thể theo dõi và kiểm tra doanh thu của mình.

Cách 1: Sử dụng app shopee hoặc website

Bước 1: Mở app shopee và chọn shop của tôi, sau đó chọn mục doanh thu hoặc truy cập kênh người bán sau đó chọn tài chính.

Bước 2: Nhập mật khẩu của tài khoản và truy cập vào trang và kiểm tra thông tin

Cách 2: Xem doanh thu từ mục đã thanh toán

Bước 1: Bạn chọn khoảng thời gian bạn muốn xem báo cáo số đơn hàng của gian hàng.

Bước 2: Chọn xuất

Chỉ với 2 bước đơn giản các bạn đã có thể theo dõi được doanh thu của mình rồi. Thật dễ đúng không.

Bài viết chứa những nội dung về tỷ lệ chuyển đổi shopee thật bổ ích đúng không. Qua bài viết này các bạn có học được những điều mới không, nếu có hãy thử áp dụng vào shop của bạn ngay đi nhé. Mình sẽ cố gắng thu thập và tổng hợp thông tin nhanh nhất để có những bài học bổ ích cho các bạn.

Nếu bạn thấy bài viết bổ ích hãy cho mình xin 1 follow cho page mình nhé. Chúc các bạn học tập và kinh doanh thành công nha.

Tác giả: La Thị Ngân

 

 

Bài viết mới

0969313020

0969313020