Tiki Mall hay còn được gọi là Tiki Trading, đây là một gian hàng do chính Tiki trực tiếp nhập sản phẩm từ những nhà cung cấp, thương hiệu nổi tiếng như SamSung, Philips, Xiaomi,… và phân phối lại. Tiki Mall thực chất cũng giống với Shopee Mall và Laz Mall mà thôi. Chỉ khác nhau ở tên gọi và sàn vận hành.
Toc
Hôm nay hãy cùng Azgad Agency tìm hiểu đôi chút về Tiki Mall các bạn nhé!
Tìm hiểu về Tiki Mall
Tiki Mall là gì?
Tiki Mall là một tên gọi khác của Tiki Trading, nhưng thường thì mọi người sẽ gọi Tiki Mall nhiều hơn. Như đã nói ở phần đầu thì Tiki Mall là một gian hàng do chính Tiki tạo nên và sản phẩm do Tiki phân phối đều là những sản phẩm chính hãng đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới.
Còn nếu như trong lúc mua hàng và nhận hàng mà bạn phát hiện hàng hóa, sản phẩm ở Tiki Mall là hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng. Thì Tiki sẽ đền bù cho bạn một cách thỏa đáng theo chính sách đền bù 111% cho mỗi sản phẩm bạn phát hiện ra rằng đó là hàng nhái, hàng kém chất lượng.
Và khi mua hàng với Tiki Mall thì bạn có thể an tâm 100% về chất lượng và độ tin cậy của hàng hóa. Nếu như những sản phẩm bạn thuộc thuộc danh mục sản phẩm có thể đổi trả, bảo hành thì chắc chắn rằng bạn sẽ được đảm bảo về quyền lợi đổi trả, bảo hành của mình.
Bởi vì Tiki luôn hướng đến lợi ích của người tiêu dùng là chủ yếu. Và hiện tại thì Tiki Mall cũng đã cho ra mắt dịch vụ bảo hành tận nhà cho từng ngành hàng của mình, giúp cho người mua hàng có thể yên tâm hơn phần nào khi mua hàng tại Tiki Mall.
Ngoài ra thì Tiki Mall còn thường xuyên cung cấp cho người dùng những mã giảm giá chỉ khi mua hàng với gian hàng Tiki Mall thì mới được áp dụng. Điều này càng làm cho người tiêu dùng càng trở nên hứng thú khi mua hàng, đặc biệt là đối với Tiki Mall.
Mua hàng hóa ở trên Tiki có tốt không?
Câu trả lời dành cho bạn đó là có tốt. Bởi vì Tiki là một sàn thương mại điện tử do người Việt Nam sáng lập. Cho nên mục tiêu chủ yếu đó là làm hài lòng khách hàng Việt. Từ những sản phẩm đơn giản hay đến những sản phẩm công nghệ cao, mắc tiền đều được Tiki kiểm tra kỹ lưỡng, giấy tờ kinh doanh của doanh nghiệp trên Tiki một cách rõ ràng.
Thế nên sẽ không có trường hợp Tiki bán hàng nhái hàng giả hay hàng kém chất lượng cho bạn đâu. Với những vị khách thường xuyên mua hàng trên Tiki thì sẽ không còn xa lạ gì nữa với chất lượng cũng như mức độ uy tín trên này.
Tiki có chính hãng không?
Dù cho là Tiki gian hàng thường hay là Tiki Mall thì mọi mặt hàng bày bán trên sàn thương mại điện tử Tiki đều là những mặt hàng chính hãng cả.
Tiki nói không với hàng giả
Những sản phẩm được bày bán trên sàn thương mại điện tử Tiki được kiểm định rất rõ ràng và cam kết chỉ bán hàng chính hãng đến với tay người tiêu dùng
Bán hàng đa kênh
Chính sách hoàn tiền 111% bảo vệ người tiêu dùng
Người dùng được Tiki bảo vệ quyền lợi tuyệt đối với chính sách hoàn tiền tới 111% nếu như hàng mua về không phải là hàng chính hãng.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/974/
2. https://azgad.vn/archive/1036/
3. https://azgad.vn/archive/1027/
Không những thế, sản phẩm đó còn sẽ bị Tiki cho ngừng bán vĩnh viễn trên sàn thương mại điện tử của mình.
Tiki xử lý các thông báo về hàng giả như thế nào?
