Việc chúng ta thường mắc phải lỗi lầm khi đặt hàng trên các sàn thương mại điện tử là điều khó có thể tránh khỏi. Nên đối việc hủy đơn hàng Tiki là điều rất bình thường nhưng cũng cần phải hạn chế hết mức có thể.
Trong bài viết này, Azgad Agency sẽ hướng dẫn cho bạn các cách để hủy đơn hàng trên Tiki trong nhiều trường hợp. Đồng thời cũng bật mí cho bạn hủy đơn hàng Tiki có được hoàn tiền hay không. Hãy cùng theo dõi và đừng bỏ lỡ nhé!
Toc
Cách hủy đơn hàng trên Tiki khi đang xử lý?
Việc này thường sẽ xảy ra sau khi bạn vừa đặt hàng thành công trên Tiki. Tuy nhiên vì một số nguyên nhân sẽ dẫn tới việc này như là:
- Đặt sai sản phẩm.
- Sản phẩm đặt nhầm về màu sắc, kích thước hoặc kiểu mẫu…
- Quên áp dụng phiếu giảm giá của Tiki để tiết kiệm được chi phí.
- Hoặc là không thích sản phẩm vừa đặt nữa và hủy để đặt sản phẩm khác.
Tuy nhiên cách hủy đơn hàng trên Tiki khi đang xử lý cũng rất dễ, gồm 4 bước sau:
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản mà bạn dùng để đặt hàng.
- Bước 2: Vào mục quản lý đơn hàng của bạn và chọn đơn cần hủy.
- Bước 3: Ở cuối trang thông tin của đơn hàng sẽ có tính năng “Hủy Đơn Hàng”, bạn chỉ cần chọn vào đấy.
- Bước 4: Cuối cùng là chọn lý do và thực hiện thao tác hủy đơn hàng.
Lưu ý: Khi đã hủy đơn hàng Tiki thì sẽ không được khôi phục lại đơn hàng đã hủy. Nếu muốn mua lại thì sẽ phải đặt hàng lại từ đầu. Mã giảm giá bạn đã áp dụng cho sản phẩm này, thì vẫn có thể sử dụng tiếp để đặt hàng cho những lần sau. Nhưng nếu phiếu hết hạn hoặc không còn lượt sử dụng thì bạn không thể sử dụng nữa.
Cách hủy đơn Tiki trên điện thoại?
Để hủy đơn Tiki trên điện thoại rất dễ dàng, bạn chỉ cần thực hiện theo 5 bước dưới đây là được:
Bước 1 – Đăng nhập app Tiki
Bạn mở app Tiki đã tải sẵn trên điện thoại. Và đăng nhập vào đúng tài khoản mà bạn sử dụng đặt hàng.
Bước 2 – Chỗ “Đơn hàng của tôi” click vào đó
Sau khi đã đăng nhập vào tài khoản, thì bạn nhấn nút “Cá nhân” trên giao diện app. Sau đó, tìm đến mục “Đơn hàng của tôi” trên màn hình giao diện.
Bước 3 – Chọn đơn hàng muốn hủy
Trong list những đơn hàng bạn đã đặt, hãy chọn đơn hàng nào mà bạn muốn hủy. Sau đó, vào xem chi tiết.
Bước 4 – Nhấn “Hủy đơn”
Chỗ chi tiết đơn hàng, kéo xuống dưới bạn sẽ thấy nút “Hủy đơn”. Chọn để bắt đầu hủy đơn.
Bước 5 – Chọn lý do hủy đơn có sẵn
Tại đây, bạn cần chọn lý do để hủy đơn hàng, cung cấp mô tả chi tiết và nhấn “Đồng ý” là hoàn thành hủy đơn Tiki trên điện thoại.
Cách hủy đơn tiki khi đã được đóng gói?
Khi đơn hàng đã được đóng gói, tức là Tiki đã gửi thông tin của đơn hàng cho Shop bán hàng, và họ đã đóng gói sản phẩm. Sản phẩm sẽ được chuẩn bị, để chuyển sang cho nhà vận chuyển. Lúc này, bạn sẽ không hủy đơn được trên website hay trên app điện thoại nữa. Thì bạn nên liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki để được hỗ trợ hủy đơn hàng.
Một vài cách liên hệ với trung tâm chăm sóc khách hàng của Tiki như sau:
- Gọi tới dịch vụ chăm sóc khách hàng của Tiki qua số 1900 6035.
- Gửi yêu cầu hỗ trợ thông qua Email của Tiki: hotro@tiki.vn
- Nhắn tin trực tiếp thông qua Fanpage của Tiki
Cuộc gọi đến tổng đài 1900 6035 sẽ được tính cước là 1000Đ/ Phút. Trung tâm này sẽ hoạt động từ 8h sáng tới 21h đêm trong tất cả các ngày trong tuần.
