Lazada là một nơi bán hàng phát triển hiện nay. Một giao diện đẹp mắt và một banner Lazada hấp dẫn sẽ giúp khách hàng nhớ đến bạn lâu hơn. Vậy làm sao để thiết kế banner thu hút người dùng? Hôm nay, Azgad Agency sẽ chia sẻ cho bạn cách thiết kế banner Lazada đẹp và hiệu quả, cùng theo dõi bài viết nhé!
Toc
Banner Lazada đẹp có lợi ích gì?
Một banner Lazada đẹp sẽ mang lại rất nhiều lợi ích. Một số lợi ích nổi bật từ banner:
- Có được điểm nhấn riêng và sự khác biệt với đối thủ cạnh tranh cùng hoặc khác thương hiệu.
- Kêu gọi khách hàng có thể mua nhiều sản phẩm hơn trên cửa hàng của bạn.
- Khách hàng sẽ truy cập, cập nhật vào gian hàng của bạn nhờ các phần được đề xuất trên banner Lazada. Điều này giúp giảm bớt các bước tìm kiếm sản phẩm không phức tạp khác và khuyến khích khách hàng nhanh chóng chọn ra quyết định đặt hàng nhanh hơn bình thường.
- Giúp làm tăng mức độ nhận diện cho thương hiệu, nhãn hàng của bạn. Giúp gian hàng trông hấp dẫn và bắt mắt hơn.
- Làm tăng trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho khách hàng.
- Giúp người bán cập nhập, theo dõi được hiệu quả hoạt động của việc trang trí gian hàng bằng một banner.
- Giúp cho việc tăng doanh thu bán hàng một cách nhanh chóng đến bất ngờ.
Dịch vụ bán hàng trên Lazada
Thiết kế banner Lazada như thế nào?
Dễ dàng, tiện lợi nâng cấp đẳng cấp gian hàng của bạn bằng những cách thiết kế banner Lazada đẹp với 3 bước thực hiện vô cùng đơn giản sau đây:
- Mục 1: Đăng tải ảnh cửa hàng của bạn.
- Mục 2: Đăng tải Logo của bạn.
- Mục 3: Thêm, chỉnh sửa chi tiết với mẫu thiết kế mặc định đã có.
Chỉnh sửa chi tiết như sau:
Thiết kế banner Lazada vào mục Thiết kế gian hàng > Vào Trang thiết kế > Vào Chỉnh sửa.
Bước 1: Chuẩn bị hình ảnh.
Bạn cần chuẩn bị một hình ảnh logo và hai hình ảnh gian hàng cho cả giao diện máy tính và giao diện trên thiết bị điện thoại di động. Bạn có thể truy cập vào website canva.com (miễn phí) để thiết kế banner Lazada đẹp và dễ dàng hơn.
Bài viết liên quan 01:
1. https://azgad.vn/archive/1141/
2. https://azgad.vn/archive/1145/
3. https://azgad.vn/archive/1043/
Lưu ý: Hình ảnh này phải theo đúng quy chuẩn kích thước. Điều này sẽ giúp cho khách hàng xem hình ảnh của bạn sắc nét và không bị nhòe, bị mờ.
Bước 2: Tải hình ảnh logo và ảnh của cửa hàng của bạn.
Để đăng tải logo: Vào Thiết kế trang gian hàng > Logo gian hàng > Lưu.
Để đăng tải hình ảnh: Vào banner Lazada đầu trang > Đăng tải > Chỉnh sửa > Xác nhận.
Bước 3: Thêm gợi ý sản phẩm.
Bạn nên thêm nhiều mô-đun gợi ý sản phẩm để khách hàng có thể hiểu hơn về chức năng của sản phẩm bạn cung cấp.
Vào Các mô-đun > Sản phẩm > Gợi ý sản phẩm.
Vào mục Cá nhân hóa > Ngày tạo sản phẩm > Lưu và hoàn tất.
Lưu ý: Một banner Lazada đẹp phải đảm bảo nhiều yếu tố hiệu quả trong lĩnh vực thương mại điện tử, cần lưu ý những điều sau:
- Banner động hoặc tĩnh đều được nhưng banner động sẽ gây được nhiều sự chú ý hơn.