Ngay khi nhận được thông báo rằng có hàng giả khi mua hàng thì Tiki sẽ nhanh chóng có một bộ phận kiểm tra chất lượng kiểm tra sản phẩm đó và sẽ phản hồi lại với quý khách hàng một cách nhanh nhất.
Shop Tiki ở đâu? Tiki có shop cửa hàng không?
Câu trả lời dành cho bạn đó không! Tiki hiện đang là một công ty chuyên về trang thương mại điện tử. Và chỉ kinh doanh theo hình thức hoạt động online. Vì thế cho nên Tiki chưa có hỗ trợ hay mua bán dịch vụ gì qua cửa hàng cả.
Nhưng nếu như bạn cần hỗ trợ gì đó thì có thể liên hệ thông qua:
- Hotline tổng đài: 1900 6035
- Email hỗ trợ khách hàng của Tiki: hotro.tiki.vn
- Fanpage của Tiki: http://facebook.com/tiki.vn
Mẹo bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki
Hãy xử lý đơn hàng thật nhanh
Làm gì cũng vậy, ta cần phải có tốc độ làm việc thật nhanh. Và việc bán hàng, xử lý đơn hàng trên Tiki cũng vậy. Quá chậm thì có thể bị Tiki phạt tiền, tệ hơn nữa là sẽ bị khách hàng ghét, không muốn mua sản phẩm từ cửa hàng của bạn nữa. Việc xử lý đơn hàng của bạn cần phải nhanh nếu không thì có nguy cơ cao sẽ bị hủy hoặc bị hoàn hàng trở về.
Đóng gói sản phẩm thật là cẩn thận
Đóng gói cho sản phẩm một cách cẩn thận cũng là một cách làm hài lòng khách hàng và cũng như là nịnh khách một cách tế nhị nhất. Bạn nên đóng gói hàng hóa bằng hộp carton, hoặc bằng những xốp chống sốc thì mới đảm bảo an toàn cho hàng hóa khi vận chuyển được. Từ đó có thể giảm thiểu rủi ro như là hàng bị vỡ, va đập khiến khách hàng của bạn không nhận hàng.
Nhưng nếu lỡ chẳng may xảy ra tình trạng đáng tiếc như vậy thì bạn hãy bỏ chút thời gian và gọi điện thẳng tới cho khách hàng của mình. Một lời xin lỗi có thể giúp khách hàng của bạn dịu lại hơn đấy.
Hàng hóa giao đi nên đính kèm theo thông tin liên hệ gian hàng của bạn
Khách đã nhận được hàng hóa, sản phẩm rồi nhưng lại có thắc mắc gì đó cần bạn giải đáp nhưng lại không có thông tin để liên hệ nhanh chóng thì thật khó chịu phải không nào? Nếu như khó chịu tăng cao thì khả năng hàng của bạn lại sẽ bị hoàn về.
Vậy nên khi đóng gói giao hàng thì bạn có thể đính kèm theo một tờ giấy trên đó note lại những thông tin liên hệ với bạn. Những thông tin đó có thể như là số điện thoại, email chẳng hạn.
Khách hàng đôi khi cũng đã thử liên hệ với nhân viên chăm sóc của Tiki nhưng bạn cũng biết đấy, đôi khi nhân viên của Tiki không thể hiểu hết được vấn đề của khách hàng. Vì thế việc để lại thông tin liên lạc của bạn là điều vô cùng quan trọng nhằm tăng cao tỷ lệ đơn giao thành công. Và giảm thiểu số đơn hàng bị hoàn lại cho shop của bạn.
Luôn luôn chú ý tới các sản phẩm cùng loại
Rất nhiều nhà bán hàng vẫn vô tư khi thấy sản phẩm của mình đang bán chạy và cho đến một ngày nào đó thấy sản phẩm của mình tự dưng tụt lại khá xa thì mới tá hỏa. Kinh nghiệm trong việc bán hàng đó là đừng chạy theo giá rẻ nhất, đừng nên như vậy ngay từ đầu.
Chúng ta đừng nên ganh đua về giá cả, mà hãy ganh đua về chất lượng, về mẫu mã đa dạng, về chất lượng chăm sóc khách hàng,… Bởi vì nếu cứ chạy đua về giá mãi như thế thì người được lợi chính là khách hàng, người chịu lỗ chính là người bán hàng, chính là bạn.