Cách hủy đơn hàng khi đang vận chuyển?
Nếu đơn hàng của bạn đã được giao cho nhà vận chuyển, thì đơn hàng của bạn đang được vận chuyển đến với bạn. Ngay lúc này, bạn sẽ không sử dụng được những cách hủy đơn hàng ở trên.
Trong trường hợp này, khi shipper gọi cho bạn lấy hàng thì bạn hãy từchối nhận hàng, để shipper gửi hàng về lại cho Shop bán hàng trên Tiki. Nếu bạn thanh toán trước, thì Shop vẫn hoàn tiền lại cho bạn. Nhưng có một lưu ý quan trọng cho bạn rằng: Nếu bạn không chịu nhận hàng nhiều lần, thì sẽ bị khóa tính năng thanh toán khi nhận hàng đó.
Bán Hàng Đa Kênh
Hủy đơn hàng Tiki có được hoàn tiền không?
Việc hủy đơn hàng Tiki sẽ hoàn toàn miễn phí cho tất cả mọi người nên các bạn cứ an tâm. Tuy nhiên cho dù là vậy thì Azgad Agency không nên cứ đặt rồi hủy đơn, việc này sẽ gây ảnh hưởng rất nhiều. Chính vì vậy hãy lựa chọn cho thật kĩ rồi hãy đặt bạn nhé!
Vậy đối với hình thức thanh toán trả trước thì khi hủy đơn hàng Tiki có được hoàn tiền? Câu trả lời vẫn sẽ là có, Tiki sẽ hoàn lại tiền cho bạn đầy đủ khi bạn thực hiện hành động hủy đơn. Tuy nhiên sẽ mất rất nhiều thời gian nên bạn hãy chọn thanh toán bằng tiền mặt sẽ tiện lợi hơn trong nhiều tình huống không may xảy ra.
Khi hủy đơn hàng vì lý do gì và hủy theo cách nào thì sau khi hủy đơn hàng bạn vẫn có thể đặt mua hàng trên Tiki bình thường.
Tiki hoàn tiền trong bao lâu?
Sau khi đã biết được các cách hủy đơn hàng Tiki thì chắc hẳn đối với những bạn thanh toán trả trước sẽ có thắc mắc rằng Tiki hoàn tiền trong bao lâu phải không nhỉ? Thì bạn nên lưu ý là thời gian hoàn toàn sẽ phụ thuộc vào phương thức thanh toán của bạn. Nên sẽ có các mục sau, bạn tham khảo nhé!
- ATM nội địa/ Ví Zalo Pay: Từ 3 đến 5 ngày làm việc.
- Chuyển khoản: Từ 3 đến 5 ngày làm việc.
- Visa/ Master/ JCB: Từ 5 đến 7 ngày làm việc.
- Ví Momo/ Moca/ Viettel Pay: Từ 1 đến 3 ngày làm việc.
- Tiki Xu: Trong vòng 24 giờ.[/su_note]
Tuy nhiên vẫn có một số điều bạn cần lưu ý:
- Đối với thẻ Visa/ Master/ JCB, số tiền hoàn sẽ được ngân hàng chuyển vào tài khoản của các bạn dao động 1-3 tuần làm việc (tùy theo chính sách của từng ngân hàng).
- Ngày làm việc sẽ không bao gồm thứ 7, chủ nhật và ngày lễ nên bạn hãy chú ý.
- Nếu đã quá thời gian mà vẫn chưa nhận được tiền thì bạn hãy liên hệ ngay với ngân hàng của bạn hoặc liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng của Tiki.
Tiki tự hủy đơn hàng?
Việc hủy đơn hàng Tiki thì thường chỉ xảy ra với người mua, tuy nhiên trong một số trường hợp nhất định thì Tiki sẽ cho tự hủy đơn hàng. Azgad Agency sẽ liệt kê một số trường hợp đấy cho các bạn tham khảo để khi gặp phải có thể bình tĩnh giải quyết.
Thì trước khi liệt kê thì bạn cần phải hiểu rằng đây là các trường hợp mà Tiki không hề mong muốn nó sẽ xảy ra, nên bạn cần lưu ý:
- Sản phẩm mà bạn chọn mua là các sản phẩm cần phải đặt trước và các nhà bán không thể cung cấp kịp thời đến kho của Tiki theo đúng quy định. Những trường hợp này thường gặp đối với các gian hàng áp dụng hình thức Dropship.
