Để cho việc kinh doanh của bạn đi vào khuôn khổ và xử lý được những dữ liệu quan trọng cho nhiều kênh thì việc sở hữu một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là một điều nên ưu tiên. Các dữ liệu mà chúng ta cần phải quan tâm nhiều khi bán hàng trên nhiều kênh như: hàng tồn kho, thông tin của khách hàng, thu chi của ngày, thu chi của tháng, trạng thái đơn hàng định kỳ,…
Toc
Tất cả dữ liệu như vậy đều cần được quan tâm một cách cẩn thận và không được bỏ bê một thứ gì cả. Bởi vì chỉ khi bạn kiểm soát tốt các dữ liệu như vậy thì bạn mới có cơ hội phát triển bản thân khi bán hàng và mới đem lại doanh số khi bán hàng được.
Hôm nay hãy cùng Azgad Agency đi tìm hiểu về top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay nhé! Hãy cùng theo dõi chi tiết bài viết dưới đây.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh
Bán hàng đa kênh là gì?
Hiểu đơn giản việc bán hàng đa kênh là bạn sẽ bán hàng trên nhiều kênh khác nhau. Và việc chạy theo bán hàng trên nhiều kênh đang là xu hướng hiện nay của nhiều nhà bán hàng và doanh nghiệp. Việc bán trên nhiều kênh khác nhau sẽ giúp cho khách hàng có thể linh động việc mua hàng trên nhiều kênh.
Không những thế khi bán hàng đa kênh như vậy cũng sẽ giúp cho nhà bán hàng và doanh nghiệp tiếp cận với nhiều nguồn khách hàng tiềm năng khác nhau và từ đó có thể gia tăng doanh số đáng kể.
Hiện nay thì bán hàng đa kênh đang có hai dạng điển hình đó là: Multi Channel và Omni Channel
Multi Channel
Đây là một mô hình bán hàng đa kênh, vừa có online và cũng có luôn offline. Dưới đây là 5 kênh phổ biến nhất với dạng Multi Channel này.
- Mạng xã hội: Facebook, Instagram,…
- Website: Kinh doanh trên website
- Affiliate: Nhờ vào đội ngũ cộng tác viên để bán hàng
- App: Tạo ra ứng dụng để bán hàng trên di động
- POS: Các cửa hàng bán lẻ
Đặc điểm dễ thấy và đặc biệt của Multi Channel đó là mỗi kênh bán hàng như vậy thì đều hoạt động độc lập và chịu sự quản lý hầu như hoàn toàn tách biệt với nhau. Với mô hình này khi bạn áp dụng vào thực tế thì sẽ gần như mất đi sợi dây liên kết giữa các kênh với nhau.
Vì thế cho nên khi muốn tung ra chiến lược gì hay đơn giản là thay đổi giá cả của bất kỳ một sản phẩm nào đó thì nó sẽ không được đồng bộ nhanh chóng giữa các kênh. Mà việc thay đổi như vậy sẽ khá mất thời gian, không được nhất quán giữa các kênh với nhau.
Và nếu sử dụng dạng đa kênh này để kinh doanh thì phải xác định ngay từ đầu đó là tốn rất nhiều chi phí trong việc vận hành các kênh bán hàng để nó có thể hoạt động được một cách trơn tru và ổn định nhất.
Omni Channel
Về Omni Channel thì hình thức và các kênh hoạt động cũng đều giống với Multi Channel. Tuy nhiên khác biệt nhiều nhất so với Multi Channel đó là Omni Channel có sự liên kết giữa các kênh với nhau trong việc vận hành và quản lý các kênh.
Tất cả các thông tin giá cả, sản phẩm hoặc các chiến dịch, chương trình marketing đều được đồng bộ và áp dụng đồng đều cho tất cả các kênh. Việc liên kết này giúp cho công việc quản lý bán hàng được đơn giản hơn rất nhiều và dễ dàng thực hiện một cách nhanh chóng khi muốn thay đổi một thứ gì đó.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1017/
2. https://azgad.vn/archive/972/
3. https://azgad.vn/archive/1010/
Các phần mềm quản lý bán hàng đa kênh là gì?
