Bạn đang thắc mắc Hyperlink là gì và cách tạo nó trong Word, Excel, PowerPoint thì đây là bài viết dành cho bạn. Biết Hyperlink bạn sẽ làm việc hiệu quả hơn. Hyperlink là những dòng liên kết khi bạn bấm vào thì nó sẽ chuyển sang trang khác đã được liên kết. Trong bài viết này Azgad sẽ hướng dẫn chi tiết cách tạo Hyperlink.
Toc
Nhận biết Hyperlink là gì
Hyperlink là gì đây là câu hỏi nhiều người đặt ra. Nó là đường dẫn khi người dùng nhấp chuột vào link thì sẽ được chuyển đến vị trí nào đó trên trang khác hoặc trang Web khác mà người dùng chèn vào.
Điểm ưu việt của Hyperlink:
- Người dùng có thể ở lại trang Web của mình lâu hơn nhưng vẫn có thể mở thêm liên kết khác tới trang khác từ việc nhấp chuột vào liên kết Hyperlink của trang ban đầu xem.
- Chuyển từ trang này sang trang khác dễ dàng hơn với một nhấp chuột.
- Dẫn người dùng đến được trang có nội dung liên quan.
Lưu ý: Vì Azgad thực hiện các bước trên Word 2019, Excel 2019, PowerPoint2019 nên trong hình minh họa chữ Hyperlink sẽ được thay thế thành Link.
Cách Hyperlink trong Word
Vậy là Azgad đã giải thích Hyperlink là gì, và tiếp theo là cách tạo Hyperlink Word.
Bước 1: Bạn chọn văn bản hoặc hình mà bạn muốn chèn link vào.
Ví dụ Hyperlink trong Word
Bước 2: Bạn Click chuột phải vào chữ bạn muốn gắn link hoặc bất kỳ vị trí nào trong văn bản và nhấn Hyperlink trong thẻ vừa hiện ra.
Chèn Hyperlink vào văn bản
Bước 3: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện bạn chọn vào ô Existing File or Web Page. Sau đó tại vị trí Text to display, bạn có thể sửa nội dung thay thế cho đoạn chữ chèn link bằng cách sửa lại nội dung trong ô này. Bên trái là ScreenTip, bạn hãy nhập tên mà khi di chuyển con trỏ chuột đến liên kết thì nó sẽ hiện lên.
Hyperlink trong Word
Bước 4: Bước tiếp theo bạn nhập địa chỉ trang Web hoặc dán link địa chỉ trang Web bạn muốn chuyển đến vào ô Address. Sau đó nhấn OK vậy là đã tạo được siêu liên kết rồi
Hoàn thành tạo Hyperlink
Cách tạo (siêu liên kết) Hyperlink trong PowerPoint
Bước 1: Trong PowerPoint thì bạn đầu tiên mở PowerPoint -> chọn Insert-> chọn Hyperlink.
Hình minh họa bước 1
Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện, bạn chọn Existing File or Web Page. Tại vị trí Test to display bạn nhập tên gợi ý hoặc tên trang Web. Trong Screentip bạn nhập tên sẽ xuất hiện khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết bạn đã chèn.
Làm Hyperlink trong PowerPoint
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1057/
2. https://azgad.vn/archive/1113/
3. https://azgad.vn/archive/1016/
Bước 4: Nhập địa chỉ trang Web muốn liên kết vào ô Address. Sau đó nhấn OK là hoàn thành tạo siêu liên kết trong PowerPoint.
Hoàn thành tạo Hyperlink
Cách Hyperlink trong Excel
Sau đây là 3 cách dùng Hyperlink trong Excel
Cách để tạo Hyperlink trang Web trong Excel
Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.
Bước 1 tạo Hyperlink
Bước 2: Hộp thoại Insert Hyperlink xuất hiện, bạn chọn Existing File or Web Page. Tại vị trí Test to display bạn nhập tên gợi ý hoặc tên trang Web.
Trong Screentip bạn nhập tên sẽ xuất hiện khi di chuyển con trỏ chuột tới link liên kết bạn đã chèn. Nhấn OK.
Thay đổi tên trong Text to display
Bước 4: Nhập địa chỉ hoặc dán địa chỉ trang Web muốn chèn link vào ô Address. Nhấn OK.
Dán link và hoàn thành việc tạo siêu liên kết
Cách tạo Hyperlink với sheet có sẵn trong trang tính của Excel
Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.
Hình minh họa của bước 1
Bước 2: Bạn chọn Place in This Document. Bạn có thể chọn sheet muốn liên kết tại mục Cell Reference. Tại vị trí Type the cell reference nhập địa chỉ ô mặc định con trỏ chuột sẽ nhảy đến khi bạn nhấn vào link liên kết. Nhấn OK.
Hình minh họa bước 2
Cách tạo Hyperlink File mới trong Microsoft Excel
Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.
Hình minh họa của bước 1
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1074/
2. https://azgad.vn/archive/1111/
3. https://azgad.vn/archive/1093/
Bước 2: Tiếp theo bạn chọn Create New Document -> Name of new document nhập tên file Excel mới -> nội dung mà bạn muốn liên kết tại Text to display.
Hình minh họa bước 2
Bước 3: Nhấn chuột vào Change để chọn vị trí tạo một File Excel mới.
Bước 4: Tại When to edit -> chọn Edit the new document later (chỉnh sửa tài liệu mới sau khi nào bạn muốn. Hoặc chọn Edit the new document now (chỉnh sửa tài liệu mới ngay lập tức).
Hình minh họa ví dụ 4
Cách tạo Hyperlink Email trong Microsoft Excel
Bước 1: Bạn chọn ô mà bạn muốn chèn link -> nhấn chuột phải-> chọn Hyperlink.
Hình minh họa của bước 1
Bước 2: Bạn nhấn chuột chọn E-mail Address.
Bước 3: Nhập Email mà bạn muốn liên kết vào E-mail address-> nhập tiêu đề vào Subject và nhấn OK.
Hyperlink trong Excel
Cách để bỏ Hyperlink trong Excel
Để tạo Hyperlink trong Excel thì hơi lâu nhưng mà để xóa thì nhanh. Bạn chỉ cần nhấp chuột phải vào ô đã chèn Hyperlink trước đó -> chọn Remove Hyperlink để xóa link.
Hủy bỏ Hyperlink
Để khôi phục lại : nhấn Ctrl+Z hoặc nút Undo.
Kết luận
Như vậy, Azgad đã hướng dẫn bạn Hyperlink là gì và cách tạo Hyperlink trong Excel, Word, PowerPoint. Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về Hyperlink trong Google Sheet hãy tìm kiếm trong trang web này của Azgad nhé. Hãy chia sẻ bài viết Hyperlink này đến bạn bè và người thân của bạn cùng học với nhé.
>>> Xem thêm:Thực hiện nhanh thao tác chuyển từ pdf sang excelCách vẽ biểu đồ trong Excel chính xác nhanh chóng
Tác giả: Nguyễn Thị Thương