- Sản phẩm còn ít nhưng không cập nhập dẫn tới khách hàng mua quá nhiều nhưng lại thiếu sản phẩm. Nên dẫn tới việc rất thường xuyên bị hủy đơn hàng Tiki.
- Các sản phẩm lưu kho bị các vấn đề lỗi nghiêm trọng và dẫn đến hư hỏng nên không thể giao được cho khách hàng.
- Bị trễ thời gian xác nhận đơn hàng theo đúng quy định cam kết với Tiki của nhà bán.
- Việc bị trễ đơn hàng trong các thời gian diễn ra chương trình khuyến mãi thì trường hợp này là do Tiki đang bị quá tải và không xử lý kịp. Nên nhiều khách hàng không có kiên nhẫn thì sẽ hủy đơn hàng Tiki.
- Khi đơn hàng chuyển sang trạng thái “Chờ in” nhưng nhà bán lại không xác nhận đơn hàng.
- Ngay sau lần giao đầu tiên nhưng không liên lạc được với khách hàng mà nhà bán vẫn chưa giao lại.
- Đặc biệt là sau 3 lần giao hàng cho khách hàng đều không thành công thì Tiki sẽ tự hủy đơn hàng Tiki
Mong rằng với các lý do trên bạn có thể hiểu được lý do tại sao trong vài trường hợp Tiki sẽ tự hủy đơn hàng.
Cách theo dõi đơn hàng Tiki?
Thông thường khi bạn muốn hủy đơn hàng Tiki đối với các trường hợp một lúc sau bạn mới nhớ rằng không muốn đặt nữa thì việc đầu tiên sẽ là đi kiểm tra tình trạng đơn hàng của mình trước phải không nào?
Azgad Agency sẽ cho bạn biết được quy trình của 1 đơn hàng phải trải qua những giai đoạn này khi bạn đã đặt thành công, việc này sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn khi muốn hủy đơn hàng Tiki:
Đặt hàng thành công -> Tiki xác nhận đơn hàng -> Gửi thông tin đơn hàng cho nhà bán hàng -> Nhà bán hàng đóng gói sản phẩm -> Đơn vị vận chuyển tới địa điểm và lấy hàng đi giao -> Nhận hàng.Việc biết được các lý do cụ thể xem sản phẩm mà bạn mua hiện đang ở giai đoạn nào thì có thể các cách hủy đơn hàng Tiki ở trên để phù hợp. Nếu bạn không muốn hủy thì vẫn có thể theo dõi được đơn hàng của mình hiện đang ở đâu và bao lâu sẽ nhận được.
Hoặc là những nơi mà sản phẩm của mình sẽ tới, việc này giúp cho nếu không nhận được đơn bạn có thể kiểm tra và xác định được lý do dễ dàng hơn rất nhiều đấy. Sau đây sẽ là 4 cách để kiểm tra đơn hàng của Azgad Agency:
Trên máy vi tính – Đăng nhập tài khoản -> vào mục đơn hàng của tôi -> chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra -> Xem chi tiết.
Trên điện thoại di động – Tải ứng dụng -> đăng nhập tài khoản -> vào quản lý đơn hàng -> chọn đơn hàng mà bạn muốn kiểm tra -> Xem chi tiết.
Gọi qua tổng đài – Đây là cách đơn giản và nhanh nhất, bạn chỉ cần gọi vào số 19006035. Tuy nhiên phí dịch vụ sẽ là 1.000 VNĐ/ phút. Thời gian hoạt động sẽ là từ 8 giờ đến 21 giờ các ngày trong tuần.
Trên Website của đối tác vận chuyển – Cách này thật sự khá phiền phức khi phải thông qua một bên. Bạn chỉ cần lên Website của đơn vị vận chuyển bạn chọn là có thể kiểm tra. Tuy nhiên bạn cần lưu ý là phải có mã vận đơn thì mới có thể thực hiện nhé.
>> Xem thêm: Tổng Hợp Thông Tin Về Dịch Vụ Quảng Cáo Tiki Mới Nhất
>> Xem thêm: Tìm Hiểu Về Quy Trình Và Các Vị Trí Tiki Tuyển Dụng.
Trong bài viết trên, Azgad Agency đã hướng dẫn bạn cách hủy đơn hàng Tiki cũng như bật mí một số vấn đề liên quan. Mong rằng trong tương lai khi sử dụng Tiki bạn có thể áp dụng được, tuy nhiên vẫn phải nhắc lại là hãy hạn chế.
Cảm ơn bạn đã dành thời gian để theo dõi bài viết, hãy đón xem nhiều bài viết hay hơn nữa để cập nhập thêm các kiến thức mới về sàn thương mại điện tử, bán hàng đa kênh tại Azgad Agency nhé.
Tác giả: Ngô Xuân An