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh thực chất là một công cụ hỗ trợ cho việc kinh doanh của nhà bán hàng và doanh nghiệp. Và phần mềm quản lý bán hàng đa kênh này hỗ trợ nhiều trong việc nhà bán hàng và doanh nghiệp kinh doanh online là chính.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ đồng bộ dữ liệu các kênh khác nhau cho bạn từ trên mạng xã hội cho đến các sàn thương mại điện tử và tại cửa hàng luôn.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ thay chúng ta làm nhiều việc cùng lúc và việc nào cũng được thực hiện một cách nhanh chóng không mất quá nhiều thời gian của chúng ta.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh sẽ thực hiện các công việc như tính toán chi phí nhanh chóng, quản lý hàng hóa, sắp xếp các công việc quản lý việc bán hàng, quản lý nhân viên, doanh số, doanh thu, thông tin của khách hàng,…
Điều cuối cùng mà phần mềm quản lý bán hàng đa kênh mang lại đó là sự tiện lợi và sức mạnh đa kênh của bạn được khai thác một cách tối đa nhất có thể
Top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh tốt nhất hiện nay
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh đầu tiên mà Azgad muốn giới thiệu cho bạn đó là phần mềm BeGo. Đây là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh toàn diện và tốt nhất ở thời điểm hiện tại.
Nó sẽ giúp cho bạn quản lý hầu như tất cả các công việc liên quan đến bán hàng đa kênh chỉ gói gọn trong một phần mềm duy nhất. Phù hợp cho nhiều đối tượng khác nhau và phù hợp cho cả bán buôn và bán lẻ. Vừa tiết kiệm nguồn nhân lực và vừa tiết kiệm một khoản chi phí rất lớn cho việc quản lý lẫn vận hành đa kênh.
Một số tính năng hay và nổi bật của phần mềm quản lý bán hàng đa kênh BeGo:
- Giao diện dễ sử dụng và dễ dàng quản lý mọi công việc liên quan
- Tiết kiệm được nguồn nhân lực cho việc vận hành
- Tích hợp các công cụ phân tích rất nhanh và chính xác, từ đó có thể giúp bạn tiếp cận được với nhiều khách hàng mới hơn trước
- Tích hợp tính năng đẩy đơn vận chuyển
- Nếu bạn muốn có báo cáo, thì phần mềm này cũng sẽ có luôn cho bạn
- Đồng bộ hoàn toàn các kênh với nhau, mọi dữ liệu được kiểm soát một cách chặt chẽ
Mức giá để có thể sở hữu phần mềm quản lý bán hàng đa kênh này:
- BE POS: 109.000 VND/tháng
- Basic: 99.000 VND/tháng
- Advanced: 199.000 VND/tháng
- Pro: 499.000 VND/tháng
Tuy nhiên đối với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh này thì bạn có thể đăng ký dùng thử miễn phí trước để trải nghiệm. Sau đó nếu cảm thấy ổn và tốt thì đăng ký mua sau cũng được.
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo được tích hợp rất nhiều tính năng phù hợp cho việc bán hàng đa kênh cho nhà bán hàng lẫn doanh nghiệp.
Một số tính năng nổi bật có thể kể đến như là:
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1015/
2. https://azgad.vn/archive/1172/
3. https://azgad.vn/archive/1119/
- Các dữ liệu về thông tin sản phẩm, giá cả, lượng hàng hóa tồn kho được phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ
- Việc đăng sản phẩm cùng lúc lên tất các các kênh online là điều có thể đối với Sapo
- Tích hợp tính năng chat đa sàn dành riêng cho nhà bán hàng và doanh nghiệp nào đang bán hàng trên nhiều sàn thương mại điện tử cùng lúc
- Quản lý chặt chẽ tình trạng đơn hàng, doanh thu của từng kênh.
- Quản lý và chăm sóc khách hàng, lịch sử mua hàng của khách hàng.
- Tích hợp các đơn vị vận chuyển và có thể theo dõi trạng thái vận đơn của đơn hàng
- Dễ nắm bắt và so sánh được doanh thu từng kênh thông qua các báo cáo thống kê chi tiết
- Quản lý được dòng tiền, sổ quỹ, công nợ của nhà cung cấp, khách hàng theo thời gian thực thông qua phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Sapo.
Bạn có thể sử dụng miễn phí trong vòng 7 ngày phần mềm Sapo này. Tuy nhiên sau 7 ngày nếu bạn muốn sử dụng tiếp thì phải trả thêm một khoản phí đó là 599.000 VND/tháng.
Phần mềm Haravan Omni Channel
Là một phần mềm với giao diện hầu như là thuần việt, thuận tiện cho người Việt chúng ta sử dụng và quản lý dễ dàng. Mọi công việc được gói gọn trong một phần mềm, dễ dàng thao tác, nhanh chóng và rất chính xác.