- Kích thước banner phải trùng với kích thước đặt banner Lazada.
- Màu sắc của banner phải phù hợp với tone màu trên Lazada.
- Thiết kế banner dễ nhìn, tránh trường hợp quá nhiều chữ.
- Cần có điểm khác biệt trong việc thiết kế banner, điểm nhấn riêng của sản phẩm của bạn.
Kích thước banner Lazada chuẩn?
Banner để giao hàng
Ở mục banner giao hàng có tất cả là 3 mục banner để bạn tùy ý lựa chọn:
- Banner đơn.
- Banner gộp 3.
- Banner carousel.
Lựa chọn một banner thực sự hợp với sản phẩm bạn mà gian hàng bạn bán. Kéo banner vào mục Thêm nội dung và thả chuột, thực hiện chỉnh sửa banner.
Sản phẩm được đề xuất
Có 2 loại sản phẩm được để xuất chính thường được áp dụng trong việc thiết kế banner Lazada: Định dạng carousel và Mẫu mặc định.
Bài viết liên quan 02:
1. https://azgad.vn/archive/1047/
2. https://azgad.vn/archive/969/
3. https://azgad.vn/archive/1109/
Lựa chọn một sản phẩm đề xuất phù hợp với ngành hàng của bạn. Sau đó điền đầy đủ thông tin một cách chính xác và mình bạch để Lazada có thể cập nhật thông tin chuẩn xác cho bạn. Sau khi điền xong, bạn nhấn vào Lưu để hoàn tất.
Mục ngành hàng
Trong thiết kế banner Lazada, tại mục ngành hàng có tất cả 3 mục để bạn lựa chọn:
- Mục nhiều ảnh.
- Mục hình ảnh kèm logo.
- Mục Cây danh mục.
Xác định phạm vi thị trường, lĩnh vực của sản phẩm bạn bán và lựa chọn một mục ngành hàng phù hợp. Bạn có thể chỉnh sửa tùy ý, sau đó bấm Lưu.
Kích thước banner Lazada chuẩn nhất
- Đối với máy tính: Kích thước banner Lazada nằm trong khoảng 1200*128 px.
- Đối với điện thoại: Nằm trong khoảng 750*180 px.
- Đối với logo: Kích thước logo nằm trong khoảng 600*600 px.
Dịch vụ bán hàng đa kênh
Download banner Lazada
Việc thực hiện download banner Lazada có thể thực hiện trên nhiều ứng dụng. Thông thường, một cửa hàng lớn và bán hàng chuyên nghiệp họ sẽ trực tiếp thuê design chăm sóc, thiết kế riêng độc quyền cho sản phẩm cho thương hiệu của họ.
Ngoài ra, nếu bạn muốn vừa bán vừa thiết kế, bạn có thể bỏ tiền mua hàng tháng để download gói combo thiết kế banner Lazada. Việc đóng tiền hàng tháng này sẽ giúp bạn sở hữu tối đa được nhiều ứng dụng tuyệt vời mà các nhà dịch vụ website đã cung cấp.
Nếu bạn không đủ điều kiện kinh tế thì bạn có thể download banner Lazada ở một số website như: Unsplash, Shutterstock, Pexel, Librestock, Gratisography… Tuy nhiên, vì đây là ứng dụng miễn phí nên bạn sẽ có một số quyền lợi không cung cấp cho người sử dụng miễn phí.
Việc thiết kế và cho ra những banner chất lượng không thể thiếu trong khuôn khổ bán hàng của một kinh doanh chuyên nghiệp. Giao diện rất quan trọng trong mắt người mua hàng. Hãy xây dựng, thiết kế nó để thu hút trọn vẹn lượng khách hàng tìm đến cửa hàng bạn nhé!
Trên đây là tất cả kinh nghiệm cũng như học hỏi được về cách thiết kế banner Lazada chuẩn nhất mà Azgad Agencymuốn gửi đến bạn. Hy vọng những kiến thức bổ ích này sẽ giúp cho bạn trong việc kinh doanh trên thị trường online Lazada. Azgad Agencychúc bạn thành công!
Tác giả: Ngô Xuân An