Chúng ta hãy nên giữ nguyên giá sản phẩm hoặc nếu có hạ thì chỉ nên hạ thấp xuống một tí mà thôi. Nhưng đi đôi với đó thì nên kèm theo những chương trình khuyến mại, bán theo combo, quà tặng kèm,… như vậy sẽ thu hút khách hàng hơn rất là nhiều so với việc hạ giá sản phẩm.
Như các bạn cũng đa biết thì các hàng hóa, sản phẩm bên những sàn thương mại điện tử ở bên Trung Quốc thì thường rất rẻ và bắt mắt. Thế nên việc hàng Tàu luôn ăn đứt hàng Việt là chính vì vậy. Nên thay vì chọn bán giá rẻ thì bạn nên chọn bán những mặt hàng chất lượng thì vẫn hơn.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/995/
2. https://azgad.vn/archive/1139/
3. https://azgad.vn/archive/968/
Uy tín là rất quan trọng
Trong bán hàng, quan trọng nhất vẫn là uy tín của người bán đối với khách hàng. Hàng phải chuẩn, chất lượng cao, dịch vụ tốt thì mới chiều được lòng khách hàng. Chứ đừng nên chạy theo kiểu bán treo đầu dê bán thịt chó.
Rất khó chịu cho người mua hàng, lúc lên ảnh thì xinh lung linh, lúc giao cho khách thì chả ra sao cả. Lúc đó thì việc bạn nhận những đánh giá tiêu cực từ khách hàng là hoàn toàn xứng đáng.
Việc bạn bán hàng chuẩn, uy tín sẽ giúp cho khách hàng tăng mức độ tin tưởng đối với gian hàng của bạn hơn.
Trong quá trình bán thì hãy xin phản hồi của khách hàng mỗi khi mua hàng thật nhiều. Để từ đó rút ra được nhiều kinh nghiệm sửa đổi hơn. Khách chưa hài lòng thì xin lỗi và tìm cách giải quyết thỏa đáng. Còn nếu hài lòng rồi thì bạn có thể xin vote 5 sao cho shop của mình.
Có nhiều trường hợp đó là sản phẩm của bạn quá tốt nên không cần nhờ gì cả, khách hàng cũng tự động vote cho bạn luôn.
Nghiên cứu hành vi khách hàng
Đây chính là bí quyết then chốt để có thể kinh doanh thành công. Bạn nên nghiên cứu kỹ về những hành vi khách hàng khi mua hàng online, từ đó có thể tối ưu mọi thứ liên quan để tăng doanh thu cho gian hàng của mình.
Tham gia thật nhiều khóa học miễn phí trên Tiki
Cái gì cũng cần phải học cả, và bán hàng cũng vậy, đặc biệt là bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki. Bạn cũng cần phải học để có thể củng cố kiến thức kinh doanh của mình trên Tiki cũng như các mảng khác.
Để nâng cao cái khả năng kinh doanh của mình thì bạn nên học càng nhiều càng tốt. Khi mà bạn đăng ký để bán hàng trên sàn thương mại điện tử Tiki thì Tiki sẽ gửi hàng loạt các bài học cho bạn. Từ các quy trình bán hàng cho đến quy trình vận hành sàn thương mại điện tử Tiki. Bạn nên bỏ chút ít thời gian ra để học từ từ những khóa học này.
Tránh những hành động xấu khi bán hàng trên Tiki
Mọi thủ đoạn, hành động chơi xấu của bạn đều bị hệ thống Tiki kiểm tra và phát hiện được hết. Vì thế cho nên đừng bao giờ dùng những trick để qua mặt Tiki hoặc tìm cách chơi xấu đối thủ cạnh tranh.
Trước mắt thì có thể có ích cho bạn nhưng về sau thì người bất lợi đó chính bạn đấy. Bạn có thể bị đối thủ cạnh tranh phát hiện và tố giác lên Tiki hoặc chính Tiki cũng có thể phát hiện được hành vi của bạn.
Bán hàng trên Tiki
Trên đây là những chia sẻ của Azgad Agency về Tiki Mall cũng như là các vấn đề liên quan đến Tiki Mall. Hy vọng bài viết này sẽ giúp ích được cho bạn, giúp cho bạn có thêm nhiều thông tin bổ ích. Hẹn gặp lại các bạn ở những bài viết tiếp theo!
Tác giả: Trần Hoài Nam