Một số tính năng nổi bật:
- Đồng bộ các đơn hàng với các nhà vận chuyển
- Lập tức có email gửi đến khi phát sinh một đơn hàng bất kỳ
- Tiện ích 15 cổng thanh toán được tích hợp miễn phí
- Email thông báo có thể tùy chỉnh theo ý muốn tùy vào nhu cầu của nhà bán hàng và doanh nghiệp
- Nếu như có các thay đổi quan trọng thì sẽ được nhận email thông báo rất chi tiết về những thay đổi
- Các công việc thao tác hầu như đều là thời gian thực
- Dễ dàng tìm kiếm và sắp xếp các đơn hàng dễ dàng
- Hỗ trợ rất nhiều trong việc quản lý các thông tin liên quan đến khách hàng của bạn.
- Tính toán và thống kê phí giao hàng, COD mà không cần nhân viên đụng đến
- Nếu muốn, bạn cũng có thể xem lại lịch sử các đơn hàng
Với phần mềm này bạn sẽ được sử dụng miễn phí trong vòng 15 ngày. Sau đó nếu muốn tiếp tục sử dụng thì sẽ phải trả thêm phí tùy vào từng gói như:
- Start: 300.000 VND/tháng
- Pro: 600.000 VND/tháng
- Grow: 1.500.000 VND/tháng
- Scale: 3.000.000 VND/tháng
Phần mềm quản lý bán hàng Nhanh.vn
Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn này thì phù hợp với nhà bán hàng, doanh nghiệp đang kinh doanh với mô hình nhỏ lẻ cho đến chuỗi cửa hàng lớn.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm Nhanh.vn:
- Xem và theo dõi được các mặt hàng đang bán có chạy hay không, hay là bán chậm để dễ dàng lên kế hoạch nhập và xả hàng kịp thời
- So sánh các báo cáo chi tiết của các kênh khác nhau
- Kết nối được với hầu hết các kênh bán hàng online hiện nay có trên thị trường
- Quản lý tốt tương tác như comment của khách hàng, tương tác trên bài viết, lượng inbox đến mỗi ngày,…
- Tính năng quản lý tình trạng đơn hàng chặt chẽ, quản lý số lượng hàng hóa.
- Tích hợp tích năng gửi email chăm sóc cho khách hàng.
Với phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Nhanh.vn này thì bạn có thể sử dụng thử miễn phí phần mềm này trong một thời gian nhất định. Sau đó phải trả thêm để tiếp tục sử dụng:
- Vpage: 100.000 VND/page/tháng
- Ecom: 100.000 VND/gian hàng/tháng
- Website: 300.000 VND/website/tháng
- POS: 250.000 VND/cửa hàng/tháng – 1.000.000 VND/cửa hàng/tháng
- Omnichannel: 650.000 VND/tháng
Phần mềm quản lý bán hàng đa kênh TPos
Là một phần mềm quản lý bán hàng đa kênh làm cho mọi việc quản lý của bạn hầu như đều trở thành đơn giản và dễ dàng hơn. Dù cho bạn đang bán hàng tại cửa hàng hoặc đang bán hàng đa kênh đi chăng nữa thì phần mềm này cũng hỗ trợ về mọi hoạt động cho bạn một cách tổng quan và bao quát nhất.
Một số tính năng nổi bật của phần mềm có thể kể đến như là:
- Kiểm kê, quản lý hàng xuất và nhập kho
- Liên kết và đồng bộ với các website bán hàng của bạn với nhau/
- Chu kỳ sẽ nhận được báo cáo tổng quan chi tiết từng hoạt động của công việc kinh doanh trên các kênh khác nhau
- Quản lý cùng lúc nhiều cửa hàng mà không cần tốn nhiều kinh phí cho việc vận hành
- Phân việc, đặt lịch cho nhân viên
- Tính năng kết nối với các phần cứng như: máy in, máy quét mã vạch, sử dụng các phần mềm trên thiết bị di động, máy thanh toán,…
Bạn sẽ được sử dụng thử miễn phí trong vòng 7 ngày, sau 7 ngày thì sẽ phải trả thêm một mức phí để tiếp tục sử dụng nếu bạn thấy phần mềm này dùng tốt:
- TPOS – WEB: 300.000 VND/cửa hàng/tháng
- TPOS – OMNICHANNEL: 300.000 VND/cửa hàng/tháng
- T – CARE: 300.000 VND/cửa hàng/tháng
Trên đây là những chia sẻ của Azgad Agency về top 5 phần mềm quản lý bán hàng đa kênh. Nếu thấy bài viết này hay thì đừng ngần ngại mà chia sẻ cho bạn bè cùng đọc nhé. Hẹn gặp lại các bạn ở bài viết tiếp theo!
>>> Xem thêm:Top 5 Khóa Học Digital Marketing Miễn Phí Tốt Nhất Hiện NayTOP 5+ Phần Mềm Quản Lý Bán Hàng Đa Kênh Tốt Nhất
Tác giả: Trần Hoài Nam