Tại Sao Nên Thiết Kế Cửa Hàng Lazada? 4 Cách Xây Dựng Hiệu Quả

Sau khi các bạn đã đăng ký thành công trở thành người bán hàng thì việc bạn cần làm tiếp theo chính là xây dựng cửa hàng Lazada. Vậy làm thế nào để xây dựng một cách hiệu quả? Cùng Azgad tìm hiểu thông qua bài viết dưới đây nhé!

Cửa Hàng Lazada
Cửa Hàng Lazada

Lý do xây dựng cửa hàng Lazada?

Lý Do Xây Dựng Cửa Hàng Lazada
Lý Do Xây Dựng Cửa Hàng Lazada

Việc bạn đăng ký thành công và có cho mình một cửa hàng Lazada chỉ là bước khởi đầu. Việc quan trọng nhất là làm sao thiết kế cửa hàng chuẩn và đẹp để có thể cạnh tranh trên sàn thương mại điện tử này.

Với việc xây dựng cửa hàng Lazada thì bạn có thể thoải mái thiết kế theo mong muốn của bản thân thông qua công cụ tại đây. Các lợi ích của việc này là gì?

  • Trở nên chuyên nghiệp hơn.
  • Thu hút nhiều khách hàng.
  • Khách hàng có trải nghiệm tốt hơn Tạo sự khác biệt trên sàn.
  • Tăng doanh thu đáng kể.

Cách xây dựng cửa hàng Lazada?

Cách Xây Dựng Cửa Hàng Lazada
Cách Xây Dựng Cửa Hàng Lazada

Việc xây dựng cửa hàng Lazada không hề đơn giản, bao gồm rất nhiều vấn đề. Không phải cứ đăng sản phẩm, điền thông tin cần thiết là xong.

Lựa chọn sản phẩm thích hợp

Đây chính là việc thiết yếu và đầu tiên thậm chí trước cả khi đăng ký thành lập cửa hàng. Tại Lazada sẽ có rất nhiều ngành hàng cho bạn lựa chọn như:

  • Thiết bị điện tử.
  • Phụ kiện điện tử.
  • TV & Thiết Bị Điện Gia Dụng.
  • Sức Khỏe & Làm Đẹp.
  • Hàng Mẹ, Bé & Đồ Chơi.
  • Siêu Thị Tạp Hóa.
  • Hàng Gia Dụng & Đời Sống.
  • Thời Trang Nữ.
  • Thời Trang Nam.
  • Phụ Kiện Thời Trang.
  • Thể Thao & Du Lịch.
  • Ô tô, Xe Máy & Thiết Bị Định Vị.

Việc lựa chọn sản phẩm thích hợp theo nhu cầu của thị trường và độ hiểu biết về dòng, ngành sản phẩm đó là rất quan trọng. Nếu bạn bán một sản phẩm không ai mua hoặc ít ai quan tâm thì lợi nhuận của bạn sẽ không có và khó duy trì bền được. Vì thế bạn phải cân nhắc thật kĩ trong quá trình lựa chọn sản phẩm để kinh doanh.

Xây dựng cửa hàng

Ở đây, bạn phải thiết kế cửa hàng Lazada của mình sao cho thật đẹp. Việc đó sẽ đến từ những thứ như logo, banner, xây dựng các danh mục sản phẩm hợp lý,… Nếu được bạn có thể xậy dựng hệ thống bán hàng đa kênh để thương hiệu của bạn được nhiều người biết đến.

Một cửa hàng đẹp sẽ tạo được ấn tượng ban đầu với các khách hàng, điều này sẽ góp phần giúp giữ chân khách hàng và thu hút khách hàng tới các sản phẩm của mình hơn. Từ đó sẽ tạo được doanh thu cho cửa hàng Lazada của bạn.

Dịch vụ bán hàng trên Lazada

Hình ảnh các sản phẩm

Khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm thì hình ảnh khá quan trọng. Bạn cần phải chụp ảnh thật rõ và đầy đủ các mặt để khách hàng có thể dễ dàng nhìn bao quát sản phẩm.

Một số điều cần có trên ảnh sản phẩm như:

  • Logo của thương hiệu
  • Một vài Icon thể hiện tính năng, ưu điểm, chính sách của sản phẩm và thương hiệu
  • Một background rõ ràng và sáng màu, hỗ trợ làm nổi bật sản phẩm.
  • Sẽ đẹp hơn nếu ảnh có thêm một bộ khung ở ngoài, màu sắc sẽ là màu chủ đạo của thương hiệu giúp tăng tính nhận diện.

Hình ảnh đẹp sẽ thu hút khách hàng rất nhiều đến với cửa hàng Lazada của bạn. Đa phần họ sẽ chọn những sản phẩm được đầu tư hình ảnh trau chuốt và có một vài chính sách, ưu đãi trên đấy.

Thông tin sản phẩm

Thông tin đầy đủ về sản phẩm là điều bắt buộc và cần thiết khi bạn đăng lên cửa hàng Lazada. Ngoài ra việc tối ưu thông tin cũng sẽ giúp cho việc hiển thị sản phẩm của bạn ở những vị trí tốt, dễ thấy hơn.

Tối ưu thông tin là vấn đề mà những người kinh doanh mới thường hay bỏ qua. Tuy nhiên nó đóng góp một phần rất quan trọng trong việc hiển thị khi khách hàng tìm kiếm.

Duy trì cửa hàng Lazada?

Duy Trì Cửa Hàng Lazada
Duy Trì Cửa Hàng Lazada

Sau khi xây dựng và tối ưu các tiêu chí trên là bạn đã hoàn thành được giai đoạn khởi đầu cho cửa hàng Lazada của mình. Tiếp theo chính là việc làm sao để duy trì, thu hút khách hàng và lên Lazada Mall.

Tương tác với khách hàng

Khách hàng thường sẽ có xu hướng hỏi về các sản phẩm mặc dù thông tin mình cung cấp đầy đủ. Trả lời tin nhắn khách hàng nhanh chóng và nhiệt tình sẽ tạo cảm giác tốt cho khách hàng về cửa hàng Lazada của bạn.

Hãy nghĩ việc bạn tương tác với khách hàng là bạn đang đi Sale sản phẩm của chính bản thân mình. Tư vấn cho khách hàng tốt sẽ tạo ra đơn và lợi nhuận cho bạn. Mặc khác sẽ góp phần tăng tỉ lệ khách hàng quay lại cao hơn.

Điểm đánh giá cửa hàng

Sẽ có 3 mục đánh giá dành cho các cửa hàng Lazada gồm:

  • Đánh giá tích cực.
  • Giao đúng hạn.
  • Tỉ lệ phản hồi.

Bạn nên chú tâm vào các mục này vì mục tiêu của của cửa hàng là lên đc Lazada Mall. Vì đây là nơi mà uy tín của cửa hàng bạn sẽ tăng cao. Thường khách hàng sẽ mua ở đây nhiều hơn.

Điều kiện Lazada Mall

Để có thể lên được Lazada Mall thì cửa hàng Lazada của bạn phải đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Bạn phải bán hàng trên Lazada ít nhất 6 tháng kể từ khi thành lập.
  • Đơn hàng phải từ 30 trở lên.
  • Mức đánh giá nhà bán hàng phải từ 70% trở lên.
  • Tỷ lệ hủy đơn (do lỗi của bạn) phải nhỏ hơn 2%.
  • Giao hàng đúng hạn thấp nhất 90%.
  • Tỷ lệ phản hồi chat của bạn phải từ 85% trở lên.

 Dịch vụ bán hàng đa kênh

Tổng kết

Xây Dựng Cửa Hàng Lazada
Xây Dựng Cửa Hàng Lazada

Trên đây là các thông tin mà Azgad muốn gửi đến các bạn đang vận hành và có ý định thành lập cửa hàng Lazada. Hi vọng qua bài bạn có thể tối ưu và tạo ra nhiều đơn hàng hơn cho mình. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

 

Tác giả: Ngô Xuân An

Bài viết mới

0969313020

0969313020